Kế hoạch marketing online cho công ty mành rèm mới

marketing đối với doanh nghiệp

Một doanh nghiệp mới bước đầu phát triển marketing online cần những gì? Hãy cùng MRH phác thảo hướng đi cơ bản của chiến lược marketing online cho một công ty mới nhé!

Chi phí làm web3.000.000 đ
Kênh marketingFacebook, Google ads
Hệ thốngWebsite chuẩn SEO, Fanpage facebook
Ngân sách marketing10.000.000 đ/ tháng

*Chi tiết gói thiết kế website 3 triệu:

  • Trọn gói tên miền + hosting năm đầu, từ năm 2 duy trì 600k hosting + phí tên miền.
  • Web chuẩn SEO upload 30 sản phẩm, bài viết theo yêu cầu.
  • Hướng dẫn quản trị website, có video hướng dẫn chi tiết.
  • Miễn phí thiết kế 2 banner + logo cho doanh nghiệp.
  • Miễn phí setup quảng cáo google ads
  • Miễn phí chạy quảng cáo facebook ads

Gói google Ads: Gói 7500k nhận ngay 11200k chạy google quảng cáo(tức là khách hàng thanh toán với MrH.vn 7500k, sẽ nhận ngay 11200k chạy google ads).

Gói facebook ads: Miễn phí 100% phí dịch vụ chạy quảng cáo facebook với khách hàng làm web và chạy QC google của MrH.vn (tức là khách hàng cần chạy 10 triệu trên facebook thì sẽ được MrH chạy đủ 10 triệu và không thu thêm bất kỳ chi phí nào khác).

Chi phí setup quảng cáo facebook: 300k (chỉ thu lần đầu 1 lần và duy nhất)

Dịch vụ viêt bài, sản phẩm chuẩn SEO:

  • 100k/ bài viết, sản phẩm (tặng kèm 10 backlink về bài viết)
  • Đăng sản phẩm theo yêu cầu: 30k/ sản phẩm (được tối ưu hình ảnh và nội dung chuẩn SEO).
Doanh nghiệp mới bước đầu phát triển marketing online cần những gì
Doanh nghiệp mới bước đầu phát triển marketing online cần những gì?

Xác định phân khúc khách hàng và đối thủ cạnh tranh

Đây là bước rất quan trọng vì việc lựa chọn đúng phân khúc khách hàng giúp bạn tập trung được nguồn lực và ngân sách để phục vụ những khách hàng phù hợp nhất và nhanh chóng đứng vững trên phân khúc thị trường đó. Ngoài ra, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ giúp bạn đưa ra những phương pháp marketing cụ thể và đúng hướng.

Ví dụ: Ngành rèm vải, mành rèm tại thị trường Hà Nội bạn xác định khách hàng độ tuổi 25-40 tuổi và môi trường nhà phố, chung cư, liền kề, văn phòng, biệt thự, …

Xây dựng Website chuẩn SEO

Xây dựng một website chuẩn SEO và tối ưu hóa nó với các công cụ tìm kiếm là cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất để mang lại lượng lớn khách hàng truy cập vào trang Web, từ đó thúc đẩy khả năng mua hàng cao hơn. Nếu không thể xây dựng một đội ngũ chuyên về SEO, marketing, hãy thuê một công ty chuyên về lĩnh vực này. Một Website có thể chuyển đổi từ khách vãng lai thành khách mua hàng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức để xây dựng content và hình ảnh.

Chi phí xây dựng website rèm vải trọn gói 3 triệu bao gồm:

  • Tên miền .com .vn (bất kì tên miền nào) + Hosting tốc độ cao năm đầu
  • Hỗ trợ xử lý hình ảnh, nội dung cho tối đa 30 sản phẩm, bài viết chuẩn SEO, đẹp mắt, thu hút người đọc
  • Bào hành trọn đời, miễn phí khắc phục mọi lỗi kỹ thuật mà website gặp phải

Xây dựng hệ thống mạng xã hội

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Truyền thông trên MXH giúp mang lại hiệu quả vô cùng lớn, các Website sau khi hoàn thiện cũng cần tới các MXH để truyền thông, tiếp cận người dùng giúp mang lại Traffic lớn và lượt Folllow cho Website. Các MXH phổ biến hiện nay như Facebook, zalo, Twitter, G+… Hãy nhớ đồng nhất các thông tin về doanh nghiệp của bạn trên các MXH, như vậy sẽ tạo được sự tin tưởng của Google và người dùng hơn.

Xây dựng Content Marketing chất lượng

Nội dung hấp dẫn, mang lại giá trị cho người đọc và bám sát các tiêu chí của các bộ máy tìm kiếm sẽ mang lại lượt Traffic tốt giúp Website của bạn dễ dàng được tăng hạng và tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cũng cao hơn. Hãy mang lại giá trị cho khách hàng nhiều hơn bằng Content của bạn thay vì cứ chăm chú vào bán hàng. Khi khách hàng đã tin tưởng bạn bởi những giá trị bạn cho đi, họ sẽ quan tâm hơn tới các mặt hàng mà bạn đang bán.

Truyền thông trên mạng xã hội

Tiến hành truyền thông trang Web của bạn trên các mạng xã hội để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng lượt folllow cho Website của bạn. Có thể sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí như Facebook Ads, Google Ads…để tăng Traffic cho website của bạn. Hãy nhớ Content chi tiết và hình ảnh hấp dẫn sẽ là các yếu tố chính quyết định việc khách hàng có Click vào website của bạn hay không.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tiếp cận khách hàng tiềm năng giúp tăng tỉ lệ mua hàng và bạn cũng dễ dàng chăm sóc khách hàng hơn. Biết được khách hàng nào tiềm năng sẽ tiết kiệm được thời gian chăm sóc, tập trung nguồn lực cho khách hàng đó sẽ mang lại khả năng mua hàng cao hơn rất nhiều so với việc chăm sóc nhiều khách hàng cùng một lúc mà không biết rõ ai là khách hàng tiềm năng.

Giai đoạn đầu tập chung chạy quảng cáo Google & Facebook để có lượng khách ổn định

Với ngân sách quảng cáo 10 triệu/ tháng bạn sẽ có:

  • Ngân sách google ads tìm kiếm: Khuyên dùng gói 7m5 (chạy được 11m2 trên google)
  • Ngân sách chạy facebook ads: 2,5 triệu phân bổ đều 30 ngày, tăng tương tác với khách hàng tiền năng

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc trước và sau bán hàng sẽ khiến tỉ lệ mua hàng cao hơn, lượng khách hàng mới cũng sẽ tăng lên nhờ khách hàng cũ giới thiệu. Email marketing và SMS Brandname là các công cụ chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu rất hiệu quả. Rất nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua bước này, đây là một sai lầm lớn bởi những khách hàng cũ có thể để từ các khách hàng mời nhờ giới thiệu.

Đánh giá post