7 xu hướng thiết kế logo sẽ thống trị trong năm 2022
Sự phát triển không ngừng của công nghệ đang trở thành một trong những yếu tố đóng vai trò ảnh hướng đến xu hướng thiết kế logo. Bạn đã sẵn sàng nghe dự đoán của Thai Thu Marketing về 7 xu hướng thiết kế logo sẽ thống trị trong năm 2022 chưa?
1. Thiết kế logo với biểu tượng đơn giản
Thiết kế logo từ các biểu tượng đơn giản giúp người xem dễ dàng nhận ra, ghi nhớ. Vì thế, các logo được thiết kế theo phong cách này dễ thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp cho quá trình quảng bá thương hiệu của khách hàng được đẩy nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Tiêu biểu cho phong cách này là các mẫu thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Apple, Youtube, Twitter, Adidas, Instagram…
Để thiết kế được kiểu logo với biểu tượng đơn giản đòi hỏi người thiết kế logo phải chú ý đến từng chi tiết, phải tạo ra được mẫu thiết kế ở mức đơn giản nhất, thể hiện được ý nghĩa trừu tượng nhất. Các biểu tượng đơn giản kết hợp với màu sắc tươi sáng của logo sẽ tạo được sự chú ý và tăng tương tác với khách hàng.
>> Xem thêm: Thiết kế Logo và Bộ nhận diện thương hiệu Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Nhà Việt
Logo Trà Viên do Thai Thu Marketing thực hiện
2. Thiết kế logo bằng các nét vẽ
Thiết kế theo kiểu này mang phong cách cổ điển, phù hợp với các thương hiệu mang tính nghệ thuật, thể hiện phong cách độc đáo, khác biệt.
Một trong những lý do khiến phong cách này được ưa chuộng là vì tính thẩm mỹ viết tay thu hút khán giả theo cấp độ cá nhân thay vì mang tính cảm quan hướng đến nhiều đối tượng.
Thiết kế này đặc biệt thu hút sự chú ý của các thương hiệu dành cho phụ nữ do sử dụng các hình ảnh và văn bản sống động có hoa văn và tạo cảm giác thoải mái hơn so với các phong cách thiết kế logo khác.
3. Thiết kế logo bằng cách sử dụng font chữ độc lạ
Phong cách thiết kế này giúp các thương hiệu nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến cho họ quan tâm để biết thêm về thương hiệu.
Ưu điểm chính của phong cách thiết kế kiểu này là tạo ra sự gắn kết của logo thông qua các chữ cái, tạo được sự đồng nhất trên mọi phương diện hình ảnh thương hiệu.
>>> Xem thêm: Thiết kế logo Cửa hàng thời trang Mẹ & Bé
Logo kết hợp dạng chữ do Thai Thu Marketing thực hiện
4. Thiết kế logo hình dạng 3D
Thiết kế logo theo hình dạng 3D gradients giúp thương hiệu độc đáo và năng đông. Sự kết hợp màu sắc trên các biểu tưởng thiết kế giúp thương hiệu tạo được ấn tượng hơn, sáng tạo hơn. Màu sắc gradient cũng được sử dụng rộng rãi trong các thiết kế mới giúp thương hiệu ấn tượng với khách hàng mục tiêu.
Việc sử dụng các dải màu sắc khác nhau, độ sâu, hiệu ứng 3D cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo ra các biểu tượng đẹp mắt, cân đối, hài hoà và sáng tạo.
5. Thiết kế logo theo hình thức kết hợp chữ
Thiết kế logo bằng cách sắp xếp các chữ cái của tên thương hiệu sẽ tạo ra một logo độc đáo và nổi bật hơn, tạo ấn tượng về mặt thị giác hơn và giúp khách hàng dễ đọc, dễ nhớ tên thương hiệu.
Việc kết hợp chữ cái ở đây không phải là sắp đặt ngẫu nhiên mà cần phải có chiến lược, được tính toán kỹ càng. Đảm bảo được các nguyên tắc về mặt thị giác, chứa đựng thông điệp muốn truyền tải. Đồng thời, cần phải có sự cân bằng giữa màu sắc và sự lựa chọn phông chữ để tạo ra một thiết kế logo hiệu quả.
Để thiết kế được Logo kiểu này đòi hỏi người thiết kế logo cần rất nhiều sự sáng tạo để tìm ra sự kết hợp phù hợp giữa sự đơn giản và đổi mới, phải am hiểu và sử dụng font chữ logo một cách tinh tế, sáng tạo, khéo léo để tạo ra được những logo gây sự chú ý và tạo ấn tượng trong mắt khách hàng.
>>> Xem thêm: Thiết kế logo Công ty TNHH một thành viên Thương mại Lan Thy
Logo Sóng Biển đơn giản, hiện đại do Thai Thu Marketing thực hiện
6. Thiết kế logo theo phong cách tối giản
Thiết kế Logo theo phong cách tối giản được thể hiện ở 3 yếu tố: font chữ, màu sắc và không gian. Để thiết kế được kiểu này yêu cầu người làm thiết kế phải nghiên cứu kỹ lưỡng về bản sắc thương hiệu, ý nghĩa thương hiệu để biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản, tinh tế, sáng tạo hơn.
Có rất nhiều công ty lớn trên thế giới sử dụng phong cách thiết kế này như Instagram, Google và Nokia.
7. Thiết kế logo thể hiện sự hài hoà và cân bằng
Thiết kế logo theo xu hướng hài hoà và cân bằng yêu cầu người thiết kế phải lựa chọn font chữ phù hợp với các biểu tượng trên logo. Tất cả yếu tố màu sắc, hình ảnh đều phải đảm bảo sự hài hoà, cân đối.
Trên đây là dự doán 7 xu hướng thiết kế logo nổi bật năm mới 2022. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các chuyên gia thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và uy tín, Thai Thu Marketing chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm thực chiến cho rất nhiều ngành nghề: Bất động sản, Thời trang, Nội thất, Du lịch, Nhà hàng – Coffee, … từ nhiều tỉnh thành như Tp.HCM, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Nghệ An,… Chúng tôi tự hào là công ty mang đến giải pháp marketing toàn diện, chuẩn thương hiệu dành cho công ty của bạn!