Dịch vụ digital marketing Hà Nội

Dịch vụ digital marketing Hà Nội

Dịch vụ digital marketing mang lại cho bạn thương hiệu uy tín, khách hàng tiềm năng. Tại Hà Nội nếu không tiếp cận digital marketing thì doanh nghiệp bạn đã bị đối thủ bỏ xa một đoạn đường rồi đấy!

Digital marketing là gì?

Theo Joel Reedy: “Marketing điện tử (Digital Marketing): bao gồm tất cả các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử”.

Doanh nghiệp nào trong thời đại 4.0 cũng đã tiếp cận digital marketing dù ít hay nhiều. Chính vì vậy tiếp thị số luôn là bước đệm và cũng như nền tảng vững chắc của sự thành công.

Digital marketing gồm:

  • Chạy quảng cáo tính phí: google, facebook, zalo, tiktok, …
  • Thiết kế website thương hiệu uy tín
  • marketing online trên mạng xã hội
  • và còn nhiều hơn thế nữa…

Chi phí digital marketing tại Hà Nội

Tùy từng nhu cầu, mục tiêu mà MrH sẽ lên kế hoạch digital marketing chi tiết nhất kèm các chi phí cho từng khoảng. dưới đây là chi phí cho dự án đào tạo sát hạch lái xe Hà An Hà Nội:

Nội dung digital marketingChi phí dự kiến
Xây dựng kênh youtube3 triệu/ tháng
Xây dựng group facebook3 triệu/ tháng
Xây dựng fanpage facebook3 triệu/ tháng
SEO website7 triệu/ tháng
Chạy quảng cáo google ads30 triệu/ tháng
Chạy quảng cáo facebook30 triệu/ tháng
Chạy quảng cáo zalo10 triệu/ tháng
Chạy quảng cáo tiktok10 triệu/ tháng
Tổng gói digital marketing96 triệu/tháng

Đây là chi phí dự kiến cho gói digital marketing cho lĩnh vực đào tạo & sát hạch lái xe. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các kênh phù hợp để tiến hành marketing. Theo quy trình chúng tôi sẽ nghiên cứu thị trường đưa ra những con số biết nói và tư vấn cho doanh nghiệp nên marketing theo phương án nào tiết kiệm chi phí nhất và đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.

Lợi ích của việc ứng dụng Digital Marketing

Digital Marketing đã và đang được coi là thế mạnh của nhiều doanh nghiệp, chiếm một phần ngân sách “không hề nhỏ”, có thể thấy, cùng với sự phát triển của thị trường và công nghệ, Digital Marketing đã mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Sự hiện diện của lĩnh vực Digital Marketing không hề làm Marketing truyền thống biến mất, nó bổ trợ, khắc phục những hạn chế, tận dụng những thay đổi không ngừng của thị trường. Những ưu điểm, lợi ích vượt trội của Digital Marketing có thể kể đến như:

Tính thuận tiện

Google trong thời đại ngày nay được coi như “kim chỉ nam” cho hầu hết mọi hành động của người tiêu dùng, cùng với đó, Digital Marketing trở thành “chìa khóa” giúp doanh nghiệp tìm kiếm, tiếp cận với khách hàng và tạo doanh thu. Một trong những lợi ích đầu tiên của Digital Marketing đó là tính thuận tiện, doanh nghiệp có thể hoạt động không cần bận tâm đến thời gian, không gian. Khách hàng có thể tìm kiếm, đặt hàng, xem đánh giá review, bàn luận về sản phẩm một cách vô cùng dễ dàng.

Chi phí khởi điểm thấp

Nếu như các công cụ Marketing truyền thống phổ biến như sự kiện, báo đài, truyền hình, thư tín,… chiếm một nguồn ngân sách lớn thì chi phí dành cho các chiến dịch Digital Marketing lại thấp hơn nhiều. Các doanh nghiệp có thể bắt đầu triển khai quảng cáo online mà không cần bận tâm nhiều đến ngân sách ban đầu. Đặc biệt, chính bản thân doanh nghiệp được quyền tự quyết định các hoạt động như cách thức tiếp cận, chi phí cụ thể cho từng chiến dịch, thời gian triển khai,… phù hợp với mục tiêu đã đề ra. Mọi công cụ tìm kiếm và nền tảng mạng xã hội đều cho phép mọi doanh nghiệp đấu thầu linh động, nhờ đó doanh nghiệp có thể chủ động nguồn ngân sách chạy quảng cáo.

Ví dụ, doanh nghiệp chạy Google Ads có thể trả chi phí thấp hơn cho Google so với chi phí dự kiến nếu biết lựa chọn giá thầu hợp lý và quan trọng là kiểm soát, theo dõi và điều chỉnh tốt các công cụ quảng cáo. Không chỉ vậy, doanh nghiệp cũng có thể thu hút và tìm kiếm khách hàng từ rất nhiều kênh khác nhau như các nguồn thông tin lan truyền miễn phí, dịch vụ SEO (xây dựng website và tối ưu thứ hạng trên công cụ tìm kiếm), tạo gian hàng trên các nền tảng thương mại điện tử,…

Tiếp cận rộng, sâu và nhanh chóng hơn

Triển khai các chiến dịch Digital Marketing cho phép doanh nghiệp có khả năng kết nối và tiếp cận với khách hàng trên một phạm vi rộng lớn. Từ một chiến dịch tiếp thị, khách hàng mục tiêu có thể nhìn thấy từ bất cứ đâu trên thế giới, không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, đồng nghĩa, doanh nghiệp có thể bán hàng đến bất cứ đâu, mặc dù không có cửa hàng trực tiếp ở nơi đó. Điều này đến từ ứng dụng của Big data, số lượng vô cùng lớn về dữ liệu của người dùng như âm thanh, văn bản, hình ảnh, hồ sơ khách hàng được thu thập bởi các nền tảng quảng cáo trực tuyến (Facebook, Google,…).

Thông qua mọi hoạt động, “dấu vết” mà người dùng để lại khi dùng Internet, ví dụ như Cookies, lịch sử truy cập, IP, hành vi, thiết bị sử dụng, thông tin khai báo,… doanh nghiệp có thể đưa thông tin quảng cáo của mình đến với đúng nhóm đối tượng công chúng mục tiêu đang quan tâm đến sản phẩm. Bên cạnh đó, Digital Marketing giúp các thông tin trên website, email hay các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp được truyền đi một cách nhanh chóng.

Dễ dàng kiểm soát và đo lường

Việc đo lường hiệu quả của Marketing truyền thống tương đối khó khăn, tuy nhiên, điều này được khắc phục hiệu quả ở Digital Marketing. Với các công cụ kỹ thuật số phân tích, báo cáo chỉ số, doanh nghiệp có thể kiểm soát và đo lường kết quả, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch một cách dễ dàng, chủ động. Doanh nghiệp có thể đo lường một cách tương đối chính xác mức độ quan tâm của nhóm khách hàng tiềm năng với một mẫu quảng cáo nào đó, hay biết được số lượt người tìm kiếm, truy cập website của doanh nghiệp với những từ khóa cụ thể qua công cụ tìm kiếm,… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh linh hoạt các chiến dịch Digital Marketing sao cho phù hợp với ngân sách và mục tiêu cụ thể được đặt ra. Việc đo lường hiệu quả kinh doanh, tính toán chi phí, doanh thu, lợi nhuận trên mỗi sản phẩm đơn giản và hiệu quả hơn là ưu điểm mà Marketing truyền thống khó khăn để làm được.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Qua môi trường Internet, việc trao đổi, trò chuyện với khách hàng và doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, doanh nghiệp có thể tiếp thu và thu thập các ý kiến của khách hàng thông qua quá trình tương tác với họ, từ đó trở nên thấu hiểu và có sự điều chỉnh về sản phẩm, dịch vụ cũng như các hoạt động Digital Marketing sao cho phù hợp, đáp ứng tốt nhất cho những mong muốn của khách hàng.

Lợi ích của việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng mà Digital Marketing mang lại còn giúp xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu, tập trung quảng cáo trên nhiều kênh, với tần suất lớn mà chi phí không cao. Thông qua việc tương tác của khách hàng trên các kênh Digital Marketing, doanh nghiệp cũng có thể đánh giá, phân loại khả năng, mức độ thân thiết của họ, hỗ trợ đưa ra các quyết định và kế hoạch Marketing sau này.

Nhắm chọn khách hàng mục tiêu

Một trong những yêu cầu tiên quyết của bất cứ chiến dịch Marketing nào đó chính là hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu chính xác, điều này quan trọng và cũng không hề dễ dàng. Đối với Digital Marketing, doanh nghiệp có thể nhắm chọn những đối tượng để quảng cáo, dựa trên nền tảng dữ liệu đã có sẵn về khách hàng, hệ thống thông tin người dùng,… từ đó, doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin đến nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp.

Hệ thống dữ liệu này không chỉ do chính doanh nghiệp tự xây dựng mà phần lớn đến từ bên cung cấp thứ 3 như các “ông lớn” Facebook, Google.

Môi trường hoạt động Digital Marketing

Phân tích môi trường và nghiên cứu Marketing là yếu tố quan trọng khi xây dựng kế hoạch và triển khai bất cứ chiến dịch Digital Marketing nào. Điều này giúp các hoạt động Digital Marketing phù hợp với bối cảnh thị trường, thực trạng, mong muốn và vấn đề của doanh nghiệp, đáp ứng đúng nhu cầu, mong muốn và insight khách hàng.

Các yếu tố của môi trường hoạt động Digital Marketing

Các yếu tố môi trường hoạt động Digital Marketing mà các Marketers cần quan tâm đến bao gồm môi trường vĩ mô, môi trường vi mô và nội bộ doanh nghiệp, sản phẩm. Việc phân tích các yếu tố này giúp doanh nghiệp phát hiện ra được các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức theo mô hình Marketing mix. Từ đó mới vạch ra được định hướng cho chiến lược Digital Marketing đúng đắn, phù hợp.

Môi trường vi mô 

Môi trường vi mô bao gồm các yếu tố liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp, thương hiệu và các lực lượng bên ngoài. Trước khi lập kế hoạch bất cứ một chiến dịch Digital Marketing nào, doanh nghiệp cần xem xét và phân tích thông tin liên quan đến nhà cung cấp, khách hàng, đối tác, đối thủ cạnh tranh, công chúng,…

Môi trường vĩ mô 

Môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động Digital Marketing cấu thành từ các lực lượng tác động tới môi trường chung của toàn ngành và không có ảnh hưởng trực tiếp tới doanh nghiệp. Thông thường, môi trường vĩ mô bao gồm 5 thành phần: nhân khẩu học, kinh tế, công nghệ, văn hóa xã hội, pháp lý chính trị.

Nội bộ doanh nghiệp

Môi trường nội bộ doanh nghiệp cấu thành từ các yếu tố bên trong của tổ chức, các lực lượng có ảnh hưởng đến các hoạt động Digital Marketing, cụ thể bao gồm nhân lực, ngân sách, máy móc công nghệ, chiến lược kinh doanh, lịch sử, văn hóa doanh nghiệp,… Doanh nghiệp cần xác định rõ, đâu là yếu tố không thể thay đổi, yếu tố nào cần đưa vào truyền thông và hoạt động Digital Marketing, điểm mạnh có thể khai thác, yếu tố nào phải thay đổi, có thể thay đổi.

Hành trình khách hàng trong Digital Marketing

Theo thông tin đến từ Salesforce, có đến 80% các chuyên gia về Marketing nói rằng hành trình khách hàng là yếu tố thiết yếu mà doanh nghiệp cần quan tâm cho một chiến dịch Digital Marketing thành công. Hành trình khách hàng đóng vai trò quan trọng trong Digital Marketing, cụ thể:

  • Hành trình khách hàng giúp đo lường mức độ hiệu quả, tương tác của khách hàng trong chiến dịch Digital Marketing
  • Thiết kế chiến lược Digital Marketing cải thiện từng bước trong quá trình mua hàng
  • Phát hiện thiếu sót của chiến lược Digital Marketing, sẵn sàng điều chỉnh phù hợp
  • Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai kế hoạch Digital Marketing tiết kiệm chi phí và đúng đắn

Quy trình và các công cụ nghiên cứu Digital Marketing

Nghiên cứu trước khi triển khai một chiến dịch Digital Marketing giúp doanh nghiệp nắm rõ các thông tin quan trọng như khách hàng, thị trường và các đối thủ. Theo đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu Marketing trực tuyến, hệ thống thông tin Digital Marketing, Database Marketing bằng việc sử dụng các công cụ nghiên cứu Marketing trực tuyến một cách phù hợp.

Các công cụ truyền thông tương tác trên Digital Marketing

Phương tiện truyền thông tương tác cho phép mọi người gắn kết, kết nối với những người khác, là một trong những yếu tố quan trọng cần quan tâm khi tìm hiểu và thực hiện các hoạt động Digital Marketing.

Khái quát chung về truyền thông tương tác

Truyền thông tương tác có mục đích thu hút, tương tác trực tiếp với công chúng mục tiêu. Khác với các phương tiện truyền thông truyền thống, các phương tiện truyền thông tương tác trên Digital Marketing cho phép truyền thông 2 chiều, với lợi thế là khả năng đánh giá một cách trực tiếp, chính xác ảnh hưởng của các hoạt động Marketing, quảng cáo. Nó cho phép doanh nghiệp tập hợp những thông tin có giá trị từ nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, từ đó đưa ra chiến lược và sự điều chỉnh phù hợp, kịp thời cho kế hoạch Digital Marketing.

Theo đó, doanh nghiệp cần xác định được phương thức sử dụng của các công cụ Digital Marketing dùng để thu hút, tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó đạt được các mục tiêu Marketing đề ra.

Các công cụ truyền thông trên Internet trong Digital Marketing 

Nắm được các công cụ truyền thông trong Digital Marketing cực kỳ quan trọng, giúp doanh nghiệp và cụ thể là các Marketers có thể vận dụng, triển khai một cách linh hoạt, chính xác, hiệu quả, phục vụ đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Cụ thể, các công cụ này bao gồm:

Search Engine Marketing & SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

SEO là một trong những công cụ cốt lõi của Digital Marketing, thực hiện các công việc như cấu trúc website, tối ưu, xây dựng content,… để tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp, thương hiệu trên môi trường trực tuyến, đặc biệt đối với công cụ tìm kiếm Google. Một nghiên cứu của BrightEdge đã chỉ ra rằng trung bình có đến 51% khách hàng tìm đến website được điều khiển bởi SEO. Và để có thể nhanh chóng bắt nhịp được công việc SEO, bạn có thể đăng ký học thêm một khóa đào tạo SEO tại FPT Skillking – một trong những đơn vị đào tạo uy tín hàng đầu Việt Nam cũng như những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn dành cho các SEOers.

SEO mang đến những lợi ích trong Digital Marketing, có thể kể đến như:

  • Tận dụng lưu lượng truy cập không mất phí
  • Xây dựng thương hiệu, niềm tin và danh tiếng
  • Tăng trải nghiệm của người dùng trên website
  • Cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu, là chiến lược lâu dài, bền vững

Quảng cáo tương tác

Quảng cáo tương tác là các hoạt động nhắm đến người tiêu dùng qua nền tảng Internet, thu hút các lượt comment, like, share, click, xem video,… Từ đó giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, mục đích cuối cùng là tạo ra doanh số, đơn hàng cho doanh nghiệp.

Social Media

Social Media hiểu đơn giản là các công cụ truyền thông trong Digital Marketing được sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội, với mục đích tiếp cận, xây dựng mối quan hệ và tương tác với người dùng thông qua thiết bị công nghệ. Doanh nghiệp sử dụng Social Media để tìm kiếm, tiếp cận công chúng mục tiêu, tiếp thị sản phẩm của mình và thu được các phản hồi cũng như đánh giá từ người tiêu dùng có thể đo lường được. Các kênh Social Media phổ biến hiện nay có thể kể đến như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter,… Bên cạnh đó, Social Media còn đóng vai trò xây dựng liên kết, hỗ trợ cho việc thực hiện SEO.

Viral Marketing

Viral Marketing hay Marketing lan truyền là hoạt động xây dựng chiến lược truyền thông với mục đích khuyến khích một người dùng lan tỏa và chia sẻ các thông điệp Marketing mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Viral Marketing tận dụng sự nhân rộng một cách nhanh chóng, tạo ra sự bùng nổ thông điệp đến số lượng công chúng mục tiêu lớn, hướng đến đạt được mục tiêu chính về xây dựng thương hiệu hoặc bán hàng.

Online PR 

Online PR – Quan hệ công chúng trực tuyến là công cụ Digital Marketing hỗ trợ thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có thể tiếp cận được với một lượng lớn người tiêu dùng. Điểm khác biệt so với PR truyền thống đó chính là nội dung, câu chuyện truyền thông của PR Online được truyền tải trên các kênh tiếp thị trực tuyến.

Email Marketing

Email Marketing là một công cụ Digital Marketing, trong đó doanh nghiệp sử dụng thư điện tử (Email) để đưa các thông tin bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm,… đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Email Marketing tiết kiệm chi phí, giúp xây dựng thương hiệu, lòng tin và mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời, các chiến dịch Email Marketing có thể đo lường, đánh giá hiệu quả để có sự điều chỉnh một cách phù hợp.

Các công cụ truyền thông số khác trong Digital Marketing

Bên cạnh các công cụ truyền thông trên Internet, Digital Marketing còn bao gồm rộng hơn các công cụ truyền thông số như:

  • Mobile Marketing
  • Telemarketing
  • SMS & Brand Name Marketing
  • Truyền hình tương tác trực tuyến…

Mobile Marketing

Mobile Marketing là công cụ giúp các mẫu quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp được hiển thị qua các thiết bị smartphone, tablets,… Các hình thức trong ứng dụng Mobile Marketing phổ biến có thể kể đến như Video, App di động, WAP, mã QR, Marketing dựa trên vị trí,…

Telemarketing

Telemarketing là công cụ giúp doanh nghiệp tạo ra nhu cầu của khách hàng, thu thập thông tin, phản hồi, tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp bằng điện thoại.

SMS & Brand Name Marketing

SMS & Brandname Marketing là công cụ tiếp thị bằng tin nhắn, nó cho phép doanh nghiệp cung cấp thông tin quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thông tin doanh nghiệp thông qua kênh thông tin di động. Nội dung của SMS Marketing thường bao gồm: thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thông tin khuyến mại, chăm sóc khách hàng,…

Đo lường và đánh giá hoạt động Digital Marketing

Khái quát chung về đo lường và đánh giá hoạt động Digital Marketing

Trong một chiến dịch Digital Marketing, bao gồm các hoạt động chuyển đổi công chúng thành khách hàng, hoặc tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu và mối quan hệ với khách hàng,… Chính vì thế, để có thể đo lường và đánh giá hiệu quả của các hoạt động Digital Marketing là vô cùng cần thiết, giúp doanh nghiệp đánh giá và điều chỉnh các hoạt động, xác định công cụ phù hợp với xu hướng thị trường, hành vi khách hàng trong chiến dịch Marketing. Việc đo lường và đánh giá hiệu quả Digital Marketing cũng cần được xây dựng chiến lược cụ thể trên mỗi kênh và mỗi chiến dịch. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nắm được kênh nào mang lại khách hàng tiềm năng để đầu tư ngân sách, kênh nào đang gặp phải vấn đề và cần điều chỉnh.

Một số chỉ số cần quan tâm khi đo lường và đánh giá hiệu quả Digital Marketing

1. ROI

ROI là chỉ số giúp doanh nghiệp biết được tỉ lệ doanh thu bán hàng tạo ra từ chiến dịch Digital Marketing so với ngân sách mà doanh nghiệp đã bỏ ra cho chiến dịch đó. Cụ thể, chỉ số ROI được tính bằng công thức: Doanh thu bán hàng/Ngân sách đã chi.

2. CPW

CPW là chi phí cho mỗi đơn hàng mà doanh nghiệp bỏ ra. Công thức tính CPW: Ngân sách đã chi/Số đơn hàng.

3. CPL

Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) là chỉ số giúp đi lường hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing, tập trung vào lượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp thu được các chiến dịch này.

4. Conversion Rate

Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cũng là một trong những chỉ số quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing. Hiểu một cách đơn giản, nó phản ánh tỉ lệ hoàn thành một mục tiêu của hoạt động Digital Marketing.

5. Incremental Sales

Incremental Sales được hiểu là lượng doanh thu tăng dần. Chỉ số này cho thấy các hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp có hiệu quả hay không, tác động như thế nào đến doanh số của doanh nghiệp.

Đánh giá post