Cách thanh toán quảng cáo TikTok tiết kiệm nhất

Quảng cáo TikTok đang dần trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp có thể gia tăng doanh thu trong những năm gần đây. Nếu bạn mới bước chân vào thị trường đầy tiềm năng này thì nắm rõ cách thanh toán quảng cáo TikTok cũng như các phương thức thanh toán sẽ là một kĩ năng hữu ích giúp các chiến dịch quảng cáo TikTok của bạn thành công hơn.

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách thanh toán TikTok Ads cùng Mega Digital trong bài viết dưới đây nhé!
Các phương thức thanh toán quảng cáo TikTok
Cách duy nhất để bạn có thể nạp tiền cho các chiến dịch quảng cáo trên TikTok là sử dụng Thẻ thanh toán quốc tế. Trong đó, 3 loại thẻ thanh toán quốc tế được TikTok cho phép sử dụng để nạp tiền quảng cáo:

Thẻ MasterCard
Thẻ Visa
Thẻ Japan Credit Bureau (JCB)
Phương thức thanh toán quảng cáo TIkTok

Lưu ý: Trước khi lên chiến dịch quảng cáo, bạn cần nạp tiền vào tài khoản quảng cáo từ một trong 3 loại thẻ trên. Sau đó, tài khoản của bạn sẽ bị trừ tiền trực tiếp bởi TikTok.

Điều kiện thanh toán quảng cáo TikTok
Trước khi nạp tiền để thanh toán TikTok Ads, có 3 thứ bạn cần chuẩn bị:

Tài khoản quảng cáo TikTok (TikTok Ads Self-serve hoặc TikTok Ads Agency)
Thẻ thanh toán quốc tế
Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo TikTok
#1 Tài khoản quảng cáo TikTok
Để có thể bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo trên TikTok cũng như nạp tiền cho các chiến dịch, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị là một tài khoản quảng cáo cho riêng mình. Hiện nay, TikTok cho phép người dùng đăng ký 2 loại tài khoản như sau:

Tài khoản quảng cáo TikTok cho doanh nghiệp (TikTok for Business)
Tài khoản quảng cáo TikTok cho cá nhân (TikTok Ads for User)
Tài khoản TikTok cho Doanh nghiệp chỉ dành cho các đối tác làm việc trực tiếp và ký hợp đồng với TikTok. Vậy nên điều này khiến tài khoản cá nhân chiếm đến 90% tổng số tài khoản quảng cáo. Do đó, nếu bạn gặp khó khăn trong việc đăng ký tài khoản doanh nghiệp, hãy liên hệ tới Mega Digital để được hỗ trợ.

#2 Thẻ thanh toán quốc tế
Thông thường, thẻ thanh toán quốc tế sẽ có chức năng khác so với các thẻ thanh toán nội địa, điển hình là về phạm vi thanh toán. Như đã đề cập ở phần trên, 3 loại thẻ được TikTok chấp nhận thanh toán quảng cáo, đó là Mastercard, Visa hoặc JCB.

Các loại thẻ này có thể dễ dàng được đăng ký tại các ngân hàng Việt Nam như Techcombank, MB, ACB, Vietcombank,…

#3 Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo TikTok
Không giống như nền tảng Facebook, để được phê duyệt quảng cáo trên TikTok, bạn sẽ được yêu cầu nạp tiền vào tài khoản trước. Do đó, bạn cần chuẩn bị sẵn khoảng 300.000 VNĐ trong thẻ ngân hàng bởi nền tảng quảng cáo này sẽ yêu cầu bạn nạp ít nhất 200.000 VNĐ/lần).

Hướng dẫn thanh toán quảng cáo trên TikTok
Sau đây là 6 bước hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản quảng cáo trên TikTok:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quảng cáo
Truy cập TikTok Ads Manager và đăng nhập tài khoản quảng cáo của bạn trên TikTok.

Đăng nhập tài khoản quảng cáo

Nguồn: TikTok

Bước 2: Truy cập trang hướng dẫn nạp tiền
Từ trang chủ của TikTok Ads, chọn mục Bảng điều khiển (Dashboard).

Bảng điều khiển TikTok Ads Dashboard

Nguồn: TikTok

Ở mục Chi phí hôm nay (Today’s Spends), chọn Thanh toán (Payment) để truy cập trang hướng dẫn nạp tiền cho quảng cáo trên TikTok.

Bước 3: Chọn “Thêm số dư”
Sau khi được chuyển hướng tới trang nạp tiền thanh toán quảng cáo, chọn Thêm số dư (Add Balance).

Bước 4: Xác minh thông tin về doanh nghiệp
Chọn Cài đặt tài khoản (Account Setting), sau đó chọn Thiết lập tài khoản (Account Setup)

Nếu trước đây, bạn chưa từng nạp tiền quảng cáo trên TikTok, bạn cần bổ sung các thông tin thanh toán cơ bản, bao gồm:

Tên doanh nghiệp (Business name)
Liên kết quảng cáo (Promotion Link): bạn có thể điền link Website hoặc link ứng dụng từ CH Play hoặc App Store
Lĩnh vực kinh doanh (Industry)
Địa chỉ công ty (Street Address)
Mã vùng (Postal Code): mỗi thành phố sẽ có một mã zip riêng
Thông tin thuế: phần này không bắt buộc, bạn có thể điền hoặc bỏ qua thông tin này.
Sau đó, nhấn Gửi (Submit) khi các thông tin cần thiết đã được hoàn thành.

Lưu ý: Đây là những thông tin không thể thay đổi sau khi đăng ký tài khoản nên bạn cần điền chính xác thông tin về doanh nghiệp.

Bước 5: Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo
Nhấn Thêm số dư (Add Balance) một lần nữa. Ở bước này, bạn cần nhập số tiền muốn nạp vào tài khoản TikTok.

Phương thức thanh toán quảng cáo TikTok

Nguồn: TikTok

Theo quy định của TikTok tại thị trường Việt Nam, số tiền tối thiểu bạn cần nạp là 200.000 VNĐ. Sau đó nhấn Thêm ngay (Add now).

Bước 6: Chọn phương thức thanh toán phù hợp
Bạn có thể chọn 1 trong số 3 loại thẻ, bao gồm: Mastercard, Visa, JCB.

Nạp tiền tài khoản quảng cáo

Nguồn: TikTok

Sau khi đã lựa chọn loại thẻ bạn muốn sử dụng để thanh toán, nhấn Tiếp tục (Continue) và nhập thông tin thẻ thanh toán bao gồm:

Số thẻ
Tên chủ sở hữu thẻ
Ngày hết hạn
Mã bảo mật CVV (gồm 3 chữ số)
Sau khi hoàn tất, nhấn Make Payment để bắt đầu nạp tiền vào tài khoản.

Lưu ý: Bạn cần đảm bảo số tiền trong thẻ lớn hơn số tiền mà bạn muốn nạp vào tài khoản quảng cáo TikTok.

Những lưu ý khi thanh toán tiền quảng cáo trên TikTok
Hiện nay, vì chính sách quảng cáo trên TikTok chưa bị thắt chặt như Facebook nên đa số các loại thẻ thanh toán quốc tế của Mastercard, Visa hay JCB đều được chấp nhận. Tuy nhiên, để tránh trường hợp bị TikTok từ chối thanh toán quảng cáo, bạn nên mở thẻ thanh toán quốc tế tại các ngân hàng uy tín như Techcombank, MB, Vietcombank,…
Không nên sử dụng thẻ ảo để nạp tiền quảng cáo TikTok.
Trước khi lên chiến dịch quảng cáo, luôn nhớ nạp đủ tiền vào tài khoản thanh toán.
Điền chính xác thông tin thanh toán trên thẻ. Nhằm mục đích bảo mật, bạn không cung cấp cho bất kỳ ai về thông tin thanh toán.
Tổng kết

Hi vọng, qua bài viết này, bạn đã nắm rõ các bước thanh toán quảng cáo TikTok. Nếu quá trình thanh toán có gặp khó khăn, đừng ngần ngại liên hệ các đối tác chính thức của TikTok như Mega Digital để được tư vấn.

Đánh giá post