kỹ năng marketing online thể hiện đẳng cấp PRO

Marketing trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp, nghề Marketing cũng đang là một ngành nghề “hot” trong thị trường việc làm. Để trở thành một Marketer giỏi cần những kỹ năng Marketing online gì? Trả lời cho câu hỏi trên hãy cùng tôi tham khảo bài viết dưới đây:

kỹ năng marketing online

Nội Dung Chính [Ẩn]

KỸ NĂNG TIẾP THỊ QUA MẠNG XÃ HỘI

KỸ NĂNG MARKETING ONLINE BẰNG SEO VÀ SEM

KỸ NĂNG MARKETING BẰNG EMAIL

HIỂU BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ VÀ DIGITAL MARKETING

KHẢ NĂNG ĐỌC-PHÂN TÍCH DỮ LIỆU

KỸ NĂNG THIẾT KẾ

CÓ KHẢ NĂNG THUYẾT PHỤC HIỆU QUẢ

BIẾT LẮNG NGHE KHÁCH HÀNG

HAM HỌC HỎI VÀ CÓ KHẢ NĂNG THÍCH NGHI

KỸ NĂNG LÀM VIỆC TẬP THỂ

Kết luận

Dịch vụ tham khảo:

1. Dịch vụ tư vấn marketing chuyên nghiệp

2. Chuyên gia marketing online

3. Dịch vụ Business coaching là gì

4. Phòng marketing thuê ngoài tốt nhất

KHẢ NĂNG TIẾP THỊ QUA MẠNG XÃ HỘI
Trong Tiếp thị online thì Social Media là một thị trường màu mỡ cần phải khai thác cách triệu để hiệu quả của nó, vì nó mang đến cho thương hiệu lợi ích rất lớn. Hơn nữa Social Media Networking còn có thể giúp khai thác khách hàng nguồn tiềm năng lớn khó tiếp cận được trước đây, bởi những yếu tố khách quan như: Khoảng cách địa lý, vùng miền, thế giới hoặc những nguyên nhân tiềm ẩn khác.

Vì vậy, Marketer chỉ có thể giỏi khi biết cách tận dụng tối đa những lợi ích mà lĩnh vực truyền thông xã hội này mang lại. Social Media Networking sẽ thu về cho bạn lượng lớn khách hàng tiềm năng với tỷ lệ chuyển đổi cao nếu như bạn biết sử dụng nó. Bởi vì, Marketing công nghệ với tiêu chí đem lại khách hàng những thứ họ cần, còn Marketing truyền thống mang đến thông điệp đem đến khách hàng sản phẩm mà các công ty có, khách hàng hãy mua nó. Để có thể làm tốt Social Media các Marketer cần: Lắng nghe, thấu hiểu từ đó đem đến khách hàng thứ họ cần với giá trị cao, và cần phải kiên trì để có thể làm được điều đó.

Chi chi phí tiếp thị qua Social Media Networking rẻ hơn việc tiếp thị truyền thông rất nhiều, tuy nhiên kết quả thu về lại tốt hơn rất nhiều.

KỸ NĂNG MARKETING ONLINE BẰNG SEO VÀ SEM
SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một công cụ làm Marketing công nghệ hiệu quả mà các Marketer nên tận dụng và thu thập kinh nghiệm lĩnh vực này để tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Mỗi bài SEO tạo ra trên trang web, đều nhằm thu hút sự chú ý, quan tâm tiếp cận khách hàng, do đó nếu không tối ưu để nó xuất hiện được trên top thì đó là điều tồi tệ với doanh nghiệp.

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) và Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM) là kỹ năng quảng cáo trực tuyến hiệu quả mà bạn cần nắm, chịu trách nhiệm thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web bạn. Hiểu sâu về nó giúp thực hiện tốt các chiến lược Marketing của mình.

Dịch vụ tham khảo:

1. Dịch vụ Marketing inhouse

2. Dịch vụ marketing online hiệu quả

3. Dịch vụ marketing tổng thể

4. Chiến lược marketing tổng thể

kỹ năng marketing online SEO

KỸ NĂNG MARKETING BẰNG EMAIL
Email Marketing là công cụ quảng cáo ít tốn chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Rất nhiều chương trình tiếp thị đã sử dụng công cụ này để đưa thông tin bạn muốn đến người dùng. Nội dung email bao gồm: Thông báo chương các trình khuyến mãi, chăm sóc để khách hàng sau mua, kết hợp kêu gọi với khách hàng quay trở lại website,..Thành công một chiến dịch Email Marketing phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố như: Nội dung, hình thức email, cách giật tít, thêm liên kết, kêu gọi hành động,… Vì vậy bạn bắt buộc phải có những kiến thức về mảng này.

Lưu ý, cần phân biệt Email Marketing với Email Spam để tránh đem lại sự khó chịu cho người nhận, gây ấn tượng xấu cho các công ty.

Email Marketing thực hiện một hoạt động Marketing cực kì hiệu quả với chi phí tiết kiệm.

HIỂU BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ VÀ DIGITAL MARKETING
Marketing Online rõ ràng hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ và trên Internet. Vì thế để chiến dịch Marketing diễn ra thuận lợi và đạt kết quả tối ưu, yêu cầu người làm Marketing trực tuyến phải có kinh nghiệm lĩnh vực digital. Bạn phải tiếp thu công nghệ và biết cách tận dụng Digital Marketing sao cho đem lại hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn có thể mã hóa web, viết code đơn giản hay biết cách sử dụng CMS như WordPress , thì bạn sẽ dễ dàng trong việc thực hiện các hoạt động Marketing hơn

KHẢ NĂNG ĐỌC-PHÂN TÍCH DỮ LIỆU
Nghiên cứu và phân tích dữ liệu kỹ thuật số là kỹ năng thiết yếu của Marketer, bạn phải hiểu rõ về kế hoạch tiếp thị, hiệu quả bài viết, SEO,… để hoàn tất mục tiêu đề ra.

Trên Internet hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ để phân tích tài liệu, chuyengiamarrketing gợi ý bạn một số công cụ phân tích hiệu quả như: Google Analytics, Google Ads,… Hoặc sử dụng các trang mạng truyền thông xã hội như tích hợp sẵn công cụ đo lường hiệu quả hoạt động tiếp thị như Facebook.

Khi phân tích và sử dụng số liệu đã phân tích, marketer có thể hiểu hơn về khách hàng của mình cũng như xu hướng mua hàng, từ đó đó nhận biết được chiến dịch nào có giá trị từ đó thu thập kinh nghiệm từ các strategy có lượt chuyển đổi thấp, hiệu quả kém.

Marketer thường cần kỹ năng với hai loại dữ liệu dưới đây:

Dữ liệu có cấu trúc là dữ liệu định lượng bao gồm các sự kiện và các số liệu được phần mềm cung cấp.

Dữ liệu phi cấu trúc là dữ liệu định tính gồm có những lời phản hồi, nhận xét từ các khách hàng, đối tác và các chuyên gia dành cho doanh nghiệp thông qua Internet.

KỸ NĂNG THIẾT KẾ
Marketing trực tuyến bằng hình ảnh và video đang chiếm sóng rộng rãi trên mạng lưới Internet, ngày một phát triển mạnh mẽ, liên tục mở rộng sức ảnh hưởng Internet trên toàn cầu.

Theo MarTech, khách hàng ở lại trên Website có video lâu hơn 2 phút so với website không có, thời gian ở lại trang web khách hàng là yếu tố quan trọng trong Tiếp thị. Hơn nữa, não bộ con người xử lý hình ảnh tốt hơn và nội dung có hình ảnh hấp dẫn thường sẽ thu hút được nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội hơn nội dung thông thường.

Trường hợp video trên Website các công ty tối ưu tốt sẽ tăng mức độ xếp hạng doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm Google (tôi thiếu là 50 bậc).

Hơn 80% khách hàng sẽ mua sản phẩm sau khi xem chi tiết sản phẩm trong video quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm, đánh giá sản phẩm doanh nghiệp.

Việc có những kinh nghiệm về thiết kế đồ họa đầu tiên, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được ý tưởng tiếp thị thương hiệu mình. Sau đó là giúp bạn tạo ra được một hình ảnh đẹp, chất lượng, phù hợp với sản phẩm dịch vụ.

Không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này nhưng nếu có những kiến thức cơ bản trong việc cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh, thêm hiệu ứng cho ảnh rất cần thiết.

CÓ KHẢ NĂNG THUYẾT PHỤC HIỆU QUẢ
Bên cạnh những kỹ năng trực tuyến, việc thuyết phục giỏi cũng sẽ giúp tạo ra hợp đồng, các dự án đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp, khi đó bạn mới có cơ hội để thể hiện năng lực tiếp thị kỹ thuật số của mình.

Khi làm content và những chiến lược bạn phải có sức thuyết phục thể hiện trên văn bản, hình ảnh, video để thúc đẩy khách mua hàng.

Về phía nội bộ doanh nghiệp, Marketer cần có bản lĩnh thuyết phục ban lãnh đạo, đồng nghiệp trong công ty đồng ý với các ý tưởng, các hoạt động Marketing của mình. Bạn phải biết cách trình bày chi tiết, rõ ràng các ý tưởng, việc này giúp bạn thuyết phục những người đang hoang mang, đang cần giải đáp thắc mắc về ý tưởng bạn đã đề ra.

kỹ năng thuyết phục trong marketing online

BIẾT LẮNG NGHE KHÁCH HÀNG
Các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh thường hay tập trung vào việc tối đa hóa doah thu, vì thế doanh nghiệp đổ hết nguồn lực công ty vào phát triển ra sản phẩm, quảng cáo sản phẩm mà không để ý đến khách hàng họ cũng cần được lắng nghe nhu cầu bản thân, muốn những sản phẩm đáp ứng đúng yêu cầu, chứ không phải một sản phẩm được quảng cáo rầm rộ.

Hãy lắng nghe khách hàng, để biết được khách hàng muốn gì, khách hàng chưa thích sản phẩm này ở điểm nào, khách hàng có mong muốn giới thiệu sản phẩm mới hay có đề xuất thay đổi gì không,…

Thú vị hơn, nếu biết lắng nghe một cách hiệu quả, thì khách hàng cũng là nguồn thông tin nhanh nhạy nhất về các đối thủ cạnh tranh doanh nghiệp: Tôi thấy bên công ty A bán rẻ hơn; Tôi thấy công ty B có sản phẩm hay lắm bên em có sản phẩm giống vậy không?; Em ơi chị cần sản phẩm này mà bên C hết rồi, bên em có không lấy chị một cái giống vậy;…

Lắng nghe khách hàng cũng giúp cho bạn cập nhập xu hướng thị trường hiện tại cách tốt nhất để vượt mặt đối thủ. Kết hợp lắng nghe khách hàng và lấy thông tin để phân tích, giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho các chiến dịch Marketing.

Khách hàng nhận thấy họ được lắng nghe thì họ càng cảm thấy gắn bó, tin tưởng doanh nghiệp hơn.

HAM HỌC HỎI VÀ CÓ KHẢ NĂNG THÍCH NGHI
Marketing đã là thứ thay đổi rất nhanh và phát triển không ngừng, Marketing Online còn thay đổi nhanh hơn thế nữa, tốc độ phát triển và thay đổi đáng kinh ngạc, vì liên quan đến công nghệ, nên nếu bạn không trau dồi, nâng cao tay nghề thì chớp mắt bạn đã tụt hậu trong môi trường này.

Vì sự thay đổi và phát triển liên tục nên người làm quảng cáo online cần biết thích ứng với mọi hoàn cảnh, môi trường. Bên cạnh đó còn phải thích ứng với sự thay đổi nhu cầu liên tục khách hàng, con người cũng ngày càng đòi hỏi những thứ mới mẻ.

kỹ năng marketing online ham học hỏi

KỸ NĂNG LÀM VIỆC TẬP THỂ
Trước khi trở thành người làm quảng cáo online giỏi thì bạn cần phải được đánh giá là người nhân viên giỏi, người đồng nghiệp lý tưởng, vì bạn không làm việc một mình, moi công việc đều có liên quan với nhau và cần phải phối hợp với các bộ phận khác nhau, cần hợp sức để tạo ra những chương trình thành công.

Hơn thế nữa, kỹ năng này còn giúp hợp tác với khách hàng cách hiệu quả, dễ dàng.

Kết luận

Một Marketer giỏi là có người hoàn thành tốt các chiến dịch Marketing, biết học hỏi, thích ứng với hoàn cảnh,… Hy vọng bài viết 10 kỹ năng tiếp thị online bắt buộc hiệu quả nhất 2022 giúp bạn có thể định hướng được việc cần làm để trở thành người tiếp thị chuyên nghiệp.

Đánh giá post