Cách chạy quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok hiệu quả

Trước khi TikTok trở nên phát triển, Instagram (mạng xã hội chia sẻ hình ảnh) được đánh giá là một trong các nền tảng phù hợp nhất dành cho sắc đẹp và mỹ phẩm. Tuy nhiên, với sự lan toả mạnh mẽ đến từ TikTok, các nhãn hàng và thương hiệu sắc đẹp đã bắt đầu chuyển hướng sang đầu tư trên nền tảng chia sẻ video mới nổi này. Vậy các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm có nên theo dòng xu hướng này hay không? Cách quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok hiệu quả như thế nào?

Có nên quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok?
TikTok chắc chắn là một kênh tiềm năng mà các thương hiệu mỹ phẩm nên tập trung đầu tư. Nguyên là do TikTok đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt tại thị trường Đông Nam Á.

TikTok đang bùng nổ tại Đông Nam Á
Cùng với đó, nội dung làm đẹp trên TikTok đang phát triển với tốc độ chóng mặt tại Việt Nam. Cụ thể tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (từ tháng 3/2020 đến tháng 3/2021) là 291% cùng hơn 2,1 tỉ lượt xem hàng tháng.

Nội dung làm đẹp tăng trưởng nhanh
Người dùng TikTok đa dạng độ tuổi và thế hệ
Lý giải:

Số lượng người dùng chủ yếu trên TikTok thuộc độ tuổi từ 18-34 tuổi. Đây cũng chính là tệp khách hàng mục tiêu chính của các thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp. Theo báo cáo Q&Me, những người thuộc độ tuổi trên 30 có nhu cầu trang điểm hàng ngày cao nhất, tiếp theo đó là độ tuổi từ 23 đến 29.
Giới trẻ có xu hướng quan tâm đến ngoại hình nhiều hơn và có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là ở Việt Nam.
Ngoài ra, xu hướng người dùng trên TikTok quan tâm đến mỹ phẩm cũng được thể hiện qua số lượng quan tâm hashtag. 3 hashtag được sử dụng nhiều nhất liên quan đến sản phẩm sắc đẹp trên TikTok là son môi, sữa rửa mặt và nước tẩy trang.

Trending hashtag chủ đề trên TikTok làm đẹp
Đăng ký tài khoản quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok
Bước 1:

Truy cập TikTok Ads Manager

Bước 2:

Đăng nhập qua TikTok và chuyển đổi tài khoản TikTok cá nhân sang TikTok doanh nghiệp

Bước 3:

Điền thông tin hoàn thành các bước đăng ký cuối cùng

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok chi tiết từ A-Z

Cách quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok
TikTok Make me buy it
Quảng cáo trên TikTok được đánh giá đem lại độ hiệu quả hơn so với các nền tảng khác. Hashtag #TikTokmakemebuyit (TikTok đã khiến tôi mua nó) đã đạt được 7.4 tỉ lượt người quan tâm trên toàn thế giới. Người mua hàng chủ yếu được truyền cảm hứng và bị hấp dẫn sau khi xem video chứ không hề có nhu cầu sử dụng sản phẩm từ trước đó. Do vậy, nếu biết cách quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể thu được 1000 đơn hàng chỉ sau một đêm.

4 bước để có thể bắt đầu quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok hiệu quả bao gồm:

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng
Xác định mục tiêu quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok
Xây dựng kế hoạch nội dung quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok
Triển khai chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm theo giai đoạn trên TikTok
#1 Lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng
Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp là bước rất quan trọng trước khi quảng cáo. Thị trường mỹ phẩm vốn cố vô số mẫu mã và chủng loại sản phẩm khác nhau. Do đó, việc đưa tất cả các sản phẩm vào 1 video là điều bất khả thi. Vậy nên, bạn cần chọn ra một số sản phẩm tiêu biểu, thịnh hành trên thị trường thì sẽ có hiệu quả hơn.

Sau đây là một số mẹo để giúp bạn có thể xác định được loại sản phẩm phù hợp:

Xác định rõ đối tượng mục tiêu
Mỹ phẩm là một thị trường vô cùng đa dạng từ đối tượng khách hàng với nhiều độ tuổi cho đến các loại sản phẩm đi cùng nhiều tính năng khác nhau. Vì vậy, việc xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn phân loại khách hàng để lựa chọn sản phẩm quảng cáo phù hợp. Những đặc điểm quan trọng khi xác định đối tượng mục tiêu bao gồm: Nhân khẩu học, Tâm lý và Hành vi.

Ví dụ, những “khán giả” trực tiếp xem các video về mỹ phẩm trên TikTok thường có đặc điểm sau:

Độ tuổi: 18 – 34
Giới tính: Nữ chiếm đa số
Địa lý: Chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn
Một số KOL phù hợp ngành mỹ phẩm: Hồ Ngọc Hà, Blingbabi, Ty Lê, Quách Ánh Makeup, Cô Đào, Võ Hà Linh,…
Nghiên cứu hành trình mua hàng của khách hàng trên TikTok
Bạn cần nghiên cứu cụ thể hành trình mua hàng của đối tượng mục tiêu trên nền tảng TikTok để xây dựng chiến thuật nội dung phù hợp, đánh trúng tâm lý của họ. Hãy nghiên cứu kỹ ở từng giai đoạn, họ có những đặc điểm/hành động gì, có ‘điểm chạm’ nào với thương hiệu và bạn có thể tối ưu trải nghiệm của khách hàng.

Đối tượng quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok
Ví dụ về hành trình mua son của khách hàng bất kì tên N:

Nhận biết: Bạn N sẽ tìm kiếm son môi trên các trang mạng xã hội/báo chí hoặc xin lời gợi ý của người thân bạn bè rồi sau đó xác định các loại son sẽ mua.
Cân nhắc: Bạn N so sánh sản phẩm son nhiều hãng với nhau theo các tiêu chí: giá cả, chất son, độ bám, độ lì, màu son, cách thức mua, lời đánh giá nhận xét của người mua trước đó,…
Mua hàng: Bạn N sẽ chọn ra sản phẩm ưng ý nhất rồi tiến hành mua hàng.
Quay lại: Bạn N nhận xét trực tiếp về son môi hoặc quá trình mua hàng tới người bán hoặc trên trang thương mại điện tử của họ.
Ủng hộ: Bạn N giới thiệu son môi và địa chỉ mua hàng tới bạn bè và người thân gia đình.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn biết điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ từ đó rút kinh nghiệm cho doanh nghiệp của bạn. Những tiêu chí phân tích bao gồm:

Lập danh sách đối thủ
Phân loại đối thủ
Thu thập các thông tin về đối thủ (tổng quan về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ, khách hàng của họ, kênh phân phối, kênh truyền thông, giá cả)
Lập bảng báo cáo phân tích
Những cửa hàng mỹ phẩm có nhiều lượt theo dõi trên TikTok mà bạn có thể nghiên cứu: mint_cosmetic, lamthaocosmetics,…

Những thương hiệu mỹ phẩm lớn trên TikTok: maybelline_vn, lemonade_cosmetics, ofeliavietnam,…

#2 Xác định mục tiêu quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok
Hiện nay, quảng cáo TikTok đang được chia theo 2 nhóm dựa trên mục tiêu của thương hiệu, bao gồm:

Quảng cáo chuyển đổi
Quảng cáo thương hiệu (Branding Ads)
Với mỗi loại mục đích sẽ có mục tiêu quảng cáo khác nhau. Mục tiêu quảng cáo nên được xác định sau khi nghiên cứu khách hàng, lựa chọn sản phẩm và thị trường mục tiêu. Trên nền tảng TikTok Ad Manager, bạn có thể lựa chọn những mục tiêu quảng cáo như:

Mục tiêu quảng cáo TikTok
#3 Xây dựng kế hoạch nội dung quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok
Nội dung chính là giá trị cốt lõi của quảng cáo trên TikTok. Để xây dựng được kế hoạch nội dung quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok phù hợp, Mega gợi ý bạn đi theo trình tự sau:

Lựa chọn concept và thông điệp quảng cáo
Xây dựng nội dung và hình ảnh quảng cáo
Lựa chọn concept, thông điệp quảng cáo
Concept có thể được coi là “linh hồn” của một chương trình quảng cáo. Concept là những ý tưởng mang tính chủ đạo và xuất hiện xuyên suốt trong cả nội dung lẫn hình thức của chiến dịch quảng cáo. Khi đã có concept, bạn sẽ cần động não (brainstorm) để đưa ra các thông điệp và các ý tưởng quảng cáo.

Ví dụ: Khi nhắc đến dầu gội Sunsilk, chúng ta sẽ liên tưởng đến ngay cụm từ “mượt” và đó được xem là cụm từ ấn tượng giúp nhận diện thương hiệu Sunsilk. Câu slogan quen thuộc “Mềm mượt diệu kỳ” được hiểu là 1 idea thuộc concept cùng tên “Mềm mượt diệu kỳ” của hãng dầu gội này.

Một số concept quảng cáo mỹ phẩm bạn có thể tham khảo:

Quảng cáo chức năng: mục đích chính là làm nổi bật công dụng/đặc điểm khác biệt của sản phẩm. Ví dụ: Quảng cáo Innisfree Hero Serum
@innisfreevietnam Unlock 3 bửu bối hot nhất từ innisfree #skincare #retinol ♬ RUNAWAY – KAYDEN
Quảng cáo thông điệp: mục đích chính là truyền tải một thông điệp đến người tiêu dùng. Đặc điểm chung của concept này là kể những câu chuyện gần gũi gắn với đời sống hàng ngày để làm nổi bật giá trị nhân văn và sự cần thiết của sản phẩm.
Xây dựng nội dung và hình ảnh quảng cáo
Đầu tư về hình ảnh và nội dung chính là cách quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok giúp ghi dấu ấn mạnh mẽ nhất. Bạn có thể tham khảo những nội dung liên quan xuất hiện trên xu hướng thông qua những hashtag phổ biến như: #makeup, #beauty, #beautiful, #transition, #makeuptutorial, #sonmoi, #lipstick, #suncream.

Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu từ Mega Digital, người dùng TikTok tại khu vực Đông Nam Á đang chú ý nhiều đến những nội dung làm đẹp mang lại niềm vui, trải nghiệm tích cực (Feeling Good) cho họ.

Cácmẹo sáng tạo nội dung về mỹ phẩm bạn có thể tham khảo:

Hãy trở thành nhà sáng tạo nội dung uy tín
Trở thành nhà sáng tạo nội dung uy tín
Những nội dung làm đẹp có tính giáo dục, có dẫn chứng khoa học luôn nhận được sự tin tưởng của người dùng. Bên cạnh đó, video dạng hướng dẫn hoặc chia sẻ các mẹo cũng nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ công chúng, cụ thể hashtag #makeuptips thu được 5,8+ tỉ lượt xem và #beautytips nhận được 15,6+ tỉ lượt xem trên TikTok.

Phô bày những khía cạnh khác của sản phẩm
Phô bày những khía cạnh khác của mỹ phẩm khi quảng cáo
Điều này sẽ giúp người dùng hiểu hơn về thương hiệu và sản phẩm. Ví dụ sản phẩm được làm ra như thế nào? Đằng sau những phân cảnh hoàn hảo trên mạng xã hội là điều gì? Hoặc sử dụng kết hợp những sản phẩm cùng thương hiệu trong một ngày ra sao?

Truyền cảm hứng và tạo ra xu hướng
Truyền cảm hứng và tạo xu hướng quảng cáo mỹ phẩm TikTok
Bạn có thể sáng tạo những nội dung mang bản sắc thương hiệu như biến hình hoặc các kiểu trang điểm khác nhau và mới lạ. Ngoài ra, hãy kết hợp nhiều yếu tố để tăng sức hút cho video ví dụ như sử dụng các bài hát đang trending hay các hiệu ứng của TikTok.

‘Trao quyền’ cho cộng đồng của bạn
Trao quyền cho cộng đồng
Tạo nên một cộng đồng người dùng trung thành đã khó, việc duy trì cộng đồng đó còn khó hơn. Hãy gợi mở cho họ những nội dung mà họ có thể sáng tạo dựa trên sản phẩm của bạn, ví dụ: review mỹ phẩm, unbox hộp mỹ phẩm, hiệu quả của mỹ phẩm sau 1 thời gian sử dụng, so sánh các sản phẩm với nhau,…

Thu hút sự tương tác với quy mô lớn
Thu hút sự tương tác quy mô lớn
Dạng nội dung tăng sự tương tác với người dùng này bao gồm các video duets, truyền động lực, người dùng review sản phẩm,… Bạn có thể hợp tác với người nổi tiếng để tạo sự lan tỏa và nổi bật cho chiến dịch.

“Beauty and the beat”
Beauty and the beat
Bạn có thể sáng tạo những video tập trung hơn vào khía cạnh âm thanh, mang đến cảm giác “đã tai”, thoải mái và có thể gây nghiện cho công chúng. Bằng việc sử dụng thiết bị thu âm thanh từ đồ vật hoặc giọng nói, video của bạn sẽ chạm đến thính giác và xúc giác người xem để lại dấu ấn lâu hơn. Điển hình là dạng video ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response – Phản ứng kích thích cảm giác tự động) đã xuất hiện từ lâu, đem lại thành công lớn với những người làm nội dung mảng ẩm thực và hiện nay cũng đã bắt đầu nổi tiếng hơn với những nội dung làm đẹp.

Lưu ý khi xây dựng nội dung và hình ảnh quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok
Không cho phép quảng cáo có hình ảnh loại bỏ mụn trứng cá, mụn đầu đen, nếp nhăn ngay lập tức trong cùng 1 phân cảnh video mà sử dụng hiệu ứng chỉnh sửa ảnh quá đà (kể cả quảng cáo có câu khuyến nghị). Bởi vì TikTok cho rằng những quảng cáo này đánh lừa người dùng.
Không được dùng các từ như: trị/chữa khỏi/chữa dứt điểm khi nói về công dụng của mỹ phẩm. TikTok có thể chấp nhận quảng cáo của bạn nếu có thêm từ “hỗ trợ” trước những từ trên.
Nên cụ thể thời gian sử dụng mà sản phẩm sẽ đem đến kết quả. Ví dụ, “Hỗ trợ giảm mụn thâm trong vòng X ngày/tuần” hoặc “Hỗ trợ điều trị mụn thâm trong vòng X ngày/tuần”
Chỉ có các sản phẩm sau đây mới được áp dụng hình thức so sánh hiệu quả before/after (trước/sau) khi quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chèn câu khuyến nghị “Kết quả sử dụng của từng người có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, loại da, độ nhạy cảm, độ tuổi, sự kết hợp của các sản phẩm chăm sóc da:
Trắng Da
Dưỡng dài mi
Kem chống nắng
Giảm nhăn
Chống lão hoá
Mụn
Giảm hôi nách
Mọc tóc
#4 Triển khai chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm theo giai đoạn trên TikTok
Quảng cáo TikTok mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp không chỉ riêng về mặt doanh thu mà còn về mặt nhận diện thương hiệu. Với vô số các hình thức quảng cáo TikTok khác nhau, bạn nên cân nhắc lựa chọn các định dạng quảng cáo phù hợp cho từng giai đoạn và chiến dịch để có thể đạt được hiệu quả cao khi triển khai.

Cách quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok theo hành trình khách hàng
Giai đoạn 1: Tạo nhận thức và truyền cảm hứng
Tại giai đoạn đầu tiên này, người tiêu dùng thường tìm hiểu về giải pháp cho những vấn đề mà họ gặp phải. Do đó, họ sẽ tìm kiếm thông tin sản phẩm trên nhiều nền tảng khác nhau. Người tiêu dùng chỉ đơn giản tham khảo các sự lựa chọn. Vậy nên bạn cần tạo nhận thức cho họ về sự hiện diện của nhãn hàng, sản phẩm bằng cách đẩy mạnh các video quảng cáo với định dạng như:

Top View
In-Feed
Reach & Frequency
Top View sẽ giúp tăng tối đa nhận thức về thương hiệu của bạn với công chúng. Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng Auction In-Feed Ads (Quảng cáo đấu thầu) và Reach & Frequency sẽ giúp tăng lượt tiếp cận và tần suất khách hàng nhìn thấy quảng cáo.

Mặc dù Top View và Reach & Frequency đã có trong Trình quản lý quảng cáo TikTok nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo này. Để sử dụng, bạn buộc phải chuyển đổi sang tài khoản quảng cáo TikTok agency cung cấp bởi đối tác chính thức của TikTok ví dụ như Mega Digital.

Giai đoạn 2: Tạo ảnh hưởng và thuyết phục
Sau khi đã tham khảo nhiều lựa chọn khác nhau thì đây là giai đoạn khách hàng đã tìm thấy một vài sản phẩm phù hợp với yêu cầu của họ. Tuy nhiên, thời điểm này, khách hàng sẽ đối chiếu và so sánh sản phẩm của nhiều nhãn hàng với nhau. Các nội dung quảng cáo mỹ phẩm lúc này nên tập trung thuyết phục người tiêu dùng xem xét sản phẩm một cách từ tốn, nhẹ nhàng, tránh giọng văn theo lối chào bán hàng gây khó chịu cho người xem.

Các định dạng quảng cáo phù hợp:

Branded Hashtag Challenge
Branded Effect
Boosted TikTok
In-Feed Ads
Đặc điểm chung của các hình thức này là giúp nâng cao mức độ tương tác, nhận thức về thương hiệu và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Một gợi ý từ Mega dành cho bạn, hãy sáng tạo nội dung Gamified Branded Effect – định dạng quảng cáo dạo gần đây nổi lên như một xu hướng và dành được nhiều sự tương tác của công chúng. Những nội dung thú vị cùng câu chuyện sáng tạo dưới hình thức trò chơi sẽ gây kích thích, lôi cuốn người dùng tham gia để đạt được thành tích và dễ dàng tạo ra trend trên TikTok.

Tương tự quảng cáo Top View và Reach & Frequency, để triển khai chiến dịch quảng cáo Branded Hashtag Challenge, bạn bắt buộc phải liên hệ với các đơn vị đối tác chính thức của TikTok như Mega Digital để được hỗ trợ đặt chỗ trước.

Giai đoạn 3: Gợi nhắc và điều hướng mua hàng
Đây là giai đoạn quan trọng nhất giúp doanh nghiệp của bạn tiến đến giai đoạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự chi tiền cho sản phẩm của mình. bạn cần đưa cho họ lý do vì sao nên lựa chọn nhãn hàng, hãy nêu ra những điểm nổi bật mà các sản phẩm tương tự không có.

Các định dạng quảng cáo phù hợp tại giai đoạn này:

In-Feed Ads
Dynamic Showcase Ads
Collection Ads
Lead Ads (Các loại quảng cáo chuyển đổi)
Những hình thức quảng cáo này có điểm nổi bật là gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cao. Điển hình, Dynamics Showcase Ads có thể hiển thị một hay nhiều sản phẩm tới những khách hàng đã từng tương tác với sản phẩm hay kênh TikTok của bạn. Tương tự, hình thức Collection Ads – giới thiệu sản phẩm qua bộ sưu tập cũng hỗ trợ thúc đẩy người dùng mua hàng. Hai định dạng quảng cáo này rất phù hợp với sản phẩm thuộc ngành làm đẹp và thời trang do hình thức hiển thị mang tinh thẩm mỹ cao.

Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng Premium Badge và Showcase Title để ghi dấu ấn trong mắt người xem, tăng tỉ lệ nhấn vào video.

Giai đoạn 4: Khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm
Sau khi khách hàng đã sử dụng mỹ phẩm, họ sẽ có những đánh giá mang tính cá nhân về sản phẩm đó. Điều bạn cần làm bây giờ là hãy tập trung lắng nghe khách hàng để cải thiện hoặc phát triển sản phẩm của bạn.

Các định dạng quảng cáo phù hợp:

Brand Hashtag Challenge
Branded Effect
Hãy khuyến khích khách hàng tham gia vào Challenge hoặc sử dụng Branded Effect. Khi đó, bạn đang trao quyền cho họ, biến họ thành những người sáng tạo nội dung lan tỏa sản phẩm đến cộng đồng.

Đặc biệt, với những người dùng chưa biết đến thương hiệu thì việc bạn sử dụng Branded Effect đan cài yếu tố sản phẩm trong đó sẽ giúp gia tăng sự tò mò, kích thích sự khám phá ở tệp người dùng này. Từ đó những thay đổi về chỉ số như độ phủ, tần suất, tương tác và lượt chuyển đổi chắc chắn sẽ tăng cao.

Giai đoạn 5: Up-sell và Cross-sell
Thương hiệu đã có một tệp khách hàng trung thành nhất định. Người tiêu dùng thông thường sẽ có xu hướng ưu tiên mua sản phẩm từ những nhãn hàng họ đã từng sử dụng và có ấn tượng tốt. Vậy nên bên cạnh việc linh hoạt áp dụng 2 chiến thuật Up-sell và Cross-sell thì bạn nên đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo nhắm lại vào những đối tượng khách hàng đã từng mua hoặc từng tiếp cận các quảng cáo.

Các phương pháp quảng cáo phù hợp:

In-Feed Ads for Retargeting
Promotion Titles
Collection Ads
Collection Ads tại giai đoạn này sẽ giúp thương hiệu giới thiệu những sản phẩm khác của mình với tệp khách hàng từng mua, gián tiếp thúc đẩy Cross-selling. Hãy lồng ghép nội dung khuyến mãi để gia tăng việc mua lại và giới thiệu sản phẩm tới khách hàng khác.

Giai đoạn 6: Giữ chân và xây dựng tệp khách hàng trung thành
Ở giai đoạn cuối cùng này, điều quan trọng nhất là cần giữ chân khách hàng và tạo lòng trung thành bởi ngoài việc giúp gia tăng doanh thu, họ còn là một “đại sứ” cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn không thường xuyên xuất hiện hay tương tác với người dùng, thương hiệu của bạn sẽ rất dễ bị lãng quên. Vậy nên hãy nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, tạo cho họ cảm giác được trân trọng, luôn sẵn sàng hỗ trợ họ mọi lúc mọi nơi.

Các phương pháp quảng cáo phù hợp:

Lead Ads (Các dạng quảng cáo chuyển đổi)
Sử dụng Business Account (Tài khoản TikTok doanh nghiệp)
TikTok đã cho ra mắt Lead Generation (Chuyển đổi) cho phép các nhà quảng cáo thu thập dữ liệu người dùng trực tiếp từ các luồng quảng cáo của mình. Bạn có thể tùy chỉnh biểu mẫu để thu lại những thông tin có ích cho sản phẩm dịch vụ, đây sẽ là cơ sở dữ liệu để bạn tiến hành các hoạt động chăm sóc khách hàng.

Ví dụ về các kênh TikTok ngành mỹ phẩm đã phát triển thành công
Maybelline Việt Nam
Maybelline quảng cáo mỹ phẩm thành công trên TikTok
Maybelline đã “Việt hóa” tinh thần New York, kéo gần khoảng cách giữa thương hiệu và người Việt thông qua chiến dịch “Mấy Bé Lì”. Có thể nói, sự hợp tác chặt chẽ giữa Maybelline và TikTok Việt Nam đóng một vai trò quan trọng cho sự thành công của chiến dịch này. Cụ thể:

Thương hiệu mỹ phẩm này đã sử dụng Dance Hashtag Challenge #MấyBéLì – thử thách vũ đạo dễ nhớ, dễ thực hiện nhằm thu hút người dùng TikTok ở mọi độ tuổi, đặc biệt khuyến khích những nhà sáng tạo nội dung lĩnh vực làm đẹp tham gia.
Kết hợp Branded Effect để truyền tải lợi ích của dòng sản phẩm Son lì SuperStay một các hiệu quả.
Tận dụng hashtag #TikTokMadeMeBuyIt kết hợp với nhiều nhà sáng tạo nội dung trên TikTok để lan tỏa nhận xét tích cực sau khi dùng sản phẩm và nhấn mạnh vào khả năng lâu trôi của dòng SuperStay.
Chiến dịch “Mấy Bé Lì” đã giúp Maybelline New York xây dựng thành công sản phẩm mới từ con số 0 (from Zero to Hero) trong thời gian 3 tháng và đạt được sự tăng trưởng cao nhất trong 5 năm cho dòng sản phẩm SuperStay. Sự thắng lợi của TikTok và Maybelline đã khẳng định hiệu quả khi có TikTok trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp.

Too Faced
Too Faced nổi bật với quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok
Đây được xem là một trong những chiến dịch quảng cáo sáng tạo nhất của TikTok trong năm 2020 ngành mỹ phẩm. Với hashtag #TFBornThisWay, Too Faced đã thu về hơn 2,4 tỷ lượt xem, không chỉ thế con số này còn tiếp tục tăng trong thời gian sau đó nữa sau khi tạo ra hiệu ứng thương hiệu bằng nền trái tim màu hồng.

Too Faced đã khuyến khích những người sáng tạo trên TikTok tự hào tôn vinh làn da độc đáo của họ với sản phẩm Born This Way Foundation. Bắt đầu chiến dịch là những người có sức ảnh hưởng trên TikTok, họ đã hào hứng và nhiệt tình sử dụng bộ lọc của thương hiệu trên nền giai điệu “Love Me Like Me” của Riley Biederer. Những người dùng khác cảm thấy thích thú và cũng mạnh mẽ tham gia xu hướng thể hiện cá tính riêng của mình. Qua đó có thể thấy, sự thành công của Too Faced đến từ việc linh hoạt kết hợp sử dụng âm nhạc viral cùng KOLs/Influencers với Branded Effect và Hashtag Challenge.

KẾT LUẬN

Hi vọng bài viết này đã có thể giúp bạn phần nào nắm rõ hơn được cơ hội của ngành làm đẹp trên TikTok cũng như cách xây dựng chiến lược quảng cáo sao cho hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc cần được giải đáp hay đang có nhu cầu xây dựng kênh TikTok cho ngành mỹ phẩm, hãy liên hệ với Mega Digital – Đối tác chính thức của TikTok tại Việt Nam để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá post