Xu hướng ứng dụng Marketing Automation trong marketing

Ứng dụng Marketing Automation là cách tuyệt vời giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tiếp thị. Đồng thời tiết kiệm thời gian và ngân sách.

Những xu hướng ứng dụng Marketing Automation không nên bỏ lỡ
Những xu hướng ứng dụng Marketing Automation không nên bỏ lỡ
Việc tự động hóa các quy trình cố định và đơn giản bằng Marketing Automation sẽ giúp doanh nghiệp tập trung nguồn nhân lực vào những công việc quan trọng hơn. Nếu bạn muốn biết cách tận dụng tối đa khả năng tự động hóa trong chiến dịch Marketing. Hãy nắm bắt ngay 7 xu hướng ứng dụng Marketing Automation hàng đầu được đề cập đến ngay dưới đây!

Nội dung cá nhân hóa
Trong năm 2020 này, xu hướng sử dụng cá nhân hóa để tiếp thị đã trở thành xu hướng nổi bật và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Cá nhân háo ở đây không chỉ ở việc đề cập đến tên của từng khách hàng khi gửi đi các thông điệp Email. Bạn có thể làm được nhiều hơn thế và chắc rằng tương lai của việc ứng dụng Marketing Automation sẽ tập trung vào xu hướng này.

Xây dựng nội dung cá nhân hóa giúp thu hút khách hàng hiệu quả
Xây dựng nội dung cá nhân hóa giúp thu hút khách hàng hiệu quả
Nội dung cá nhân hóa cho phép bạn tập trung vào nhu cầu và hành vi cụ thể của khách hàng. Đồng thời ưu tiên sản phẩm, dịch vụ thích hợp với đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp đang nhắm tới. Ứng dụng công nghệ AI và Machine Learning, bạn sẽ dễ dàng theo dõi và thấu hiểu hành động của đối tượng khách hàng. Từ đó hiểu được nhu cầu mong muốn của họ và tạo ra nội dung hữu ích cho từng đối tượng, và tạo tệp khách hàng tự động.

Các tệp chứa dữ liệu về khách hàng được tạo nên trong quá trình Social Listening (đo lường trên Social Media). Thông tin này giúp bạn hiểu được nhu cầu, sở thích của khách hàng và phân loại phù hợp. Sau đó, bạn có thể lên kế hoạch nội dung được cá nhân hóa phù hợp với đặc điểm của từng nhóm khách hàng.

Tóm lại, để đón đầu sự phát triển của Marketing Automation. Xây dựng nội dung cá nhân hóa là việc làm không thể thiếu.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning
Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đối với việc ứng dụng Marketing Automation trong tương lai. Để dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ, đầu tư cho MAchine Learning và sử dụng nó để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo và Machine Learning để thu thập thông tin của khách hàng mục tiêu
Sử dụng trí tuệ nhân tạo và Machine Learning để thu thập thông tin của khách hàng mục tiêu
Machine Learning và AI giúp bạn dễ dàng thu thập các thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm phục vụ tốt nhất cho các chiến dịch tiếp thị. Machine Learning có thể giúp thu về dữ liệu người dùng, hành vi của họ. Và Marketing Automation sẽ hỗ trợ sắp xếp và phân nhóm dữ liệu một cách hợp lý nhất.

Những thông tin thu thập được dùng để phát triển các chiến dịch trong tương lai nhằm thu hút và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tạo ra những nội dung cá nhân hóa phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang ứng dụng Marketing Automation vào hoạt động tiếp thị. Hãy kết hợp nó với Machine Learning và AI để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Ứng dụng Chatbot trong Marketing Automation
Ứng dụng Marketing Automation mà không biết đến Chatbot. Tức là bạn đã bỏ lỡ một xu hướng tiếp thị vô cùng hiệu quả. Chatbot được biết đến là công cụ có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và tăng tương tác. Sử dụng Chatbot, bạn có thể tương tác và phản hồi khách hàng nhanh chóng một cách tự động.

Chatbot có thể giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và tăng khả năng tương tác
Chatbot có thể giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và tăng khả năng tương tác
Chatbot được dự đoán sẽ là xu hướng không thể thiếu của Marketing Automation trong tương lai. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhân lực trong quá trình kinh doanh. Thay vị dành thời gian và nhân sự để tiếp nhận và trả lời tin nhắn từ khách hàng qua các kênh Social Media hay Website. Bạn có thể sử dụng Chatbot để tự động trả lời một số câu hỏi đơn giản.

Trong tương lai, Chatbot đóng một vai trò không thể thiếu giúp tăng cường sự tham gia tích cực của doanh nghiệp. Đồng thời nâng cao trải nghiệm và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Bởi mọi câu hỏi thắc mắc đều được phản hồi nhanh chóng và không một tin nhắn nào từ khách hàng bị bỏ sót.

Social Media Marketing kết hợp cùng tự động hóa
Khi nhắc đến những xu hướng Marketing Automation nổi bật, không thể không nhắc đến sự kết hợp của Social Media Marketing và tự động hóa.

Tỷ lệ người dùng trên các kênh social Media ngày một tăng lên nhanh chóng theo thời gian. Theo thống kê, trong năm 2019, có đến 3,4 tỷ người dùng trên các phương hiện Social Media, tăng 9% so với năm trước. Với số lượng người dùng ngày một tăng lên trên các kênh Social Media, nền tảng này dành trở thành nơi tập trung lượng lớn khách hàng tiềm năng. Và doanh nghiệp nên tận dụng điều này để quảng bá thương hiệu và đẩy mạnh hoạt động tiếp thị trên Social Media.

Để hình ảnh của thương hiệu in sâu vào tâm trí khách hàng, bạn cần sản xuất và đăng tải nội dung một cách thường xuyên. Social Media tự động hóa có thể giúp bạn chủ động hơn trong việc đăng tải nội dung.

Social Media ứng dụng Marketing Automation cho phép người dùng tạo các bài đăng trước vài tuần. Và lên lịch xuất bản vào ngày giờ cụ thể theo ý muốn. Đồng thời, xem lại toàn bộ phạm vi chiến dịch của mình.

Tự động hóa quy trình Social Media Marketing, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và đăng tải nội dung của mình một cách chuyên nghiệp và hợp lý hơn.

Marketing đàm thoại
Ứng dụng Marketing Automation, bạn có thể dễ dàng truyền đi những thông điệp của doanh nghiệp bằng cách tiếp cận đàm thoại. Thiết lập hệ thống trả lời tự động thay bạn tiếp nhận và trả lời cho các cuộc gọi đến của khách hàng. Với xu hướng này, bạn có thể tối ưu các chiến dịch Marketing Automation của mình.

Lúc này, hãy quan tâm đến cách mà doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Hệ thống trả lời tự động hoạt động một cách máy móc hay ấm cúng và thân thiện? Bạn không muốn những thông điệp của mình quá cứng nhắc vì điều đó có thể làm bạn mất khách hàng. Ngày nay, khách hàng càng đề cao cảm giác tương tác chân thực cho dù bạn đang sự hỗ trợ của máy móc, phần mềm.

Sử dụng Marketing đàm thoại, thông điệp của bạn được truyền đến với khách hàng nghe tự nhiên hơn. Natural Language Processing – NLP (trình quản lý ngôn ngữ tự nhiên) cho phép bạn tạo ra nhiều phản ứng đàm thoại khi ứng dụng tự động hóa. Công nghệ này tập trung vào việc hiểu cách con người giao tiếp để cung cấp nội dung tốt hơn và nâng cao trải nghiệm.

Bạn có thể nâng cao hiệu quả của chiến lược Marketing Automation bằng việc sử dụng NLP để cung cấp thông tin trò chuyện đa dạng hơn cho đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tự động hóa Email Marketing
Là một xu hướng nổi bật khi nhắc đến Marketing Automation, tự động hóa Email Marketing được rất nhiều nhà tiếp thị biết đến và sử dụng phổ biến.

Tự động hóa Email Marketing sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Tự động hóa Email Marketing sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Để ứng dụng thành công Marketing Automation, cá nhân hóa Email là việc vô cùng cần thiết, giúp bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tự động hóa Email Marketing mang lại lợi ích cho doanh nghiệp theo hai cách:

Ứng dụng Marketing Automation giúp xây dựng tệp khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thu thập những dữ liệu có giá trị về đối tượng mục tiêu để gửi Email tùy chỉnh một cách hiệu quả.
Tự động hóa việc gửi Email. Ngay nay có rất nhiều công cụ/phần mềm Marketing Automation cho phép bạn thu thập dữ liệu về khách hàng và gửi Email tự động vào đúng thời điểm bạn mong muốn.
Gửi Email đến đúng đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng. Bạn có thể gửi đi những Email như: Lời nhắc giỏ hàng chưa thanh toán, gửi phiếu giảm giá/quà tặng, thông tin sản phẩm có liên quan… Bằng cách thiết lập các điều kiện phù hợp.
Cá nhân hóa Email, giúp khách hàng tiếp cận được những thông tin thực sự cần thiết đối với họ.
Tương lai của việc ứng dụng Marketing Automation sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng Email cá nhân hóa dựa trên nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Ứng dụng Marketing Automation trên di động
Một trong những xu hướng Marketing Automation có giá trị nhất hiện nay chính là tiếp thị tự động hóa trên di động. Nếu không biết đến xu hướng này, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội quý giá để tiếp cận và thu hút một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Theo thống kê, 70% thời gian sử dụng Internet thực hiện trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, 50% lưu lượng truy cập Internet đến từ thiết bị di động.

Khi việc sử dụng các thiết bị di động dần trở nên phổ biến. Hơn lúc nào hết, bạn cần dành sự chú ý đến kênh tiếp cận đầy tiềm năng này. Hãy lên kế hoạch và thu hút những người dùng này ngay từ bây giờ!

Với các tính năng đặc biệt của mình, việc ứng dụng Marketing Automation cho phép bạn thu thập thông tin về người dùng di động như:

Loại thiết bị sử dụng
Vị trí của người dùng
Thói quen tìm kiếm, lướt Web của họ
Khi đã có những thông tin về đối tượng sử dụng thiết bị di động, bạn có thể gửi đến họ những nội dung tiếp thị tự động hóa gồm:

Tin nhắn SMS
Thông báo thông qua các ứng dụng
Tin nhắn hoặc phiếu quà tặng trong ứng dụng
Bảng khảo sát qua SMS
Những nội dung được gửi đi tự động hóa như vậy sẽ giúp bạn thu hút người dùng hiệu quả. Đồng thời gọi nhắc khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Hãy tạo ngay một chiến dịch Marketing Automation tiếp cận người dùng di động để bắt kịp sự phát triển của tiếp thị tự động hóa trong tương lai.

Kết luận
Vừa rồi chúng ta đã cùng khám phá 7 xu hướng Marketing Automation không nên bỏ lỡ trong tương lai. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để ứng dụng tự động hóa một cách hiệu quả vào hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về những vấn đề xung quanh việc ứng dụng Marketing Automation trong hoạt động Marketing. Hãy liên hệ ngay với NAVEE để được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tư vấn và giải đáp một cách chi tiết nhé.

Đánh giá post