Không phải nội dung quảng cáo TikTok nào cũng được duyệt ngay sau khi bạn thiết lập chiến dịch. Nguyên nhân là vì TikTok cần kiểm tra xem quảng cáo của bạn có đáp ứng đủ các điều kiện trước khi hiển thị tới người dùng hay không. Hãy cùng Mega Digital tìm hiểu kĩ hơn về 8 nguyên nhân khiến quảng cáo TikTok không được duyệt trong bài viết dưới đây nhé.
Chất lượng Landing Page không đạt chuẩn
Trong các chiến dịch TikTok Marketing, Landing Page (hay còn gọi là trang đích) được xem là yếu tố quan trọng cần đầu tư về cả mặt thiết kế lẫn nội dung. Lí do là bởi vì trang đích đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi từ người dùng TikTok sang khách hàng.
Chất lượng Landing Page không đạt chuẩn
Nguồn: Internet
Nếu như thiết kế hay nội dung của bạn đang mắc phải một trong các lỗi sau đây thì nhiều khả năng quảng cáo TikTok dẫn đến trang Landing Page đó sẽ không được duyệt:
Trang đích không đảm bảo chức năng cơ bản, không có giá trị với người dùng.
Landing Page đã quá hạn, lỗi không hiển thị hoặc đang trong quá trình xây dựng.
Nội dung trên trang không có giá trị tới người dùng.
Giao diện Landing Page không hỗ trợ phiên bản cho thiết bị di động.
Còn nhiều lỗi khi truy cập trang (ví dụ: Tự động đóng trang khi quay về TikTok)
Tự động tải xuống các tệp/ứng dụng lạ về điện thoại người dùng.
Landing Page yêu cầu người dùng phải tải xuống các ứng dụng thuộc bên thứ ba hoặc điền thông tin để được truy cập trang.
Cách khắc phục:
Kiểm tra kỹ chất lượng nội dung và trải nghiệm người dùng của Landing Page trước khi thiết lập quảng cáo trên TikTok.
Trong trường hợp tài khoản bị khóa do Landing Page chứa nội dung vi phạm chính sách của TikTok, bạn có thể tiến hành gửi kháng cáo để khôi phục tài khoản, sau đó thay đổi trang Landing Page đúng quy định trước khi khởi tạo chiến dịch quảng cáo mới.
Thiếu thông tin doanh nghiệp trên trang Landing Page
Thiếu thông tin doanh nghiệp trên trang đích cũng là một nguyên nhân góp phần làm quảng cáo TikTok của bạn không được duyệt. Nếu các thông tin cơ bản về doanh nghiệp không hiển thị trên trang đích, TikTok sẽ đánh giá trang đích thiếu tin cậy đối với người dùng và sẽ không xét duyệt quảng cáo của bạn.
Thiếu thông tin trên Landing Page
Các thông tin doanh nghiệp cần cập nhật đầy đủ trên Landing Page bao gồm:
Thông tin liên hệ như email, số điện thoại,…
Tên, logo công ty/doanh nghiệp của bạn
Địa chỉ công ty/doanh nghiệp trên giấy đăng ký kinh doanh
Giấy phép kinh doanh của bạn
Giá sản phẩm, dịch vụ hiển thị bằng đồng nội tệ
Các điều khoản và điều kiện cần thiết
Chính sách vận chuyển
Chính sách bảo mật thông tin
Chính sách đổi trả sản phẩm, hoàn tiền cho khách hàng.
Cách khắc phục: Cập nhật đầy đủ các thông tin doanh nghiệp trên trang Landing Page nhằm tăng mức độ uy tín của thương hiệu với TikTok và người dùng.
Trang Landing Page không bảo mật thông tin cho khách hàng
Bảo mật thông tin cho khách hàng luôn là một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá một trang Landing Page. Nếu trang đích của bạn bị đánh giá là không an toàn, dễ bị kẻ xấu tấn công ăn cắp dữ liệu người dùng, TikTok sẽ chắc chắn không duyệt quảng cáo.
Trang Landing Page không bảo mật thông tin
Các thông tin nhạy cảm của người dùng cần được bảo mật gồm:
Nhận dạng cá nhân.
Các thông tin cá nhân
Các thông tin liên quan tới tài chính hay bảo hiểm
Thông tin sức khỏe, y tế, sinh trắc học,…
Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra và nâng cấp ngay khả năng bảo mật cho trang Landing Page. Sau đó, hãy gửi lại yêu cầu xét duyệt quảng cáo tới TikTok.
Nội dung quảng cáo không có tính nhất quán
Mỗi cá nhân, doanh nghiệp sẽ có những hình thức thiết kế quảng cáo khác nhau. Thông thường, nội dung trong quảng cáo TikTok gồm văn bản, hình ảnh, chú thích, video và CTA. Nếu các thông tin trong quảng cáo không có sự liên kết hoặc không nhất quán với thông tin trên Landing Page thì chất lượng của quảng cáo sẽ bị giảm sút đáng kể.
Nội dung quảng cáo không nhất quán
Nguồn: Internet
Ví dụ, tên sản phẩm hoặc thông tin của sản phẩm trong quảng cáo sai lệch với nội dung trên Landing Page. Điều này không chỉ làm giảm đi sự chuyên nghiệp trong mắt người dùng mà còn giảm tỷ lệ được TikTok xét duyệt quảng cáo.
Cách khắc phục: Kiểm tra lại tất cả các thông tin trên Landing Page và quảng cáo, tránh để thông tin trên quảng cáo 1 kiểu nhưng trên Landing Page lại là 1 kiểu khác.
Quảng cáo chứa nội dung cấm
Tương tự như Facebook hay Google, TikTok cũng có một chính sách quảng cáo quy định về những nội dung, từ ngữ cấm không được sử dụng trong quảng cáo. Nếu nội dung quảng cáo của bạn vi phạm chính sách này thì chắc chắn quảng cáo đó sẽ không được duyệt, thậm chí có thể bị khóa tài khoản.
Quảng cáo chứa nội dung cấm
Nguồn: Internet
Các nội dung bị cấm quảng cáo TikTok bao gồm:
Nội dung vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok
Quảng cáo các chất gây nổ, vũ khí trái phép, đạn dược,…
Nội dung liên quan tới thuốc hoặc các chất kích thích bị cấm như: ma túy, chất kích thích, thuốc lá,…
Nội dung có liên quan tới yếu tố chính trị, pháp luật, quân đội,…
Nội dung mang tính chất phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc, phân chia ranh giới,…
Nội dung khiêu dâm.
Nội dung chứa hình ảnh, từ ngữ xúc phạm người xem, những lời tuyên bố dễ gây hiểu lầm,…
Vi phạm luật sở hữu trí tuệ: nội dung chứa logo, ký hiệu, bằng cấp,… của TikTok hoặc các thương hiệu khác khi chưa được đơn vị đó cho phép.
Nội dung chứa hình ảnh giật gân, gây sốc tâm lý như hình ảnh nhạy cảm, kinh dị,…
Các nội dung bị hạn chế quảng cáo: rượu, cờ bạc, xổ số, tôn giáo, văn hóa, …
Cách khắc phục:
Kiểm tra kỹ nội dung trong video quảng cáo như hình ảnh, từ ngữ,… xem có vi phạm bất kỳ điều nào trong chính sách quảng cáo của TikTok hay không, nếu có thì cần gỡ bỏ và thay đổi nội dung quảng cáo.
Trong trường hợp vi phạm lần đầu, TikTok sẽ chỉ nhắc nhở bằng cách “gắn cờ”, nếu bạn vẫn cố tình vi phạm lần 2 thì tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa.
Quảng cáo dính lỗi chính tả, ngữ pháp
Dù quảng cáo của bạn có sáng tạo và cuốn hút đến đâu nhưng mắc phải lỗi chính tả hoặc ngữ pháp trong nội dung của quảng cáo thì sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm không tốt. Nếu chỉ có một hay vài lỗi chính tả xuất hiện trong quảng cáo không ảnh hưởng tới nội dung chính của quảng cáo, tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng khi xem quảng đó.
Quảng cáo dính lỗi chính tả, ngữ pháp
Nguồn: Internet
Đôi khi việc mắc lỗi chính tả có thể làm sai lệch nội dung, dẫn người đọc sang một ý nghĩ khác so với nội dung bạn muốn truyền tải. Ngoài ra, một số quảng cáo còn sử dụng, thậm chí lạm dụng các ký tự không chính xác giữa những chữ cái làm mất giá trị của ngôn ngữ.
Cách khắc phục: Khi thiết kế bài quảng cáo hay bất kỳ một nội dung nào, bạn nên cẩn trọng trong việc sử dụng ngôn ngữ và sử dụng đúng với chức năng của chúng, tránh vướng phải lỗi sai chính tả.
Chất lượng hình ảnh, video quảng cáo TikTok không đạt chuẩn
Đây là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo TikTok không được duyệt phổ biến nhất. Khi thiết lập quảng cáo, hình ảnh, video sử dụng để quảng cáo, bạn cần cần đảm bảo tuân thủ đúng tiêu chuẩn về chất lượng hình ảnh của TikTok, bao gồm:
Hình ảnh, video quảng cáo phải trực quan, sắc nét và có độ phân giải cao.
Thời lượng của video quảng cáo trên TikTok phải đảm bảo từ 5s đến 60s.
Không sử dụng những âm thanh kém chất lượng, không rõ tiếng, ngắt quãng và khó nhận diện.
Khung hình video đảm bảo chuẩn kích thước, kiểu dáng: Vertical (9:16), Square (1:1), Horizontal (16:9).
Cách khắc phục: Thay đổi hình ảnh và video quảng cáo đúng với những tiêu chuẩn về hình ảnh quảng cáo của TikTok.
Số dư tài khoản không đủ để chạy quảng cáo
Thông thường, để thiết lập được chiến dịch quảng cáo trên TikTok, bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản trước. Khi số dư đạt đến một mức nhất định bạn mới có thể bắt đầu triển khai chiến dịch quảng cáo và gửi yêu cầu xét duyệt hiển thị.
Số dư tài khoản không đủ
Nguồn: TikTok
Nếu số dư trong tài khoản của bạn quá thấp hoặc cạn tiền thì sẽ không được TikTok phê duyệt chiến dịch mặc dù quảng cáo đã hoàn chỉnh, đảm bảo tuân thủ mọi chính sách quảng cáo.
Cách khắc phục: Nạp tiền vào tài khoản trước khi khởi tạo chiến dịch bằng cách:
Truy cập vào trang Thanh toán
Chọn Nạp tiền
Thực hiện thủ tục nạp tiền đúng với số tiền cần nạp tối thiểu để chạy quảng cáo
Lưu ý: Tùy vào từng thời điểm mà TikTok sẽ yêu cầu mức tiền cần nạp khác nhau.
Kết luận
Trên đây là các nguyên nhân quảng cáo TikTok không được duyệt mới nhất 2022 tổng hợp bởi Mega Digital. Hi vọng thông qua bài viết này bạn sẽ xác định được những lỗi mà quảng cáo của mình đang mắc phải và tối ưu lại quảng cáo để có thể tiếp tục các hoạt động marketing trên TikTok.
Nếu như đã khắc phục hết tất cả các nguyên nhân trên mà quảng cáo của bạn vẫn không được xét duyệt, hãy liên hệ ngay với Mega Digital – Đối tác chính thức của TikTok tại Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm về TikTok Marketing, Mega Digital tự tin sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quảng cáo một cách hiệu quả và nhanh gọn nhất.