xu hướng Digital Marketing

9 xu hướng Digital Marketing nổi bật trong năm 2022
Nhiều chuyên gia dự đoán Digital Marketing sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2022. Hãy cùng Thai Thu Marketing dự đoán 9 xu hướng Digital Marketing nổi bật trong năm 2022 để xây dựng chiến lược phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.
1. Thủ thuật SEO ít hơn, tích hợp nhiều trải nghiệm của khách hàng

Khi các thuật toán tìm kiếm trở nên thông minh hơn, các thủ thuật seo sẽ không còn phát huy công dụng tuyệt vời của nó. Vì thế, thay vì tập trung vào việc tối ưu công cụ tìm kiếm, marketers cần nâng cấp trải nghiệm của người dùng để đem lại nhiều kiến thức hơn.

>>> Xem thêm: Doanh nghiệp cần làm gì khi bắt đầu với Marketing Online

2. Meta thống trị toàn cầu
Khá nhiều người dự đoán Facebook sẽ biến mất, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì nó vẫn đang phát triển với quy mô hơn 3 tỷ người dùng. Việc đổi tên công ty Facebook thành Meta cho thấy trong tương lai nền tảng này sẽ vượt ra ngoài phạm vi của nó. Do đó, ngay từ bây giờ, marketers nên bắt đầu với việc lập kế hoạch các chiến lược Metaverse để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội kinh doanh trên không gian mới này.

3. Quảng cáo bị hạn chế bởi quyền riêng tư
Các quy định mới về quyền riêng tư như cập nhật iOS và xóa cookie đã làm giảm lượng dữ liệu được sử dụng bởi trí tuệ nhân tạo trong các chiến dịch quảng cáo. Đây sẽ là thử thách rất lớn đối với marketers trong quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vì thế, marketers cần chủ động đề xuất ra nhiều giải pháp thay đổi phương thức thực hiện.

4. LinkedIn tiếp tục phát triển
LinkedIn tiếp tục là một “ngôi sao đang lên” với việc họ liên tục tung ra các tính năng mới nhằm mang lại kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp và người dùng cá nhân. Vì thế, marketers nên cân nhắc sử dụng LinkedIn như một ứng dụng mạng xã hội đầy tiềm năng.

5. Digital Marketers cần có nhiều chiến lược hơn
Khi thị trường tiếp thị kỹ thuật số phát triển ngày càng mạnh mẽ, thì các công cụ tự động hóa sẽ được sử dụng nhiều hơn.

Điều này dẫn đến việc các Marketers phải có nhiều chiến lược phù hợp hơn nhằm định hướng cho doanh nghiệp để có thể cạnh tranh với thị trường.

6. Chú trọng nhiều hơn đến trải nghiệm của khách hàng
Những năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian và chi phí cho những trải nghiệm thú vị để làm phong phú thêm cuộc sống của họ.

Vì vậy, các marketer cần tập trung vào việc tạo ra nhiều trải nghiệm ở mọi giai đoạn tương tác với khách hàng. Đồng thời, điều marketers cần làm là thúc đẩy các hoạt động marketing truyền miệng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

7. Mọi hoạt động vẫn do thuật toán điều khiển
Tất cả các ứng dụng phổ biến mà khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng đều có những thuật toán riêng.

• Thuật toán của Google là điều chỉnh kết quả cho mỗi từ khóa tìm kiếm khác nhau.

• Thuật toán của Tiktok, Youtube giúp nền tảng này nắm bắt được nội dung cơ bản của mỗi video được đăng lên, từ đó đưa ra gợi ý cho những người dùng quan tâm cùng một chủ đề

• Thuật toán của Facebook chính là cách họ tìm thấy các nội dung tương tự mà người dùng quan tâm để hiển thị lên Feed của họ.

Tất cả các thuật toán trên đều có một mục tiêu chung là tối ưu trải nghiệm của người dùng. Vì thế, các doanh nghiệp cần đề ra những chiến lược tăng cường trải nghiệm của người dùng, nếu đi ngược lại xu thế đó, bạn rất dễ bị các doanh nghiệp đối thủ vượt qua.

8. Sử dụng nhiều nền tảng chưa chắc đã hiệu quả
Hiện tại, có rất nhiều nền tảng để thực thi một kế hoạch Digital Marketing, tuy nhiên bạn không nên cố gắng tốn quá nhiều chi phí cho việc triển khai kế hoạch trên tất cả nền tảng. Hãy tập trung vào một nền tảng mà bạn xác định phù hợp nhất với đối tượng khách hàng mục tiêu thay vì đầu tư dàn trải mà không hiệu quả.

9. Digital Marketing vẫn là một trong những ngành “hot”
Digital Marketing đang là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay, tuy nhiên số lượng nhân sự đáp ứng được yêu cầu của ngành này còn rất ít. Vì thế, marketers nên liên tục trau dồi kỹ năng, cập nhật kiến thức mới và tăng cường học hỏi để tiếp thu những sự đổi mới trong ngành này.

>>> Xem thêm: 10 xu hướng content marketing nổi bật trong năm 2022

Trên đây là 9 xu hướng Digital Marketing được dự báo sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu và tìm kiếm đơn vị cung cấp trọn gói, uy tín và chất lượng, Thai Thu Marketing tự tin có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Đánh giá post