Bán hàng trên sàn TMĐ áp dụng Quảng cáo Deeplink TikTok

Quảng cáo Deeplink TikTok là phương pháp tối ưu nhất cho các thương hiệu, doanh nghiệp hay cá nhân chạy quảng cáo trên TikTok. Quảng cáo Deeplink sẽ giữ chân khách hàng trong hành trình mua sắm bằng trải nghiệm “một chạm” vào thẳng gian hàng thương mại điện tử. Cùng Mega Digital tìm hiểu chi tiết về quảng cáo Deeplink và cách nó tiếp cận với người dùng nhé!

Quảng cáo Deeplink TikTok là gì?
Quảng cáo Deeplink là một định dạng quảng cáo của TikTok cho phép người dùng có thể truy cập trực tiếp trang sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee hay Lazada. Định dạng quảng cáo này đem lại cho người dùng trải nghiệm mua sắm liền mạch, từ đó giảm tỷ lệ thoát và tối đa hóa hiệu quả quảng cáo.

Chúng ta thường gặp 3 loại hình liên kết trên TikTok gồm: Normal link, Universal link và Deeplink.

Normal link: loại hình liên kết hiển thị trên thanh địa chỉ của trình duyệt ví dụ như www.google.com. Normal link sẽ cực kì bất tiện với những khách hàng khi sử dụng điện thoại khi truy cập link vì nó sẽ dẫn đến trang chủ đăng nhập trước khi đưa khách hàng đến trang sản phẩm.
Universal link: loại hình liên kết 2 lần chạm. Bạn sẽ cần có thêm bước click vào nút “Mở” để truy cập được app Shopee hay Lazada. Universal link thường xuất hiện ở chương trình affliate của TikTok.
Deeplink: Với deeplink, khách hàng chỉ cần duy nhất một lần click vào quảng cáo để truy cập trang đích thể hiện sản phẩm mà không cần qua bước nào khác.
Ưu điểm của Deeplink
Đối với các nhà bán hàng trên các trang thương mại điện tử, quảng cáo Deeplink TikTok hỗ trợ tối ưu quảng cáo ngoại sàn hiệu quả. Quảng cáo Deeplink giúp:

Rút ngắn hành trình mua hàng của người dùng với các trang TMĐT
Cải thiện tỷ lệ tương tác và giữ chân khách hàng
Tăng cường tiếp thị, nhắm đúng khách hàng mục tiêu và upsell, cải thiện ROI
Cách thức hoạt động của quảng cáo Deeplink TikTok
Như đã nói phía trên, phương thức hoạt động của Deeplink vô cùng đơn giản.

Cách thức hoạt động của quảng cáo deeplink TikTok
Làm sao chạy quảng cáo Deeplink cho hiệu quả?
Để chạy quảng cáo Deeplink TikTok, bạn cần đảm bảo 3 yếu tố sau:

1. Sử dụng tài khoản quảng cáo Agency
Để sử dụng quảng cáo deeplink TikTok, bạn cần sở hữu tài khoản quảng cáo TikTok agency được phân phối bởi các đối tác ủy quyền của TikTok tại Việt Nam như Mega Digital.

2. Thiết lập Deeplink dẫn về trang sản phẩm
Với Shopee, nhà quảng cáo sẽ được cung cấp 1 file excel đã được lập trình. Bạn chỉ cần nhập link vào file để nhận được deeplink tương ứng. Hoặc, liên kết với Mega Digital, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn thiết lập Deeplink cho tất cả sản phẩm.

3. Video quảng cáo hấp dẫn
Để có một chiến dịch quảng cáo trên TikTok hiệu quả không thể thiếu những video quảng cáo hấp dẫn người xem. Bạn có thể tham khảo thêm một vài cách làm video quảng cáo TikTok của Mega Digital để chiến dịch quảng cáo đạt hiểu quả tốt hơn!

Lời kết

Với sự phát triển của thị trường e-commerce và các sàn thương mại điện tử, quảng cáo Deeplink TikTok sẽ cực kỳ phù hợp cho những doanh nghiệp và thương hiệu muốn phát triển trên cả hai nền tảng TikTok và Shopee, Lazada hay Sendo. Tuy nhiên, để có thể chạy quảng cáo deeplink yêu cầu bạn phải sở hữu tài khoản TikTok ad agency – điều Mega Digital có thể hỗ trợ giúp bạn.

Đánh giá post