Google Display Network là gì? Cách chạy GDN hiệu quả

Google Display Network – quảng cáo hiển thị Google Ads là một hình thức giúp rất nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo Google hiệu quả.

Chạy quảng cáo Google hiệu quả với quảng cáo hiển thị – Google Display Network
Chạy quảng cáo Google hiệu quả với quảng cáo hiển thị – Google Display Network
Bài viết này sẽ giải thích những vấn đề cơ bản. Giúp bạn tiếp cận loại hình chạy quảng cáo Google hiệu quả với quảng cáo hiển thị – Google Display Network.

Quảng cáo hiển thị Google Ads – Google Ads Display là gì?
Quảng cáo hiển thị Google Ads được đặt trên Display Network.
Quảng cáo hiển thị Google Ads được đặt trên Display Network.
Google Ads Display được hiểu là quảng cáo đặt trên mạng hiển thị của Google. Các nhà quảng cáo sẽ thông qua Google để đặt quảng cáo lên các Website mà đối tượng khách hàng mục tiêu duyệt qua. Khi người dùng tìm kiếm thông tin, giải trí hay mua hàng ở một Website. Những quảng cáo này sẽ xuất hiện, lọt vào tầm mắt và gây chú ý với người dùng.

Lợi ích của quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

Độ tiếp cận rộng
Theo thống kê của Google, Display Network của họ tiếp cận được hơn 90% người dùng trên Internet. Đây quả là con số không thể đùa được.

Chi phí rẻ hơn Google Ads Search
Quảng cáo hiển thị Google Ads – Google Ads Display có chi phí trên mỗi lần nhấp chuột thấp hơn so với quảng cáo Google Ads Search. Chính vì vậy, đây là lựa chọn phù hợp đối với các doanh nghiệp nhỏ và không đủ tiềm lực để cạnh tranh trên mặt trận Search.

Nhiều hình thức thanh toán
Trên Google Display Network, bạn có thể chọn trả phí theo CPM (Cost Per Mile) hay PPC (Pay Per Click). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự thiết lập hình thức thanh toán để tối ưu ROI.

Sử dụng hình ảnh
Sử dụng hình ảnh, Video để quảng cáo trên Google Display Network.
Sử dụng hình ảnh, Video để quảng cáo trên Google Display Network.
Não bộ xử lý thông tin dưới dạng hình ảnh tốt hơn câu chữ, chính vì thế sử dụng hình ảnh để quảng cáo hướng đi phù hợp. Không như ở Search Network, bạn chỉ có thể sử dụng hình thức văn bản. Với Google Display Network, bạn có thể sử dụng cả hình ảnh và Video…

Remarketing
Đây là một trong những lợi ích nổi bật nhất của Google Ads Display. Theo đó, bạn có thể bám đuôi, bao vây khách hàng tiềm năng với tính năng Remarketing. Nếu khách hàng đã từng tìm một sản phẩm trên trang Web mà chưa mua. Quảng cáo hiển thị sẽ làm nhiệm vụ xuất hiện ở những nơi tiếp theo họ ghé thăm và nhắc nhớ, thôi thúc họ mua sản phẩm.

Nhược điểm của quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị cũng tồn tại nhiều hạn chế.
Quảng cáo hiển thị cũng tồn tại nhiều hạn chế.
Khó khăn trong việc nhắm đối tượng
Nhược điểm lớn nhất của quảng cáo hiển thị là tính thụ động, nó chỉ xuất hiện khi mọi người đang tình cờ lướt những Website khác. Khả năng nhắm mục tiêu của quảng cáo hiển thị không chính xác bằng Search Network.

Traffic có thể tăng cao nhưng có thể kém chất lượng
Trong một số trường hợp, tiếp cận rộng quá chưa hẳn đã tốt. Đôi lúc khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn chỉ vì tính tò mò hoặc chỉ vô tình nhấp trúng, chứ có thể không thực sự hứng thú với sản phẩm. Tuy nhiên, Chạy quảng cáo Google Display vẫn rất hiệu quả trong trường hợp bạn đang muốn tăng nhận thức về thương hiệu.

CTR thường thấp hơn Google Ads Search
CTR trung bình trong Google Ads cho tất cả các ngành là 1.91% đối với Search và 0.35% đối với Display. Nguyên nhân có thể vì Google Ads Search xuất hiện khi người tiêu dùng đã có ý định mua sắm còn Google Ads Display thì không.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chiến dịch GDN của bạn không mang lại những khách hàng tiềm năng. Người dùng có khả năng sẽ không Click vào quảng cáo. Nhưng họ sẽ nhớ về thương hiệu, và sau này có thể tìm kiếm lại để mua sản phẩm.

Ngoài ra, nhược điểm chung của các loại quảng cáo hiện thị là chỉ tiếp cận được khách hàng khi họ đã có nhu cầu về sản phẩm. Chúng không tạo ra khơi gợi nhu cầu của khách hàng được như quảng cáo Facebook.

Các hình thức quảng cáo hiển thị
Quảng cáo văn bản
Đây là hình thức đơn giản nhất của quảng cáo hiện thị, bao gồm 1 dòng tiêu đề, một URL đích và hai dòng nội dung.

Quảng cáo hình ảnh
Hình ảnh tĩnh có thể chiếm hết vị trí của Ad Block trên Website mà nó xuất hiện. Vì vậy, bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh, bố cục hay màu nền của quảng cáo. Quảng cáo Google Banner với nhiều màu sắc là quảng cáo hình ảnh phổ biến nhất.

Quảng cáo video
Video Ads ngày càng trở nên phổ biến kể từ khi xuất hiện YouTube. Bạn nên tận dụng Google Ads để đặt quảng cáo của mình bên cạnh hoặc trong các Video trên Youtube.

Chạy quảng cáo Google hiệu quả bằng cách sử dụng Video.
Chạy quảng cáo Google hiệu quả bằng cách sử dụng Video.
Quảng cáo đa phương tiện
Quảng cáo đa phương tiện bao gồm các yếu tố tương tác, ảnh động hoặc các khía cạnh khác thay đổi tùy thuộc vào người đang xem quảng cáo và cách họ tương tác với nó. Ví dụ như hình ảnh sản phẩm/dịch vụ di chuyển theo dạng Carousel.

Các loại chiến dịch hiển thị giúp chạy quảng cáo Google Ads Display hiệu quả
Chiến dịch hiển thị chuẩn
Chiến dịch hiển thị chuẩn là chiến dịch thủ công. Bạn có thể thực hiện cài đặt và nhắm mục tiêu để phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng, vị trí, thời gian mong muốn.

Chiến dịch hiển thị thông minh
Chiến dịch hiển thị thông minh cung cấp một giải pháp hiệu quả, đơn giản, hỗ trợ quản lý các biến số phức tạp của quảng cáo hiển thị hình ảnh. Nó cũng giúp bạn mở rộng cơ sở khách hàng và nhận được nhiều lượt chuyển đổi mới một cách dễ dàng hơn.

Chiến dịch hiển thị thông minh giúp chạy quảng cáo Google hiệu quả ở hầu hết mọi định dạng trên mạng hiển thị Google. Tiếp cận người dùng ở tất cả các giai đoạn trong chu kỳ mua. Từ những người có sở thích liên quan đến sản phẩm/dịch vụ cho tới những khách có ý định mua hàng.

Chiến dịch hiển thị quảng cáo trên Gmail
Chiến dịch hiển thị quảng cáo trên Gmail là quảng cáo hiển thị trong các Tab Quảng cáo và Xã hội ở hộp thư đến. Khi Click vào những quảng cáo này, nó có thể mở rộng giống như một Email.

Quảng cáo có thể bao gồm hình ảnh, Video hoặc các biểu mẫu nhúng. Quảng cáo Gmail giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng ở định dạng cá nhân hóa hơn.

Cách nhắm mục tiêu trong quảng cáo Google Ads Display
Nhắm mục tiêu theo từ khóa
Nếu bạn đã chọn hiển thị quảng cáo trên các trang Web trong Mạng hiển thị, Google Ads sẽ sử dụng từ khóa của bạn để đặt quảng cáo bên cạnh nội dung phù hợp với quảng cáo. Google quét nội dung và địa chỉ Web của trang Web. Sau đó hiển thị quảng cáo có từ khóa phù hợp chặt chẽ với chủ đề hoặc địa chỉ của trang Web đó.

Nếu bạn nhắm mục tiêu từ khóa cho chiến dịch, ở phần cài đặt từ khóa bạn sẽ có hai lựa chọn là đối tượng (Audiences) và nội dung (Content).

Nhắm mục tiêu theo đối tượng
Chạy quảng cáo Google hiệu quả với việc nhắm mục tiêu theo đối tượng.
Chạy quảng cáo Google hiệu quả với việc nhắm mục tiêu theo đối tượng.
Chạy quảng cáo Google Ads Display hiệu quả cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến mọi người dựa trên sở thích, nhu cầu liên quan đến từ khóa.

Nhắm mục tiêu theo chủ đề
Quảng cáo hiện thị Google Ads Display nhắm mục tiêu theo chủ đề cho phép bạn lựa chọn những chủ đề trang trong danh sách hiện có. Tức là quảng cáo sẽ chỉ hiển thị trên các trang về một chủ đề nhất định nào đó. Nhược điểm của hình thức này là mức độ liên quan giữa trang với quảng cáo không cao..

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học tức là hướng quảng cáo của bạn đến những người ở độ tuổi, giới tính, tình trạng con cái.

Nhắm mục tiêu theo vị trí đặt
Nhắm mục tiêu theo vị trí nghĩa là việc bạn lựa chọn trang Web mà mình muốn quảng cáo xuất hiện trên đó. Phương thức này phát huy hiệu quả khi đã có mục tiêu nhân khẩu học cụ thể. Bạn nên tìm những trang Web có xu hướng cung cấp lợi ích cho nhóm khách hàng tiềm năng, có nhiều khả năng họ sẽ ghé thăm.

Quảng cáo hiển thị Google ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay. Vận dụng những kiến thức kể trên có thể giúp công việc chạy quảng cáo Google của bạn hiệu quả hơn hẳn.

Đánh giá post