6 BƯỚC ĐƠN GIẢN XỬ LÝ BÌNH LUẬN TIÊU CỰC TRÊN FACEBOOK
Xem ngay 6 bước phổ biến bạn cần lưu ý khi xử lý bình luận tiêu cực trên Facebook nhé!
BƯỚC 1: TIẾP NHẬN BÌNH LUẬN
Khi nhận được những bình luận tiêu cực, hãy đọc thật kỹ và đặt ra những câu hỏi cụ thể: Vấn đề cốt lõi mà bình luận ấy nói đến là gì? Trong khả năng của bạn và doanh nghiệp, làm thế nào để giải quyết vấn đề này?
BƯỚC 2: CHỤP MÀN HÌNH
Việc lưu lại những bình luận tiêu cực có thể trở thành tài liệu quý giá cho các buổi họp, training và tổng kết. Đồng thời, điều này sẽ hữu ích cho các đồng nghiệp chưa rõ thông tin vấn đề của khách hàng.
BƯỚC 3: KHÔNG XÓA BÌNH LUẬN
Rất nhiều doanh nghiệp khi nhận bình luận tiêu cực thường có thói quen xóa ngay lập tức. Việc này không sai, nhưng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh bạn trong mắt cộng đồng mạng và khách hàng: bạn không tôn trọng người bình luận, cũng như có điều khuất tất không rõ ràng với công chúng. Họ có thể đưa nội dung này đi các nơi khác để làm xấu thương hiệu của bạn, mà bạn không thể kiểm soát được.
BƯỚC 4: ĐỪNG TRÌ HOÃN
Thời gian là vàng bạc bởi số lượng người quan tâm sẽ tăng nhanh. Theo nghiên cứu, người bình luận mong phản hồi trong vòng 1 tiếng.
BƯỚC 5: GIỮ CÁI ĐẦU LẠNH
Hãy viết ra những ý bạn muốn nói. Phản hồi của bạn không chỉ được đánh giá bởi người bình luận, mà còn cả cộng đồng theo dõi bạn. Rất nhiều chủ shop/ cá nhân (nghệ sĩ, ca sĩ..) khi nhận được phản hồi tiêu cực đã không kiềm chế được mà để lại những bình luận xúc phạm, thách thức.
Lúc này, trong mắt khách hàng, doanh nghiệp, thương hiệu của bạn hoàn toàn mất điểm, thậm chí bị tẩy chay vì thái độ bảo thủ, không cầu tiến trong việc tiếp nhận bình luận
BƯỚC 6: PHẢN HỒI
Khi phản hồi lại bình luận tiêu cực, hãy trả lời bằng lời xin lỗi (trong trường hợp lỗi từ phía bạn) và đưa ra giải pháp cụ thể để cùng giải quyết. Một mẹo nhỏ là hãy thử đọc to những gì bạn viết: bạn có cảm thấy thoải mái nếu phải nói với khách hàng những điều như vậy?
Infographic: 6 bước xử lý bình luận tiêu cực trên Facebook
Dịch vụ chăm sóc nội dung và khách hàng trên fanpage của Thai Thu Marketing giúp Doanh nghiệp của bạn hoạch định chiến lược nội dung và vận hành quảng cáo hiệu quả, tạo thiện cảm với khách hàng, đưa thương hiệu của bạn đến gần khách hàng tiềm năng hơn.