Câu hỏi và đáp án Giấy chứng nhận quảng cáo Mua sắm

Vượt qua bài đánh giá để được cấp giấy chứng nhận

Tổng hợp câu hỏi và đáp án “Vượt qua bài đánh giá để được cấp giấy chứng nhận”.

Bài đánh giá quảng cáo Mua sắm gồm 50 câu hỏi và thời gian làm bài là 75 phút.

Xin lưu ý:

  • Bạn cần đạt điểm số từ 80% trở lên mới có thể vượt qua bài đánh giá này
  • Nếu kết thúc bài đánh giá sớm hoặc thời gian hết mà bạn không có đủ số câu trả lời đúng, thì bạn sẽ không vượt qua được bài đánh giá và sẽ không thể quay lại làm tiếp từ chỗ đã bỏ dở
  • Bạn không thể xem lại hoặc chỉnh sửa câu trả lời một khi đã chuyển sang câu hỏi tiếp theo (hoặc nhấn nút nộp bài ở câu hỏi cuối cùng)
  • Nếu chưa vượt qua được bài đánh giá lần trước, thì bạn phải đợi 1 ngày mới có thể làm lại

Danh sách câu hỏi có đáp án

Đề thi số 3666225

Câu hỏi 1 trong số 50

Lựa chọn nào sau đây là chiến lược giá thầu phụ phù hợp dành cho khách hàng muốn chạy chiến dịch Mua sắm thông minh và sử dụng chiến lược giá thầu Tối đa hoá giá trị chuyển đổi?

Tối đa hoá số lượt nhấp

Chi phí tối đa mỗi lượt nhấp thủ công (CPC tối đa thủ công)

CPC nâng cao

Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (tROAS)

Câu hỏi 2 trong số 50

Bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ bán mũ bóng chày. Bạn đã sẵn sàng chạy chiến dịch Mua sắm thông minh sử dụng khoản ngân sách cho trước.

Hệ thống phân bổ ngân sách cho chiến dịch Mua sắm thông minh như thế nào?

Ngân sách sẽ được phân bổ theo cách thủ công cho các kênh, dựa trên kênh mà bạn lựa chọn. Bạn kiểm soát quá trình thiết lập chiến dịch, đồng thời tối ưu hoá theo mỗi kênh bằng cách thủ công.

Ngân sách sẽ được tự động phân bổ cho các kênh, dựa trên hiệu suất. Bạn không cần tạo chiến dịch riêng cho mỗi kênh.

Ngân sách được phân bổ tự động theo chiến dịch, do đó, bạn cần tạo chiến dịch riêng theo kênh. Sau đó, chiến dịch Mua sắm thông minh sẽ tối ưu hoá ngân sách.

Ngân sách được phân bổ theo chiến dịch bằng cách thủ công, do đó, bạn cần tạo chiến dịch riêng theo kênh và ngân sách.

Câu hỏi 3 trong số 50

Quảng cáo Mua sắm thông thường có thể xuất hiện ở những vị trí nào? Hãy chọn ba đáp án.
Chọn 3 câu trả lời đúng

Google Tìm kiếm

Google Maps

Thẻ Mua sắm

Google Hình ảnh

Gmail

Câu hỏi 4 trong số 50

Bạn đang tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm cho một khách hàng mới sử dụng quảng cáo Mua sắm và bạn nhận thấy dữ liệu về kho hàng của khách hàng không chính xác.

Điều gì có thể xảy ra nếu tải lên nguồn cấp dữ liệu có vấn đề về chất lượng dữ liệu? Hãy chọn hai đáp án.

Chọn 2 câu trả lời đúng

Hệ thống của Google sẽ phát hiện vấn đề về chất lượng dữ liệu trong Merchant Center và từ chối các mặt hàng cho đến khi bạn giải quyết hành vi vi phạm.

Hệ thống của Google sẽ phát hiện vấn đề về chất lượng dữ liệu trong Merchant Center và sẽ đóng tài khoản vĩnh viễn.

Người dùng có thể mất niềm tin vào Google và nhà bán lẻ nếu thông tin sản phẩm trong quảng cáo không khớp với thông tin trên trang web.

Hệ thống của Google sẽ phát hiện vấn đề về chất lượng dữ liệu trong Google Ads và từ chối các chiến dịch chứa các mặt hàng này cho đến khi bạn giải quyết hành vi vi phạm.

Câu hỏi 5 trong số 50

Bạn muốn chạy chiến dịch Mua sắm đầu tiên, nhưng chưa hiểu sự khác biệt giữa quảng cáo Tìm kiếm và quảng cáo Mua sắm.

Quảng cáo Mua sắm mang lại lợi ích gì?

Quảng cáo Mua sắm có khả năng tuỳ chỉnh cao để phù hợp với giao diện trên trang web của đối tác, vốn sử dụng hình ảnh và văn bản để nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu.

Quảng cáo Mua sắm sử dụng định dạng băng chuyền, cho phép phân phát và thay đổi video, hình ảnh và văn bản dựa trên cụm từ tìm kiếm.

Quảng cáo Mua sắm là định dạng chỉ có văn bản và có thể thiết lập dễ dàng, trong đó yêu cầu tối thiểu để tạo quảng cáo là phải có từ khoá và vị trí.

Quảng cáo Mua sắm sử dụng các thuộc tính sản phẩm để phân phát quảng cáo cho các cụm từ tìm kiếm liên quan nhằm tăng số lượt chuyển đổi.

Câu hỏi 6 trong số 50

Định nghĩa nào tương ứng với trang thông tin miễn phí về sản phẩm?

Trang thông tin miễn phí về sản phẩm xuất hiện trên thẻ Mua sắm và mang đến cho bạn cơ hội làm nổi bật sản phẩm và thúc đẩy khách hàng ghé qua trang web của bạn mà không tốn phí.

Trang thông tin miễn phí về sản phẩm tham gia phiên đấu giá quảng cáo và cung cấp thông tin chi tiết cũng như quyền kiểm soát để tối ưu hoá hiệu suất và ưu tiên các sản phẩm chính.

Trang thông tin miễn phí về sản phẩm sử dụng thông tin sản phẩm trực tiếp từ trang web để chọn quảng cáo không mất phí mà không cần nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.

Trang thông tin miễn phí về sản phẩm là các quảng cáo Mua sắm có trả phí được chuyển đổi do có số lượt hiển thị và lượt nhấp thấp.

Câu hỏi 7 trong số 50

10 năm qua, bạn sở hữu một doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến thành công. Mặc dù sản phẩm và chiến lược tiếp thị không thay đổi, nhưng hành vi của người mua sắm đã thay đổi. Họ thường mua ít sản phẩm hơn mỗi lần mua hàng.

Bạn nên làm gì? Hãy chọn hai đáp án.

Chọn 2 câu trả lời đúng

Tiếp tục sử dụng chiến lược tiếp thị hiện tại, do hành vi mua sắm thay đổi thường xuyên và sẽ tự cân bằng trở lại.

Tìm hiểu nhu cầu để đáp ứng yêu cầu của những người tiêu dùng hiếu kỳ và thiếu kiên nhẫn.

Sử dụng quảng cáo Mua sắm để thúc đẩy khả năng sinh lời, lưu lượng truy cập, số lượng khách hàng và doanh số.

Mang đến trải nghiệm phù hợp với cá nhân và đáp ứng mong đợi của người mua sắm khi họ mua sắm trên mạng hoặc tại cửa hàng.

Câu hỏi 8 trong số 50

Một công ty có thương hiệu muốn sử dụng quảng cáo Mua sắm để quảng bá sản phẩm chai nước mới. Đại lý đang tạo một nguồn cấp dữ liệu sản phẩm gồm có tất cả các thuộc tính bắt buộc để thu hút khách hàng, nhưng họ không biết rõ cách sắp xếp tiêu đề trong nguồn cấp dữ liệu.

Theo bạn, đại lý nên sử dụng cấu trúc nào?

Thương hiệu (tên thương hiệu) + Loại sản phẩm (ví dụ: danh mục) + Tình trạng còn hàng (ví dụ: còn hàng, hết hàng)

Thương hiệu (tên thương hiệu) + Thuộc tính (ví dụ: màu sắc, kích thước) + Tình trạng còn hàng (ví dụ: còn hàng, hết hàng)

Thương hiệu (tên thương hiệu) + Loại sản phẩm (ví dụ: danh mục) + Thuộc tính (ví dụ: màu sắc, kích thước)

Thương hiệu (tên thương hiệu) + Tình trạng còn hàng (ví dụ: còn hàng, hết hàng) + Thuộc tính (ví dụ: màu sắc, kích thước)

Câu hỏi 9 trong số 50

Khách hàng của bạn đang hợp tác với một đại lý để thiết lập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trong Google Merchant Center, nhưng đại lý không rõ nên thêm thuộc tính nào. Thuộc tính nào là thuộc tính không bắt buộc?

tình trạng còn hàng (availability)

loại sản phẩm (product_type)

đường liên kết của hình ảnh (image_link)

giá (price)

Câu hỏi 10 trong số 50

Những tuyên bố nào phù hợp với sứ mệnh về chính sách của Google? Hãy chọn ba đáp án.

Chọn 3 câu trả lời đúng

Nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

Mang lại trải nghiệm tích cực cho tất cả người dùng

Triển khai các chính sách công bằng và nhất quán

Bảo vệ sự an toàn trên mạng cho người dùng

Bảo vệ doanh nghiệp khỏi các khoản phí trái phép

Câu hỏi 11 trong số 50

Bạn là chuyên gia tiếp thị cho một nhà bán lẻ lớn, chuyên cung cấp dụng cụ thể thao tại Châu Âu. Bạn muốn quảng cáo các sản phẩm mới nhằm tăng lưu lượng truy cập vào trang web.

Merchant Center có thể hỗ trợ chiến lược mua sắm của bạn như thế nào?

Merchant Center giúp bạn tạo chiến dịch, cập nhật quảng cáo, nhắm mục tiêu quảng cáo và chọn sản phẩm mới để quảng cáo.

Merchant Center cung cấp tính năng báo cáo và phân tích hữu ích giúp theo dõi hiệu suất cấp chiến dịch và cấp sản phẩm.

Merchant Center giúp bạn quản lý cách kho hàng tại cửa hàng và kho hàng trực tuyến của bạn xuất hiện trên Google.

Merchant Center giúp bạn dễ dàng quản lý và cập nhật thông tin cửa hàng, quản lý các bài đánh giá sản phẩm và tạo các quảng cáo Mua sắm có khả năng tuỳ chỉnh cao.

Câu hỏi 12 trong số 50

Đâu là chiến lược đặt giá thầu có thể sử dụng trong chiến dịch Mua sắm thông thường? Hãy chọn hai đáp án.

Chọn 2 câu trả lời đúng

Chi phí mỗi lượt hiển thị có thể xem (CPM)

Tối đa hoá giá trị chuyển đổi

Chi phí mỗi lượt nhấp nâng cao (eCPC)

Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (tROAS)

Câu hỏi 13 trong số 50

Bạn nên tạo bao nhiêu chiến dịch Mua sắm thông minh để tối ưu hoá hiệu suất?

Bạn nên chạy tối thiểu 100 chiến dịch Mua sắm thông minh trên mỗi tài khoản và tối ưu hoá dựa trên hiệu suất.

Bạn nên tạo tối đa 150 chiến dịch Mua sắm thông minh để thử nghiệm hiệu suất và khả năng tối ưu hoá.

Bạn nên hợp nhất các chiến dịch Mua sắm thông minh và chỉ tạo các chiến dịch riêng biệt khi cần thiết.

Bạn có thể tạo bao nhiêu chiến dịch Mua sắm thông minh tuỳ thích, vì công nghệ máy học sẽ tối ưu hoá từng chiến dịch Mua sắm thông minh.

Câu hỏi 14 trong số 50

Bạn sẽ vào phần nào để chọn tham gia chương trình Điểm xếp hạng sản phẩm?

Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Google Ads

Google Doanh nghiệp của tôi

Google Merchant Center

Câu hỏi 15 trong số 50

Google xử lý hành vi vi phạm chính sách như thế nào?

Từ chối mặt hàng và tạm ngưng tài khoản

Từ chối chiến dịch và tạm ngưng quảng cáo

Từ chối quảng cáo và tạm ngưng chiến dịch

Từ chối nguồn cấp dữ liệu và tạm ngưng mặt hàng

Câu hỏi 16 trong số 50

Tính năng theo dõi lượt chuyển đổi mang lại lợi ích gì?

Bạn có thể đo lường dữ liệu chuyển đổi. Tính năng này là một báo cáo mà bạn thêm vào chiến dịch.

Bạn có thể xác định được lượng người dùng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của bạn hoặc có khả năng sẽ chuyển đổi.

Bạn có thể tối ưu hoá hiệu quả hơn vì tính năng này giúp bạn xem doanh số mà chiến dịch đã mang về.

Bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu chuyển đổi và thông tin của những người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Câu hỏi 17 trong số 50

Quảng cáo Mua sắm được tạo như thế nào?

Khi người dùng nhập cụm từ tìm kiếm, hệ thống của Google xác định quảng cáo nào sẽ xuất hiện dựa trên thông tin sản phẩm trong Merchant Center và giá thầu đặt trong Google Ads.

Khi người dùng nhập cụm từ tìm kiếm, hệ thống của Google xác định quảng cáo nào sẽ xuất hiện dựa trên chế độ cài đặt chiến dịch và giá thầu trong Merchant Center.

Khi người dùng nhập cụm từ tìm kiếm, hệ thống của Google xác định quảng cáo nào sẽ xuất hiện dựa trên từ khoá trong Google Ads và giá thầu đặt trong Merchant Center.

Khi người dùng nhập cụm từ tìm kiếm, hệ thống của Google xác định quảng cáo nào sẽ xuất hiện dựa trên từ khoá trong Google Ads.

Câu hỏi 18 trong số 50

Chiến dịch Mua sắm thông minh hoạt động như thế nào?

Chiến dịch Mua sắm thông minh tối ưu hoá theo các mục tiêu kinh doanh của nhà bán lẻ bằng cách cung cấp quyền kiểm soát theo cách thủ công để tối ưu hoá hiệu suất. Việc này giúp nâng cao tính đơn giản, hiệu suất và phạm vi tiếp cận.

Chiến dịch Mua sắm thông minh cho phép thêm thông tin đầu vào theo cách thủ công cũng như dùng công nghệ máy học nâng cao.

Chiến dịch Mua sắm thông minh cung cấp cho bạn quyền kiểm soát toàn diện đối với quá trình thiết lập chiến dịch, quảng cáo và đặt giá thầu.

Chiến dịch Mua sắm thông minh sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hoá theo các mục tiêu kinh doanh của nhà bán lẻ trên toàn bộ các mạng quảng cáo của Google. Việc này giúp nâng cao hiệu suất, tính đơn giản và phạm vi tiếp cận.

Câu hỏi 19 trong số 50

Bạn làm việc tại một đại lý và quản lý nhiều tài khoản bán lẻ trong Google Ads. Một trong các khách hàng của bạn mới sử dụng quảng cáo Mua sắm và muốn theo dõi hiệu suất theo danh mục sản phẩm (ví dụ: quần áo) và giới tính. Khách hàng đang chuyển các thuộc tính bắt buộc và không bắt buộc đối với quần áo vào nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.

Bạn sẽ đưa ra đề xuất gì đối với cấu trúc chiến dịch của khách hàng để có báo cáo chi tiết hơn?

Tạo một chiến dịch cho từng giới tính, sau đó thiết lập các nhóm sản phẩm theo loại quần áo. Ví dụ: Chiến dịch #1: Nữ Nhóm sản phẩm #1: Áo Nhóm sản phẩm #2: Giày dép

Tạo một chiến dịch theo danh mục sản phẩm, sau đó thiết lập các nhóm sản phẩm theo giới tính. Ví dụ: Chiến dịch #1: Áo Nhóm sản phẩm #1: Áo cho nữ Nhóm sản phẩm #2: Áo cho nam

Tạo một chiến dịch toàn diện. Ví dụ: Chiến dịch #1: Áo Nhóm sản phẩm: Tất cả sản phẩm

Tạo một chiến dịch theo danh mục sản phẩm và giới tính, sau đó sử dụng các nhóm sản phẩm. Ví dụ: Chiến dịch #1: Áo cho nữ Nhóm sản phẩm #1: Áo len Nhóm sản phẩm #2: Tay ngắn

Câu hỏi 20 trong số 50

Quảng cáo Mua sắm có thể giúp bạn đạt được mục tiêu bằng cách nào? Hãy chọn ba đáp án.
Chọn 3 câu trả lời đúng

Thúc đẩy số lượt tải ứng dụng

Tăng lưu lượng truy cập và doanh số

Sử dụng dữ liệu làm nguồn lực để phát triển

Có được đầu mối liên hệ và khách hàng tiềm năng

Mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng

Câu hỏi 21 trong số 50

Theo bạn, đâu là nhận định mô tả chính xác chức năng của nhóm sản phẩm trong chiến dịch Mua sắm?

Nhóm sản phẩm là các chủ đề được xác định trước mà bạn có thể chọn trong mỗi chiến dịch.

Nhóm sản phẩm là các từ khoá được xác định theo danh mục mà bạn có thể chọn trong mỗi chiến dịch.

Nhóm sản phẩm là các danh sách tái tiếp thị mà bạn muốn quảng cáo trong mỗi chiến dịch.

Nhóm sản phẩm được dùng để xác định những sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu mà bạn muốn quảng cáo trong mỗi chiến dịch.

Câu hỏi 22 trong số 50

Câu nào sau đây mô tả đúng về thuộc tính trong nguồn cấp dữ liệu?

Thuộc tính là phần chỉ có văn bản, dùng để mô tả một sản phẩm.

Thuộc tính là các từ khoá dùng để mô tả một sản phẩm.

Thuộc tính là các điểm dữ liệu dùng để mô tả một sản phẩm.

Thuộc tính là phần chỉ có các chữ số, dùng để mô tả một sản phẩm.

Câu hỏi 23 trong số 50

Câu nào sau đây là ví dụ về mục tiêu đa kênh?

Một công ty mỹ phẩm muốn tăng doanh số bán hàng trên mạng bằng cách thúc đẩy người tiêu dùng truy cập vào trang web để mua hàng.

Nhóm tiếp thị kỹ thuật số đang quảng cáo cho chương trình giảm giá 25% dành cho những người mua sắm trên mạng rồi lấy hàng tại cửa hàng.

Một công ty đồ uống muốn nâng cao mức độ nhận biết về dòng sản phẩm nước có ga mới trên các nền tảng của Google.

Nhóm tiếp thị tại cửa hàng của một công ty thú cưng lớn muốn tăng gấp đôi doanh số chỉ riêng tại cửa hàng trước quý 4.

Câu hỏi 24 trong số 50

Chiến dịch Mua sắm thông thường có những tính năng nào? Hãy chọn hai đáp án.
Chọn 2 câu trả lời đúng

Chiến dịch Mua sắm thông thường trao cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn bằng cách để bạn tạo và chỉnh sửa định dạng quảng cáo.

Chiến dịch Mua sắm thông thường tối ưu hoá mục tiêu của bạn dựa trên các tín hiệu theo thời gian thực trên tất cả các nền tảng của Google.

Chiến dịch Mua sắm thông thường cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn bằng cách để bạn thiết lập chiến dịch, giá thầu và nhóm sản phẩm theo cách thủ công.

Chiến dịch Mua sắm thông thường còn dùng tính năng đặt giá thầu tự động để tối ưu hoá hiệu suất và giá thầu của chiến dịch.

Câu hỏi 25 trong số 50

Sử dụng danh sách tái tiếp thị cho chiến dịch Mua sắm thông minh mang lại lợi ý gì?

Danh sách tái tiếp thị có thể giúp chiến dịch Mua sắm thông minh ghi lại các từ khoá của những người dùng có khả năng sẽ mua hàng lại và thêm danh sách đó vào chiến dịch.

Danh sách tái tiếp thị có thể giúp chiến dịch Mua sắm thông minh tiếp cận những người dùng có nhiều khả năng sẽ mua hàng lại, bởi vì họ đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Danh sách tái tiếp thị có thể giúp chiến dịch Mua sắm thông minh thúc đẩy lượng người chỉ ghé thăm cửa hàng, dựa trên sự quan tâm đối với sản phẩm tại cửa hàng địa phương của bạn.

Danh sách tái tiếp thị có thể giúp chiến dịch Mua sắm thông minh tiếp cận những người dùng đã mua hàng tại một cửa hàng địa phương.

Câu hỏi 26 trong số 50

Bạn đang tạo tài khoản Google Merchant Center và nhận ra rằng mình không có chính sách hoàn tiền. Công ty của bạn không cho phép hoàn tiền.

Bạn nên làm gì tiếp theo?

Bạn không cần làm gì. Các doanh nghiệp cho phép hoàn tiền buộc phải nêu chính sách hoàn tiền tại chân trang đích của trang web. Nếu không cho phép hoàn tiền thì việc không nêu chính sách này không phải là hành vi vi phạm.

Đảm bảo rằng trên trang web có tuyên bố từ chối trách nhiệm. Dù doanh nghiệp có cho phép hoàn tiền hay không, thì doanh nghiệp cũng không có nghĩa vụ nêu chính sách hoàn tiền trên trang đích của trang web miễn là có tuyên bố từ chối trách nhiệm.

Đảm bảo rằng bạn nêu rõ chính sách hoàn tiền trên trang đích. Việc bạn không cho phép trả lại hàng hoặc không hoàn tiền là có thể chấp nhận, nhưng bạn cần nêu rõ quy định này. Hãy cân nhắc việc thêm sẵn mục chính sách trả lại hàng và hoàn tiền vào chân trang web.

Để chạy trên quảng cáo Mua sắm, bạn sẽ cần cho phép hoàn tiền và nêu rõ chính sách này ở phần chân trang web để chuẩn bị sẵn sàng. Bạn phải làm cả hai việc này

Câu hỏi 27 trong số 50

Google Ads và Google Merchant Center tương tác với nhau như thế nào?

Google Ads chuyển dữ liệu về kho hàng cho Google Merchant Center, qua đó, nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu này để tạo chiến dịch Mua sắm.

Google Merchant Center chuyển dữ liệu về kho hàng cho Google Ads, nhờ vậy, nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu này để tạo chiến dịch Mua sắm.

Google Ads chuyển thông tin về hiệu suất chiến dịch cho Google Merchant Center, qua đó, nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu này để điều chỉnh quy trình tạo chiến dịch trong tương lai.

Google Merchant Center chuyển thông tin về hiệu suất chiến dịch cho Google Ads, qua đó, nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu này để điều chỉnh quy trình tạo chiến dịch trong tương lai.

Câu hỏi 28 trong số 50

Câu nào sau đây là ví dụ về mục tiêu tăng doanh số bán hàng trên mạng?

Bạn muốn quảng cáo sản phẩm và thúc đẩy người tiêu dùng ghé thăm cửa hàng thực tế của bạn.

Bạn muốn tăng mức độ nhận biết về sản phẩm và khuyến khích người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của mình, cũng như tăng lưu lượng truy cập vào trang web.

Bạn muốn quảng bá kho hàng trực tuyến và thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm trên trang web của bạn.

Bạn muốn người tiêu dùng đặt lịch hẹn trước khi mua sản phẩm.

Câu hỏi 29 trong số 50

Chiến dịch Mua sắm thông minh mang lại những lợi ích nào? Hãy chọn ba đáp án.
Chọn 3 câu trả lời đúng

Tối ưu hoá mục tiêu bằng cách sử dụng các tín hiệu thủ công

Đơn giản hoá việc quản lý chiến dịch nhờ khả năng tích hợp dễ dàng

Tối ưu hoá mục tiêu bằng cách sử dụng các tín hiệu theo thời gian thực

Cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn nhờ việc thiết lập chiến dịch theo cách thủ công

Giúp bạn tiếp cận người tiêu dùng trên các nền tảng của Google

Câu hỏi 30 trong số 50

Những chương trình nào sau đây thường được sử dụng trong Google Merchant Center? Hãy chọn hai đáp án.

Chọn 2 câu trả lời đúng

Chương trình khuyến mãi

Chiến dịch địa phương

Điểm xếp hạng sản phẩm

Điểm xếp hạng cửa hàng

Câu hỏi 31 trong số 50

Chuyện gì xảy ra nếu bạn không giải quyết hành vi vi phạm chính sách nhiều lần, chẳng hạn như giá trong nguồn cấp dữ liệu không khớp với giá trên trang web?

Tài khoản Google Merchant Center của bạn sẽ bị tạm ngưng.

Nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ bị tạm ngưng.

Tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi của bạn sẽ bị tạm ngưng.

Tài khoản Google Ads của bạn sẽ bị tạm ngưng.

Câu hỏi 32 trong số 50

Bạn sẽ chọn mục tiêu nào sau đây cho chiến dịch Mua sắm nếu bạn nhắm đến việc tương tác với những người mua sắm có khả năng cao sẽ mua hàng?

Lưu lượng truy cập trang web

Doanh số bán hàng

Khách hàng tiềm năng

Mức độ nhận biết

Câu hỏi 33 trong số 50

Bạn đang tư vấn cho một người về sự khác biệt giữa chiến dịch Mua sắm thông minh với chiến dịch Mua sắm thông thường.

Bạn có thể sử dụng nhận định nào sau đây để truyền đạt chính xác lợi ích của chiến dịch Mua sắm thông minh?

Chiến dịch Mua sắm thông minh có thể giúp bạn tìm thấy và tiếp cận đối tượng trên toàn bộ nền tảng của Google mà không cần tạo chiến dịch riêng cho mỗi kênh.

Chiến dịch Mua sắm thông minh có thể giúp bạn tìm thấy và tiếp cận đối tượng trên Mua sắm và Tìm kiếm bằng cách tạo chiến dịch riêng cho Mua sắm và Tìm kiếm.

Chiến dịch Mua sắm thông minh có thể giúp bạn tìm thấy và tiếp cận đối tượng trên Mua sắm và Tìm kiếm mà không cần tạo chiến dịch riêng cho mỗi kênh.

Chiến dịch Mua sắm thông minh có thể giúp bạn tìm thấy và tiếp cận đối tượng trên toàn bộ nền tảng của Google bằng cách tạo chiến dịch cho mỗi kênh.

Câu hỏi 34 trong số 50

Bạn có thể mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng nhằm thúc đẩy họ hành động bằng những cách nào sau đây? Hãy chọn ba đáp án.

Chọn 3 câu trả lời đúng

Thường xuyên cung cấp thông tin mới và phù hợp, chẳng hạn như địa chỉ cửa hàng, giờ làm việc, các chi nhánh và những sản phẩm còn hàng.

Đơn giản hoá trải nghiệm mua sắm bằng cách cung cấp ít thông tin.

Cung cấp trải nghiệm trên một kênh (chỉ mua sắm trên mạng hoặc chỉ mua sắm tại cửa hàng).

Cung cấp quy trình thanh toán dễ dàng.

Hỗ trợ người mua sắm mua hàng trên mạng rồi nhận hàng tại cửa hàng.

Câu hỏi 35 trong số 50

Chiến dịch Mua sắm thông minh sẽ tự động tối ưu hoá phần nào?

Quá trình tạo chiến dịch

Quá trình phân bổ ngân sách trên các mạng

Quá trình tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Quốc gia bán

Câu hỏi 36 trong số 50

Những nhận định nào trình bày chính xác sự khác biệt giữa chiến dịch Mua sắm và chiến dịch Tìm kiếm? Hãy chọn hai đáp án.

Chọn 2 câu trả lời đúng

Chiến dịch Mua sắm được sắp xếp theo nhóm quảng cáo thay vì nhóm sản phẩm.

Chiến dịch Mua sắm được sắp xếp theo nhóm sản phẩm.

Quảng cáo Mua sắm được tạo theo cách thủ công.

Chiến dịch Mua sắm dựa vào thông tin sản phẩm thay vì từ khoá.

Câu hỏi 37 trong số 50

Nếu bạn muốn nắm bắt được giá trị của việc thu nạp khách hàng mới, thì chế độ cài đặt nào trong chiến dịch Mua sắm thông minh sẽ giúp bạn đạt được mục đích này?

Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (tROAS)

Chi phí mỗi lượt nhấp nâng cao (eCPC)

Tối ưu hoá cho lượt ghé thăm cửa hàng thực tế

Tỷ lệ nhấp

Câu hỏi 38 trong số 50

Tình huống nào sau đây sẽ xảy ra nếu bạn cố tải nguồn cấp dữ liệu không có thông tin về tình trạng còn hàng cho từng sản phẩm lên Google Merchant Center?

Hệ thống của Google sẽ gắn cờ kèm cảnh báo để bạn giải quyết vấn đề này trong tương lai. Tình trạng còn hàng là thuộc tính bắt buộc.

Hệ thống của Google sẽ từ chối nguồn cấp dữ liệu này, do tình trạng còn hàng không phải là thuộc tính trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.

Hệ thống của Google sẽ từ chối nguồn cấp dữ liệu này cho đến khi bạn thêm tất cả các thuộc tính bắt buộc. Tình trạng còn hàng là thuộc tính bắt buộc.

Hệ thống của Google sẽ gắn cờ cảnh báo để bạn giải quyết vấn đề này trong tương lai. Tình trạng còn hàng là thuộc tính không bắt buộc.

Câu hỏi 39 trong số 50

Chiến dịch Mua sắm thông minh có định dạng nào sau đây mà chiến dịch Mua sắm thông thường không có?

Quảng cáo mua sắm sản phẩm

Quảng cáo hiển thị thích ứng

Quảng cáo trong Gmail

Quảng cáo kho hàng tại địa phương

Câu hỏi 40 trong số 50

Khi nào thì quảng cáo Mua sắm tính phí?

Khi có người tìm kiếm mặt hàng

Khi có người xem quảng cáo nhưng không tương tác với nội dung quảng cáo

Khi có người mua hàng trên trang web

Khi có người nhấp vào quảng cáo và chuyển đến trang web

Câu hỏi 41 trong số 50

Bạn làm việc tại một công ty toàn cầu lớn giao sản phẩm đến khắp nơi trên thế giới. Bạn muốn tạo chiến dịch Mua sắm để quảng cáo sản phẩm tại Khu vực kinh tế Châu Âu và Thuỵ Sĩ.

Quảng cáo Mua sắm được phân phát như thế nào tại Khu vực kinh tế Châu Âu và Thuỵ Sĩ?

Mọi Dịch vụ so sánh giá (CSS) mà bạn sử dụng đều có thể phân phát quảng cáo Mua sắm.

Chỉ có Google Merchant Center mới có thể phân phát quảng cáo Mua sắm.

Chỉ có một Dịch vụ so sánh giá (CSS) có thể phân phát quảng cáo Mua sắm.

Google Doanh nghiệp của tôi có thể phân phát quảng cáo Mua sắm.

Câu hỏi 42 trong số 50

Theo chính sách của Google Ads, hành vi thu thập dữ liệu thiếu trách nhiệm thuộc loại danh mục nào?

Nội dung bị cấm

Hành vi bị cấm

Tiêu chuẩn biên tập

Nội dung bị hạn chế

Câu hỏi 43 trong số 50

Bạn đang sử dụng chiến dịch Mua sắm thông minh để chạy trên các nền tảng của Google, bao gồm Google Tìm kiếm, YouTube và Google Hình ảnh.

Bạn sẽ nhận được lợi ích nào sau đây khi sử dụng chiến dịch Mua sắm thông minh?

Chiến dịch chú trọng vào mục tiêu

Phạm vi tiếp cận

Tín hiệu theo thời gian thực

Giá thầu đặt theo cách thủ công

Câu hỏi 44 trong số 50

Định dạng quảng cáo nào quảng bá cho sản phẩm tại cửa hàng đồng thời thúc đẩy lượng người ghé thăm cửa hàng?

Chọn 1 câu trả lời đúng

Quảng cáo dạng băng chuyền

Quảng cáo kho hàng tại địa phương

Quảng cáo trong Gmail

Quảng cáo mua sắm sản phẩm

Câu hỏi 45 trong số 50

Mọi người phải đáp ứng yêu cầu cơ bản nào đối với trang web để quảng cáo trên quảng cáo Mua sắm?

Có URL đích dành riêng cho từng quốc gia

Có chính sách của cửa hàng

Có thông tin liên hệ đầy đủ

Có quy trình thanh toán an toàn

Câu hỏi 46 trong số 50

Quảng cáo Mua sắm có thể giúp nhà bán lẻ kết nối với người mua sắm tiềm năng bằng cách nào? Hãy chọn hai đáp án.

Chọn 2 câu trả lời đúng

Quảng cáo Mua sắm giúp nhà bán lẻ thêm từ khoá vào chiến dịch để giới thiệu sản phẩm khi người mua sắm tiềm năng tìm kiếm bằng từ khoá liên quan. Người mua sắm có nhiều khả năng sẽ nhấp vào quảng cáo hơn nếu nhà bán lẻ sử dụng từ khoá để khớp với cụm từ tìm kiếm.

Người mua sắm có thể duyệt qua và tương tác với những quảng cáo Mua sắm hấp dẫn để họ hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm, qua đó nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Quảng cáo Mua sắm giúp nhà bán lẻ làm nổi bật thương hiệu của mình bằng cách hiện tên sản phẩm, giá và hình ảnh. Qua đó, người mua sắm có thể hình dung về sản phẩm trước khi mở quảng cáo.

Quảng cáo Mua sắm cho phép nhiều quảng cáo Mua sắm, hoặc một quảng cáo Mua sắm và một quảng cáo dạng văn bản của nhà bán lẻ xuất hiện trong một lượt tìm kiếm. Nhờ vậy, nhà bán lẻ sẽ hiện diện nhiều hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

Câu hỏi 47 trong số 50

Ngoài giao diện chẩn đoán của Google Merchant Center, bạn sẽ nhận được thông báo khi tài khoản bị tạm ngưng theo cách nào khác?

Thông qua thông báo qua email trong Google Doanh nghiệp của tôi

Thông qua thông báo qua email trong Google Ads

Thông qua thông báo qua email trong Google Merchant Center

Thông qua thông báo qua email trong Google Merchant Center và Google Ads

Câu hỏi 48 trong số 50

Đâu là các tuỳ chọn thanh toán khi người mua sắm mua hàng? Hãy chọn ba đáp án.

Chọn 3 câu trả lời đúng

Thanh toán trên trang web

Thanh toán trên Gmail

Thanh toán tại cửa hàng địa phương

Thanh toán trên Google

Thanh toán trên Maps

Câu hỏi 49 trong số 50

Bạn nên thêm từ khoá phủ định vào đâu để quảng cáo Mua sắm thông thường không xuất hiện khi bạn không mong muốn?

Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Merchant Center

Chiến dịch

Quảng cáo

Câu hỏi 50 trong số 50

Bạn muốn mua 6 chiếc ghế cho cái bàn mới trong phòng ăn. Một nhà bán lẻ quảng cáo giá của 1 chiếc ghế bàn ăn, nhưng ảnh trên quảng cáo lại là 1 cái bàn ăn với 6 chiếc ghế. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo đó, họ sẽ được chuyển đến trang sản phẩm bán 1 chiếc ghế.

Nhà quảng cáo đó đang vi phạm chính sách nào của quảng cáo Mua sắm?

Chính sách trả hàng

Quảng cáo trình bày sai về công ty hoặc sản phẩm

Sự hữu ích

Nội dung mua sắm không được hỗ trợ

1.7/5 - (12 bình chọn)