Tổng hợp Target Quảng Cáo Facebook 30 Ngành Hàng Hot Nhất

Quảng Cáo Facebook

Target quảng cáo Facebook để kinh doanh bán hàng, phát triển doanh nghiệp.

Không còn xa lạ với đa số các shop hiện nay.

Tuy nhiên để chạy quảng cáo, không phải ai cũng biết cách chọn mục tiêu khách hàng ( hay còn gọi là Target quảng cáo )

Đối với những người mới chạy quảng cáo, target là việc làm hết sức quan trọng, để quảng cáo của bạn hướng tới đúng đối tượng cần nhắm đến.

Người ta gọi đó là những khách hàng mục tiêu.

Bài viết này, sẽ chỉ cho các bạn cách target quảng cáo Facebook 30 ngành hàng hot nhất hiện nay.

Các bạn hãy đón đọc !

Target quảng cáo Facebook là gì ?
target-facebook-ads-la-gi

Đối với những người có kinh nghiệm thì bài viết này sẽ không dành cho các bạn.

Bài viết này sẽ hướng đến các bạn mới ( newbie ) trong việc chạy quảng cáo Facebook.

Target ( nhắm mục tiêu ) hiểu một cách đơn giản đó là bạn lựa chọn các tùy chọn để nhắm đến những khách hàng mục tiêu.

Ví dụ như : Độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí khu vực, công việc …

Từ những tùy chọn đó, mà Facebook sẽ hiểu là sản phảm quảng cáo của bạn đang nhắm đến những đối tượng như nào.

Để Facebook điều hướng quảng cáo của bạn đến những khách hàng phù hợp.

Nếu bạn Target đúng, có phản hồi khách hàng tốt.

Điều đó sẽ giúp cho quảng cáo của bạn có điểm chất lượng cao, giảm giá thầu quảng cáo, giảm chi phí xuống.

Bạn không những bán được hàng, mà còn tiết kiệm thêm chi phí quảng cáo.

Target quảng cáo 30 ngành hàng hot nhất hiện nay
1. Mặt hàng mỹ phẩm
target-quang-cao-nganh-hang-my-pham

Độ tuổi: 22 – 35
Giới tính: nữ một phần nhỏ target nam (về mụn, sữa rửa mặt…).
Khu vực: target khách ở cùng tỉnh hoặc vùng lân cận tùy theo nhu cầu.
Sở thích: làm đẹp, quan tâm các sản phẩm về làm đẹp, phụ nữ, thời trang tùy phân khúc.
Hành vi: thường online các giờ nghỉ trưa, hành vi tìm kiếm và tham khảo kỹ thông tin của sản phẩm của bạn.
Nhóm tiềm năng: các nhóm về buôn bán mặt hàng thời trang, nhóm buôn bán, nhóm tâm sự eva, nhóm mẹ bỉm, nhóm tâm sự dao kéo thẩm mỹ
Fanpage tiềm năng: Fanpage về mẹ bỉm: eva, tâm sự, thời trang, ăn vặt, làm đẹp… Ví dụ: Tâm sự eva
Profile tiềm năng: Các Profile có thể target các đại lý mỹ phẩm, chủ sở hữu công ty về phân phối mỹ phẩm, các Profile của nghệ sỹ nổi tiếng có PR về mỹ phẩm.
Lưu ý thêm: mặt hàng này quan trọng độ uy tín, độ trust cao, xây dựng Profile cá nhân, Fanpage chuẩn về mặt hình ảnh, thông tin tạo sự tin cậy. Có các feedback và dẫn chứng cụ thể khi sử dụng các sản phẩm này.
2. Mặt hàng thời trang
Độ tuổi: 22 – 40 (Tùy phân khúc lựa chọn độ tuổi phù hợp).
Giới tính: nữ, nam (tùy mặt hàng, phân khúc).
Khu vực: target đối tượng cùng khu vực, các đối tượng lân cận và tỉnh thành lớn.
Sở thích: có một số tệp chuyên theo dõi các trang về thời trang và có sở thích nhiều về mặt
hàng này, tệp hay quan tâm tới các sở thích tương tự VD: mỹ phẩm, làm đẹp, giày dép, phụ
kiện thời trang.
Hành vi: thường online vào giờ nghỉ trưa, tối tầm 20 – 22h, thường online bằng smarphone.
Nhóm tiềm năng: Các nhóm về bán hàng, chợ, rao vặt, các nhóm về phụ nữ, tâm sự.
Fanpage tiềm năng: Fanpage theo các mặt hàng thời trang, mặt hàng phụ kiện, mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp, page cộng đồng về phụ nữ, gia đình, ăn vặt…VD: webtretho, lamchame…
Profile tiềm năng: Profile kinh doanh sỉ lẻ các mặt hàng này, có thể tìm theo ngành nghề hoặc từ khóa để tiếp cận.
Lưu ý thêm: mặt hàng này không quá kén chọn về mặt khách hàng tiềm năng, vì hầu hết ai cũng có nhu cầu, chỉ cần cụ thể về phân khúc giá và mặt hàng hiện tại bạn đang kinh doanh mà lựa tệp tiềm năng.
3. Mặt hàng giày dép
Độ tuổi: 22 – 40 (tùy phân khúc và mặt hàng)
Giới tính: nam, nữ (tùy phân khúc)
Khu vực: theo địa điểm shop hoặc nơi bạn ở, target các khu vực tỉnh thành lớn.
Sở thích: quan tâm các mặt hàng thời trang, làm đẹp, mặt hàng phụ kiện thời trang.
Hành vi: online các giờ nghỉ trưa, sử dụng smarphone để online Facebook.
Nhóm tiềm năng: Các nhóm về thời trang, rao vặt, chợ, các nhóm về mẹ bỉm, trang cộng đồng, eva, tâm sự…
Fanpage tiềm năng: Các Fanpage về thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp, Fanpage cộng đồng gia đình, phụ nữ. VD: webtretho, lamchame….
Profile tiềm năng: Profile kinh doanh sỉ lẻ các mặt hàng thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm….
Lưu ý thêm: đầu tư hình ảnh bắt mắt và hình ảnh thật để tạo thu hút và tin cậy. Profile cá nhân, Fanpage xây chuyên nghiệp và có độ trust cao. Không quá quan trọng về target, chỉ cần đúng phân khúc về giá và sản phẩm ứng với tệp tiềm năng là ổn.
4. Mặt hàng công sở
Độ tuổi: 22 – 35 (trong phân khúc độ tuổi này tiềm năng nhất).
Giới tính: nữ, nam (tùy mặt hàng phân khúc mà lựa chọn).
Khu vực: các tỉnh thành lớn, thành phố lớn tập trung nhiều văn phòng.
Sở thích: hay có nhu cầu ăn vặt, nhu cầu các mặt hàng văn phòng về thời trang, đồ công
nghệ. Có sở thích du lịch, hay quan tâm tới các nơi du lịch và dịch vụ về du lịch.
Hành vi: online vào giờ nghỉ trưa, chiều lúc gần tan sở, tối tầm 21 – 23h.
Nhóm tiềm năng: Các nhóm về cộng đồng, nhóm về tâm sự, nhóm cộng đồng về thông tin, địa điểm du lịch, các trends…
Fanpage tiềm năng: Fanpage về thời trang, Fanpage về du lich, địa điểm du lịch, Fanpage về công sở, các dịch vụ đồ uống đồ ăn vặt, quan tâm tới các địa điểm coffee…VD: Kênh 14, beat.vn, voz…
Lưu ý thêm: mặt hàng này nên xây dựng hình ảnh và thông tin bắt mắt, Profile cá nhân hay Fanpage đều phải chuyên nghiệp, dịch vụ đáp ứng nhanh chóng và đảm bảo.
5. Mặt hàng trẻ em
Độ tuổi: 24 – 35
Giới tính: nữ đa số
Khu vực: các tỉnh thành lớn
Sở thích: quan tâm tới các trang về mẹ bỉm, chăm sóc con cái, tâm sự eva, sản phẩm về trẻ em
Hành vi: online nhiều và hằng ngày, thường dung smarphone và máy tính bảng
Nhóm tiềm năng: Các nhóm về mẹ bỉm, mẹ bỉm kinh doanh online, tâm sự eva, nhóm về cộng đồng eva…
Fanpage tiềm năng: Các page về cộng đồng eva, babi.vn, webtretho,…
Profile tiềm năng: các mẹ bỉm đang kinh doanh online, kinh doanh sỉ lẻ các mặt hàng….
Lưu ý thêm: mặt hàng này chọn tệp là mẹ bỉm sẽ rất tiềm năng và dễ bán hàng, Profile hay Fanpage nên xây dựng theo hướng cộng đồng và chia sẻ giá trị cho tệp tiềm năng.
6. Mặt hàng đồ ăn uống vặt
Độ tuổi: 22 – 35
Giới tính: nữ đa số.
Khu vực: các tỉnh thành lớn, hoặc theo khu vực của bạn.
Sở thích: quan tâm tới các địa điểm ăn uống: Foody, Feedy, các địa điểm ăn uống vặt nhỏ lẻ khác, quan tâm tới các mặt hàng công sở, du lịch phượt…
Hành vi: online hằng ngày và vào các giờ nghỉ trưa
Nhóm tiềm năng: Các nhóm kinh doanh, nhóm về văn phòng, nhóm các địa diểm du lịch, địa điểm đẹp, nhóm cộng đồng…
Fanpage tiềm năng: Fanpage ăn uống, ăn vặt, các Fanpage về địa điểm du lịch, Fanpage về các mặt hàng văn phòng, công sở… VD: Kênh 14, beat.vn, voz
7. Mặt hàng nội ngoại thất
Độ tuổi: 30 – 45
Giới tính: nam – nữ
Khu vực: các tỉnh thành lớn
Sở thích: quan tâm tới đồ dùng trong nhà, thiết kế nội ngoại thất
Hành vi: thướng ít online, sử dụng máy tính bảng và điện thoại cao cấp.
Nhóm tiềm năng: các nhóm cộng đồng về nhà, thiết kế, các nhóm về nội thất, các vật dụng trong nhà.
Fanpage tiềm năng: Fanpage về thiết kế nội thất, đồ dùng trong nhà, các sản phẩm nội thất cao cấp.
Tệp này nếu tiếp cận bằng Profile cá nhân thì có thể quét theo ngành nghề hoặc sở thích. Fanpage target đơn giản.
8. Mặt hàng vàng bạc đá quý
Độ tuổi: 25 – 40
Giới tính: nam, nữ
Khu vực: thành phố lớn và tỉnh thành lân cận
Sở thích: du lịch, tham quan, các dịch vụ cao cấp, khách sạn, nhà hàng…
Hành vi: online không thường xuyên, chỉ vào các giờ nghỉ ăn hoặc thư giãn, sử dụng smartphone cao cấp.
Nhóm tiềm năng: các nhóm về dịch vụ…
Fanpage tiềm năng: Fanpage về dịch vụ, Fanpage nhà hàng, Fanpage dịch vụ khách sạn, Resort cao cấp.
Tệp này tiếp cận khá khó, Profile và Fanpage xây dựng thông tin rõ ràng, chuyên nghiệp… dịch vụ chăm sóc và tiếp cận tốt.
9. Kinh doanh sim số
Độ tuổi: 25 – 50
Giới tính: nam đa số – nữ.
Khu vực: các tỉnh thành lớn.
Sở thích: quan tâm đến công nghệ.
Hành vi: dùng smarphone cap cấp, online thường xuyên
Nhóm tiềm năng: các nhóm về công nghệ, cộng đồng thú chơi giải trí VD: cây cảnh, cá, đồ gỗ, mỹ nghệ.
Fanpage tiềm năng: Các Fanpage về thú chơi giải trí về: Gốm sứ, đồ gỗ, quản trị viên các Fanpage nhà xe.
Profile tiềm năng: quét graph search các chủ shop, chủ cửa hàng, dân buôn, dân kinh doanh.
Lưu ý thêm: tệp này đa dạng, tiếp cận các đối tượng có nhu cầu sở hữu sim, mua sim làm hotline, sim cặp, sim năm sinh.
10. Kinh doanh bất động sản
Target-facebook-quang-cao-nganh-bat-dong-san

Độ tuổi: 28 – 45.
Giới tính: nữ, nam đa phần.
Khu vực: các thành phố lớn, và các tỉnh lân cận.
Sở thích: BĐS, nhà đất, đầu tư tài chính…
Hành vi: online không thường xuyên, các giờ nghỉ trưa, tối online tầm 22h
Nhóm tiềm năng: các nhóm về BĐS, nhà đất, otofun, Hội mercedes, BMW, AUDI..
Fanpage tiềm năng: BĐS, Nhà đất, Fanpage về tài chính và đầu tư.
Profile tiềm năng: có thể quét bằng Graph search theo chức vụ: CEO, Co – founder, Director, Manager, Leader, Giám Đốc.
Lưu ý thêm: tệp này nghiên cứu sẽ ra được hành vi và sở thích sâu.
11. Kinh doanh ô tô
Độ tuổi: 28 – 40
Giới tính: nam, nữ
Khu vực: các thành phố lớn, tỉnh thành lân cận
Sở thích: ô tô, du lịch, thăm quan.
Hành vi: online không thường xuyên, online các giờ nghỉ trưa và tan sở.
Nhóm tiềm năng: otofun, hội thanh lý xe oto
Fanpage tiềm năng: các Fanpage của các hãng xe lớn: Mer, BMW, Audi, Toyota, Mazda, Chevorlet.
Lưu ý thêm: tệp này xây dựng Profile Facebook và Zalo để tiếp cận khá tốt, Fanpage xây dựng theo nội dung tin tức.
12. Kinh doanh đồng hồ cao cấp
Độ tuổi: 25 – 35
Giới tính: nữ, nam đa phần
Khu vực: thành phố lớn và các tỉnh lân cận
Sở thích: dịch vụ cao cấp, du lịch, nhà hàng, khách sạn, chăm sóc sức khỏe.
Hành vi: online không thường xuyên, online các giờ nghỉ trưa và gần tan sở, tối online tầm 21 – 23h.
Fanpage tiềm năng: Fanpage về du lịch, các mặt hàng cao cấp, dịch vụ cao cấp về nhà.
hàng và khách sạn.
Lưu ý thêm: mặt hàng này xây dựng trang và Profile sang chảnh 1 chút, có độ tin cậy cao, hình ảnh và thông tin tối ưu.
13. Kinh doanh đồ gốm, gỗ mỹ nghệ
Độ tuổi: 28 – 45
Giới tính: nữ, nam chiếm đa phần
Khu vực: thành phố lớn, các tỉnh thành lân cận.
Sở thích: đồ gốm, đồ gỗ, nội thất trang trí nhà cửa.
Hành vi: online không thường xuyên, online các giở nghỉ trưa hoặc tối tầm 21- 22h
Nhóm tiềm năng: các nhóm về thú chơi cây cảnh, chim, nội ngoại thất, đồ gỗ.
Fanpage tiềm năng: Fanpage theo từ khóa: đồ gốm, đồ gỗ, nội thất.
Lưu ý thêm: tệp này cần chăm sóc KH tốt, tỉ lệ mua hàng lại rất cao hoặc giới thiệu bạn bè, người thân đồng nghiệp.
14. Kinh doanh điện thoại – linh phụ kiện
Độ tuổi: 20 – 40
Giới tính: nam, nữ
Khu vực: các thành phố lớn, tỉnh thành hoặc khu vực lân cận bạn.
Sở thích: sản phẩm công nghệ, điện tử, phụ kiện, ăn uống.
Hành vi: online thường xuyên, online các giờ nghỉ trưa hoặc tan sở, tối online tầm 21.
KẾT LUẬN TARGET QUẢNG CÁO
Tổng kết lại là mỗi ngành nghề đều có đặc thù khác nhau.

Bạn làm chuyên một ngành nghề nào đó, bạn sẽ hiểu khách hàng của bạn

Hiểu hành vi của họ trong mua sắm để đưa ra những Target chuẩn nhất.

Bởi vì, trong kinh doanh bán hàng, Target là một phần rất quan trọng để giúp sản phẩm của bạn đến đúng với khách hàng cần thiết.

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy để lại đánh giá 5 sao kèm bình luận tích cực. Xin cảm ơn !

5/5 - (10 bình chọn)