Brand Marketing là gì

Brand Marketing là gì? 5 bước đơn giản xây dựng Brand Marketing
Brand Marketing là một trong những hoạt động mà doanh nghiệp sẽ cần triển khai để đẩy mạnh được doanh thu cũng như quy mô hoạt động. Vậy, Brand Marketing là gì? Hãy cùng Thai Thu Marketing tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.
Brand Marketing là gì?

Brand Marketing chính là quá trình giúp thương hiệu được in sâu trong tâm trí của khách hàng, tạo dựng được cầu nối cảm xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Brand Marketing và Branding là 2 hoạt động khác nhau. Branding tập trung vào tái định nghĩa thương hiệu, còn branding sẽ tập trung vào hoạt động xây dựng thương hiệu.

>>> Xem thêm: Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả với 5W1H

5 bước đơn giản xây dựng kế hoạch Brand Marketing
Để giữ vững vị thế trên thương trường và đánh bại các đối thủ cạnh tranh, hầu như doanh nghiệp nào cũng cần có chiến lược brand marketing hiệu quả. Chiến thuật đó bao gồm các bước sau:

Bước 1: Thấu hiểu tâm lý khách hàng mục tiêu
• Hiểu khách hàng một cách toàn diện

Đó không chỉ là các thông tin về nhân khẩu học mà còn lối sống, thói quen tiếp cận các phương tiện truyền thông, động cơ và các rào cản trong quá trình thực hiện hành vi tiêu dùng

• Khám phá insight khách hàng

Thấu hiểu được những nỗi đau khách hàng đang gặp phải.

>>> Xem thêm: Insight khách hàng – chìa khóa vàng của các doanh nghiệp

• Xác định phân khúc thị trường

Xác định sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn đang hướng đến phân đoạn thị trường nào, phục vụ cho những nhóm, đối tượng khách hàng mục tiêu có những đặc điểm gì.

Bước 2: Hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu
Thông qua 2 chiến lược sau:

• Chiến lược định vị thương hiệu

Một chiến lược định vị tốt sẽ đánh dấu sự khác biệt của thương hiệu đó so với các thương hiệu khác, tạo dấu ấn tốt và dễ dàng thúc đẩy hành vi mua của khách hàng hơn.

• Chiến lược danh mục thương hiệu

Bạn cần xác định rõ các thương hiệu mà doanh nghiệp bạn đang nắm giữ, thương hiệu là trọng tâm, giữ vai trò chiến lược để có chiến lược phù hợp cho từng thương hiệu.

Bước 3: Thực thi chiến lược marketing thương hiệu
Bằng các hoạt động chính sau:

• Phát triển sản phẩm mới

Muốn tăng trưởng và phát triển vững mạnh, doanh nghiệp phải liên tục cải tiến hoặc tạo ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng.

Sau đó, bạn cần thực hiện quá trình truyền thông để tạo được độ nhận biết về thương hiệu của sản phẩm mới, kích thích nhu cầu, gia tăng sự yêu thích và thúc đẩy hành vi mua,…

• Đẩy mạnh các hoạt động Digital Marketing

Digital Marketing là một trong những hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào. Vì thế, bạn cần tận dụng các công cụ của tiếp thị số để thúc đẩy chiến dịch marketing thương hiệu

• Tạo sự trải nghiệm cho khách hàng

Bạn phải cho khách hàng được trực tiếp cảm nhận thương hiệu một cách cụ thể qua 5 giác quan. Có như thế khách hàng mới thấu hiểu thông điệp của thương hiệu một cách rõ nét và dễ dàng ghi nhớ hơn.

Bước 4: Mở rộng các hoạt động hỗ trợ marketing
Muốn kế hoạch brand marketing thành công bạn không thể nào thiếu đi sự hỗ trợ từ các kênh phân phối. Sản phẩm hay thương hiệu của bạn cần bao phủ trên nhiều kênh bán hàng và khu vực địa lý. Muốn làm được điều đó thì bạn cần đẩy mạnh những hoạt động sau:

• Xây dựng nhiều kênh phân phối và bán hàng

Muốn thương hiệu của bạn tiếp cận được với đối tượng khách hàng tiềm năng thì bạn cần phải xây dựng nhiều kênh phân phối. Tuy nhiên, không phải lúc nào xây dựng nhiều kênh cũng tốt mà bạn phải có chiến lược phân phối một cách thông minh đến khu vực tập trung khách hàng mục tiêu. Điều này không chỉ giúp bạn có hướng đi thương hiệu đúng đắn mà còn tối ưu chi phí vận hành.

• Sử dụng các phương thức tiếp thị thương mại

Giữa thời buổi cạnh tranh gay gắt giữa nhiều thương hiệu, muốn chiến thắng, thương hiệu của bạn cần phải mang lại lợi ích cho các nhà phân phối và bán lẻ. Đồng thời, cần phải tạo ra những chiến dịch kích cầu người mua nhằm giúp xây dựng thương hiệu in sâu trong tâm trí khách hàng.

Bước 5: Đo lường và tối ưu hiệu quả
Bất kỳ một chiến dịch marketing nào cũng cần thống kê kết quả để đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Việc đo lường đó có thể được thực hiện dựa trên số liệu về doanh số bán hàng hoặc các chỉ số khác. Kết quả đo lường sẽ giúp cho bạn nhìn nhận được những thiếu sót để có thể cải thiện cho những chiến dịch về sau đạt hiệu quả cao hơn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về brand marketing. Nếu sau chiến dịch brand marketing, thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến thì bạn đã thành công.

>>> Xem thêm: Chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu

Nếu bạn cần tư vấn thêm các cách thức để xây dựng thương hiệu, tư vấn chiến lược marketing hiệu quả, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm thực chiến, Thai Thu Marketing có thể giải đáp tất tần tật vấn đề về marketing cho doanh nghiệp của bạn. Dù doanh nghiệp của bạn đang ở đâu, ở các tỉnh miền Trung như Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Nghệ An hay miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng hoặc phía Nam như Tp.HCM, Bình Dương… chúng tôi vẫn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc mà bạn đang gặp phải.

Đánh giá post