Đáp án Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads

Bài đánh giá Đo lường Google Ads

Tổng hợp câu hỏi và đáp án “Bài đánh giá Đo lường Google Ads”.

Bài đánh giá Đo lường Google Ads gồm 50 câu hỏi và thời gian làm bài là 75 phút.

Xin lưu ý:

  • Bạn cần đạt điểm số từ 80% trở lên mới có thể vượt qua bài đánh giá này
  • Nếu bạn làm xong bài đánh giá sớm hoặc thời gian hết mà bạn không có đủ số câu trả lời đúng, thì bạn sẽ không vượt qua được bài đánh giá và sẽ không thể quay lại làm tiếp từ chỗ đã bỏ dỡ
  • Bạn sẽ không thể xem lại hoặc chỉnh sửa câu trả lời của mình một khi đã chuyển sang câu hỏi tiếp theo (hoặc nhấn nút gửi ở câu hỏi cuối cùng)
  • Nếu lần trước chưa vượt qua được bài đánh giá, thì bạn phải đợi 1 ngày mới có thể làm lại

50 câu hỏi có đáp án chứng nhận Đo lường Google Ads

Những chứng nhận khác:

  • Giấy chứng nhận Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads
  • Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads
  • Giấy chứng nhận quảng cáo Mua sắm
  • Giấy chứng nhận Quảng cáo video Google Ads
  • Giấy chứng nhận về Google Ads trên mạng Tìm kiếm
  • Giấy chứng nhận Chiến dịch ứng dụng Google Ads
  • Chứng chỉ về mẫu quảng cáo của Google Ads
  • Giấy chứng nhận Gia tăng doanh số ngoại tuyến

Đề số 1:

Câu hỏi 1 trong số 50

Tín dụng được phân bổ linh động như thế nào cho mỗi điểm tương tác trong mô hình phân bổ theo hướng dữ liệu?

Phân bổ đồng đều cho từng điểm tương tác trong hành trình của người mua.

Gán nhiều tín dụng hơn cho các điểm tương tác gần với hành động chuyển đổi nhất.

Điểm tương tác cuối cùng nhận được 100% tín dụng cho lượt chuyển đổi.

Dùng thuật toán để đánh giá đường dẫn của mỗi khách hàng nhằm gán tín dụng.

Câu hỏi 2 trong số 50

Brenda đang thảo luận với chuyên viên phát triển trang web bán lẻ của cô để giải quyết vấn đề tích hợp tính năng theo dõi chuyển đổi bằng Google Ads. Chuyên viên phát triển trang web cần thiết lập thẻ theo dõi chuyển đổi.

Yêu cầu để hoàn thành việc thiết lập là gì?

Thẻ theo dõi chuyển đổi phải sử dụng HTML5 cho tất cả các trang con trên trang web.

Đoạn mã bắt buộc phải được chèn vào khung nội dòng.

Mỗi hành động chuyển đổi phải có thẻ trên toàn trang web tương ứng.

Tính năng tự động gắn thẻ phải bật trên tất cả quảng cáo Google Ads.

Câu hỏi 3 trong số 50

Google Marketing Platform mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp nhỏ lẫn doanh nghiệp lớn. Thực tế, chỉ có hai sản phẩm không được hỗ trợ trong phiên bản Google Marketing Platform dành cho Doanh nghiệp nhỏ.

Đó là hai sản phẩm nào? (Chọn hai đáp án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

Display & Video 360

Data Studio

Search Ads 360

Trình quản lý thẻ

Surveys

Câu hỏi 4 trong số 50

Kyler sử dụng thẻ theo dõi lượt chuyển đổi để thu thập thông tin chi tiết về mức độ hiệu quả của quảng cáo trong việc khiến khách hàng chuyển đổi sang bước mua hàng trên cửa hàng trực tuyến của anh ấy. Nhưng Kyler nhận thấy các lượt chuyển đổi không hoạt động.

Giải pháp nào có thể giúp anh ấy khắc phục vấn đề này?

Công cụ chuyển đổi của Google Ads

Hỗ trợ thẻ Google

Google Analytics

Báo cáo Chuyển đổi

Câu hỏi 5 trong số 50

Larry làm chủ một cửa hàng giặt khô và anh muốn tạo mọi cơ hội để khách hàng có thể tiếp cận mình. Bảng điều khiển trên Google Doanh nghiệp của tôi cung cấp số điện thoại của anh, nhưng anh biết rằng có nhiều khách hàng trực tuyến thích nhắn tin để hỏi thông tin hơn.

Google Doanh nghiệp của tôi có thể giúp Larry bằng cách nào?

Larry có thể bật tính năng gửi tin nhắn bằng cách chọn ứng dụng SMS và MMS mặc định.

Larry có thể cài đặt tính năng chuyển tin nhắn thoại sang tin nhắn văn bản cho Google Doanh nghiệp của tôi.

Larry có thể bật tính năng gửi tin nhắn bên trong ứng dụng Google Doanh nghiệp của tôi

Larry có thể cài đặt tính năng tự động trả lời các câu hỏi trực tuyến cho Google Doanh nghiệp của tôi.

Câu hỏi 6 trong số 50

Một nhà hàng vừa khai trương và chủ nhà hàng muốn tạo quảng cáo cho dịch vụ giao hàng tận nơi của mình.

Quảng cáo này phù hợp với mục tiêu tiếp thị nào?

Nâng cao sự trung thành với thương hiệu

Thúc đẩy mức độ ưa chuộng thương hiệu

Thúc đẩy mức độ nhận biết thương hiệu

Tăng lợi tức đầu tư

Câu hỏi 7 trong số 50

Sidney sử dụng tài khoản Google Ads và muốn phân tích hiệu suất của quảng cáo video trong việc thúc đẩy lượt chuyển đổi trên trang web. Hiện anh đang xem báo cáo phân bổ.

Báo cáo này sẽ cung cấp cho Sidney những thông tin gì?

Dữ liệu về đường dẫn đưa khách hàng đến quyết định chuyển đổi trên cửa hàng trực tuyến của anh.

Số liệu thống kê so sánh nhiều nhóm quảng cáo và chiến dịch quảng cáo.

Dữ liệu so sánh quảng cáo của Sidney với quảng cáo của các doanh nghiệp tương tự để xem những chiến dịch quảng cáo nào thành công nhất.

Dữ liệu so sánh hiệu suất giữa mô hình phân bổ hiện tại với mô hình của các trang web tương tự.

Câu hỏi 8 trong số 50

Câu nào sau đây mô tả mô hình phân bổ giảm dựa trên thời gian?

Mô hình phân bổ giảm dần theo thời gian đánh giá theo thuật toán từng đường dẫn đưa đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Mô hình phân bổ giảm dần theo thời gian là mô hình tiên tiến nhất trong các sản phẩm về phân bổ của Google.

Mô hình phân bổ giảm dần theo thời gian gán nhiều tín dụng hơn cho các điểm tương tác gần với hành động chuyển đổi nhất.

Mô hình phân bổ giảm dựa trên thời gian bao gồm đường dẫn chuyển đổi và đường dẫn không chuyển đổi.

Câu hỏi 9 trong số 50

Felix đã chạy một chiến dịch quảng cáo trong Mạng Hiển thị của Google để thúc đẩy doanh số bán các dụng cụ trên trang web về dịch vụ sửa chữa nhà cửa của anh ấy. Sau khi xem lại dữ liệu bán hàng trong tuần đầu tiên, Felix nhận thấy rằng các quảng cáo có kèm hình ảnh của dụng cụ khiến doanh số bán hàng tăng cao hơn. Anh ấy quyết định thêm hình ảnh dụng cụ vào tất cả các quảng cáo khác của mình để thử nghiệm và lặp lại thành công đã đạt được.

Felix đang sử dụng loại quá trình tối ưu hóa kênh nào để tăng doanh số bán dụng cụ?

Truyền thông hỗn hợp

Chiến lược đặt giá thầu

Tùy chọn nhắm mục tiêu

Tệp quảng cáo

Câu hỏi 10 trong số 50

Tom là một chuyên viên quảng cáo cho một công ty bán xe ô tô. Trước khi bắt tay vào thực hiện chiến dịch video quảng cáo cho mẫu xe ô tô hạng phổ thông mới, Tom thiết lập các chỉ báo hiệu suất chính của chiến dịch.

Tom cần xác định các yếu tố nào?

Chỉ số chiến dịch

Mục tiêu truyền thông

Mục tiêu kinh doanh

Mục tiêu tiếp thị

Câu hỏi 11 trong số 50

Đôi khi, bạn không thể đo lường mức độ thành công của một chiến dịch Google Ads có dữ liệu được tập hợp từ nhiều kênh, chẳng hạn như khi đo lường mức độ nhận biết thương hiệu và mức độ ưa chuộng thương hiệu.

Vì sao việc xác định hiệu suất trên nhiều kênh không phải lại không đơn giản?

Các kênh này tổng hợp toàn bộ dữ liệu của bạn về một nơi để bạn có cái nhìn tổng quát.

Các kênh này kết hợp dữ liệu chiến dịch thành thông tin chi tiết hữu ích có thể hành động.

Các kênh này chỉ khảo sát những nhóm người dùng có tiếp xúc với quảng cáo.

Các kênh này có thể sử dụng những công cụ khác nhau để đo lường chỉ số đòn bẩy thương hiệu.

Câu hỏi 12 trong số 50

Brenda đang soạn một danh sách các chỉ số và chỉ báo hiệu suất chính (KPI) cụ thể, rõ ràng để đo lường thành công sau chiến dịch quảng cáo trên Google.

Hai câu nào sau đây có thể giúp Brenda đặt ra KPI hiệu quả? (Chọn hai đáp án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

KPI là các số liệu đặc trưng theo từng kênh truyền thông và không thể thay thế lẫn nhau.

Theo định nghĩa, KPI là thước đo của thành công.

KPI cho biết hiệu suất của quảng cáo theo thời gian thực.

KPI phải rõ ràng, đo lường được và có khung thời gian xác định.

KPI đại diện cho các hành động không phải lượt nhấp chuột, như lượt xem trang và khách hàng tiềm năng.

Câu hỏi 13 trong số 50

Một cửa hàng giao hoa muốn tăng doanh số tổng thể để thúc đẩy lợi nhuận. Sau khi phân tích các chi phí, cửa hàng chọn các kiểu cắm hoa được yêu thích nhất và chạy chương trình khuyến mại cho những kiểu cắm hoa này.

Chương trình khuyến mại này có thể giúp tăng lợi nhuận bằng cách nào?

Giảm giá dịch vụ cắm hoa để đẩy mạnh nhu cầu.

Giảm chi phí cắm hoa để tăng biên lợi nhuận.

Tăng doanh thu để đẩy mạnh nhu cầu.

Tăng biên lợi nhuận của dịch vụ cắm hoa để tăng doanh thu.

Câu hỏi 14 trong số 50

Julie đang cố gắng tìm hiểu lý do số lượt chuyển đổi trên trang web trực tuyến dao động liên tục trong 3 tháng vừa qua. Cô bắt đầu tìm hiểu những nguyên nhân có thể dẫn đến sự dao động này.

Cô nên thực hiện hai hành động nào trong lúc tìm hiểu? (Chọn hai phương án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

Xem Báo cáo Trễ thời gian để hiểu hơn về hành trình chuyển đổi của khách truy cập vào trang web.

Nhờ các thành viên khác trong nhóm tiếp thị kiểm tra lại kết luận của cô để loại bỏ lỗi người dùng gặp.

Xem lại toàn bộ lịch sử thay đổi trên tài khoản của mình trong ngày cụ thể đã chọn và các thay đổi trong quảng cáo có thể ảnh hưởng đến lượt chuyển đổi.

Thay đổi một số chỗ trong quảng cáo để xem liệu khối lượng chuyển đổi có dao động tương tự như hiện tượng dao động đang gặp không.

Câu hỏi 15 trong số 50

Linda đang đọc báo cáo chiến dịch trong tài khoản Google Ads sau khi triển khai các thẻ theo dõi chuyển đổi cho trang web của mình thành công. Cô thấy có ít nhất hai quảng cáo đã tạo ra hơn 100 lượt chuyển đổi xem hết.

Hai câu nào trình bày một lượt chuyển đổi xem hết? (Chọn hai phương án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

Một người tắt một trong những quảng cáo đó trong vòng 5 giây.

Những quảng cáo đã đặt cookie vào máy tính của người dùng.

Một người xem quảng cáo đến 30 giây.

Những quảng cáo đã được xem và chuyển đổi thành giao dịch tại cửa hàng thực.

Một người nhấp vào một phần trong các quảng cáo cụ thể đó.

Câu hỏi 16 trong số 50

Cory sở hữu một doanh nghiệp thiết kế ví cầm tay đặt riêng theo nhu cầu của khách hàng. Anh đã bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo cho mẫu ví làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường. Anh đã đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình mua hàng của họ.

Khi tương tác với khách hàng trong hành trình của họ, mục đích cuối cùng của Cory là gì?

Để gửi cho khách hàng một lời kêu gọi hành động

Để xây dựng sự trung thành với thương hiệu

Để đặt quảng cáo trên các kênh hướng đến khách hàng

Để thúc đẩy khách hàng thực hiện giao dịch mua hàng đầu tiên

Câu hỏi 17 trong số 50

Heather đang sử dụng Google Ads để quảng bá cửa hàng dầu ô liu trực tuyến của mình. Cô đang thiết lập hành động chuyển đổi để đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng trên trang web.

Heather nên thiết lập loại hành động chuyển đổi nào?

Khách hàng tiềm năng

Xem trang

Thiết lập

Mua hàng

Câu hỏi 18 trong số 50

Darian có một cửa hàng bánh cupcake cao cấp và anh cần một trang web để cạnh tranh với các cửa hàng bánh khác trong khu vực. Anh đã có danh sách thông tin trên Google Doanh nghiệp của tôi và muốn sử dụng trình tạo trang web để tạo ra một trang web được thiết kế dành riêng cho cửa hàng của mình.

Để xây dựng một trang web bằng Google Doanh nghiệp của tôi, Darian phải thực hiện những bước nào (theo đúng thứ tự)? (Hãy sắp xếp các bước theo thứ tự từ trên xuống).

Darian đăng nhập vào tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi.
Darian chọn một tên miền duy nhất trỏ đến trang web của mình.
Darian thêm hình ảnh, bao gồm ảnh bìa và một chuyến tham quan ảo.
Darian chọn Trang web từ trình đơn Trang chủ
Darian cập nhật tất cả thông tin có liên quan đến cửa hàng của mình.

Câu hỏi 19 trong số 50

Bạn muốn điều chỉnh chiến lược đặt giá thầu hiện tại để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo của mình.

Hãy ghép từng chiến lược đặt giá thầu với phần mô tả tương ứng.

Cho phép bạn đặt giá thầu dựa trên lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu
Là một chiến lược giá thầu tự động. Chiến lược này đặt giá thầu để giúp bạn có được nhiều lượt nhấp nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn
Giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi hơn bằng cách tự động điều chỉnh giá thầu thủ công mà bạn đã đặt
Sử dụng công nghệ máy học tiên tiến để tối ưu hóa giá thầu một cách tự động
Chiến lược CPC nâng cao
Chiến lược Tối đa hóa số lượt nhấp
Chiến lược Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (Target ROAS)
Chiến lược Tối đa hóa số lượt chuyển đổi

Câu hỏi 20 trong số 50

Nếu thiết lập hành động chuyển đổi trong Google Ads và Google Analytics thì bạn sẽ nhận thấy những điểm khác nhau trong cách tính toán dữ liệu này của hai nền tảng.

Một trong những điểm khác nhau đó là gì?

Ngày giao dịch

Lợi tức đầu tư

Chi phí sản phẩm

Số lượt trả lại sản phẩm

Câu hỏi 21 trong số 50

Gần đây, bạn vừa cho ra mắt ứng dụng dành cho thiết bị di động cho cửa hàng bán lẻ trực tuyến của mình. Bạn đang xem lại tổng số lượt chuyển đổi trên tất cả lượt chuyển đổi trong tài khoản Google Ads của mình bằng bản báo cáo chiến dịch trong Google Ads. Bạn muốn biết mức độ hiệu quả của ứng dụng mới trong việc tạo ra lượt chuyển đổi cho lượt cài đặt ứng dụng và lượt mở ứng dụng lần đầu.

Bạn cần làm gì để hoàn thành việc này?

Phân đoạn dữ liệu theo hành động chuyển đổi.

Phân đoạn dữ liệu theo loại nhấp chuột.

Phân đoạn dữ liệu theo sự điều chỉnh về lượt chuyển đổi.

Phân đoạn dữ liệu theo loại chuyển đổi.

Câu hỏi 22 trong số 50

Curtis vừa mới tạo một Tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi. Anh muốn tìm hiểu cách người dùng tìm trang thông tin doanh nghiệp trên web và cách thức họ tương tác với trang thông tin của anh ấy.

Curtis có thể sử dụng tính năng nào trên Google Doanh nghiệp của tôi để làm được điều này?

Tính năng Dịch vụ trên Google Doanh nghiệp của tôi

Tính năng Bài đánh giá trên Google Doanh nghiệp của tôi

Tính năng Theo dõi lượt chuyển đổi trên Google Doanh nghiệp của tôi

Tính năng Thông tin chi tiết trên Google Doanh nghiệp của tôi

Câu hỏi 23 trong số 50

Danh sách đã được xác minh và được quản lý tốt trên Google Doanh nghiệp của tôi nhận được số lượt xem nhiều gấp 5 lần so với danh sách chưa xác nhận quyền sở hữu.

Làm sao để xác minh một vị trí trên Google Doanh nghiệp của tôi?

Bạn có thể dùng hình ảnh để xác minh, bằng cách chia sẻ các kênh xã hội hoặc gọi đến Google.

Bạn có thể xác minh bằng cách gọi điện thoại, gửi email hoặc bưu thiếp nhận qua thư.

Bạn có thể xác minh trực tiếp thông qua một bên thứ ba hoặc bằng một giao dịch thanh toán trực tuyến.

Bạn có thể dùng tem, giấy phép của tiểu bang hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động để xác mình.

Câu hỏi 24 trong số 50

Một khách hàng sẵn lòng mua thêm khi đang mua một sản phẩm.

Phần nào trong hành trình của khách hàng đã tiếp xúc quảng cáo?

Mức độ nhận biết

Sự cân nhắc

Giao dịch mua hàng

Mức độ trung thành

Câu hỏi 25 trong số 50

Susan đã tạo một ứng dụng trò chơi và sẽ quảng bá ứng dụng này trên Google Ads. Cô muốn theo dõi số lượt mở ứng dụng đầu tiên của ứng dụng trò chơi.

Trước tiên, Susan cần làm gì để có thể bắt đầu theo dõi số lượt mở ứng dụng lần đầu tiên của ứng dụng?

Gán giá trị cho mô hình phân bổ tìm kiếm.

Tự động hóa chiến lược đặt giá thầu.

Liên kết Firebase với tài khoản Google Ads.

Thiết lập Google Analytics bằng dữ liệu ứng dụng của cô.

Câu hỏi 26 trong số 50

Nếu có từ 10 vị trí trở lên, bạn có thể cùng lúc tải tất cả các vị trí đó lên Google Doanh nghiệp của tôi thông qua một bảng tính chứa 5 trường quan trọng.

Ghép các trường với phần mô tả tương ứng.

Trường này chứa một giá trị nhận dạng mà người dùng sẽ thấy khi họ tìm ra doanh nghiệp của bạn trên Google Doanh nghiệp của tôi.
Trường này chứa thông tin mà khách hàng dùng để tìm và ghé thăm doanh nghiệp ngoài đời thật.
Trường này chứa 1 trong 9 tùy chọn để xác định loại doanh nghiệp.
Trường này chứa thông tin về số điện thoại và tên miền web của doanh nghiệp.
Trường này chứa mã nhận dạng duy nhất do hệ thống Google Doanh nghiệp của tôi gán cho từng vị trí.
Tên doanh nghiệp
Danh mục
Vị trí doanh nghiệp
Mã cửa hàng
Số điện thoại và trang web

Câu hỏi 27 trong số 50

Bạn đang dùng Google Ads để thiết lập tính năng theo dõi số cuộc gọi chuyển đổi trên trang web cho doanh nghiệp của mình.

Nếu không muốn chỉnh sửa thủ công mã trang web của cửa hàng thì bạn phải làm gì?

Tạo đoạn mã điện thoại để thay thế số điện thoại cửa hàng của bạn bằng số chuyển tiếp Google.

Tạo đoạn mã điện thoại để xác định và ghi lại số điện thoại của người gọi để theo dõi.

Tạo giá trị nhận dạng lần nhấp của Google (GCLID) để giá trị này hiển thị trên mỗi trang con thuộc trang web của bạn.

Tạo giá trị nhận dạng lần nhấp của Google (GCLID) để giá trị này tải xuống điện thoại thông minh của người gọi.

Câu hỏi 28 trong số 50

Một giám đốc tiếp thị tên là Cliff vừa nhận được các quảng cáo mà nhóm sáng tạo gửi đến. Anh muốn so sánh dữ liệu của các quảng cáo này bằng phương pháp kiểm tra A/B.

Cliff sẽ so sánh loại quảng cáo nào?

Các quảng cáo có cùng cách thức sử dụng, hiển thị trên cùng một nhóm kênh và hướng tới cùng một nhóm đối tượng.

Các quảng cáo có cùng cách thức sử dụng, cùng một mức chi tiêu ngân sách và được dùng trong Đòn bẩy thương hiệu.

Các quảng cáo có cùng cách thức sử dụng, cùng một mức chi tiêu ngân sách và hiển thị cho nhóm có tiếp xúc với quảng cáo.

Các quảng cáo có cùng cách thức sử dụng, hiển thị trên cùng một nhóm kênh và với cho không tiếp xúc với quảng cáo.

Câu hỏi 29 trong số 50

Google Doanh nghiệp của tôi giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ vào những khoảnh khắc quan trọng.

Google Doanh nghiệp của tôi thực hiện việc này bằng hai cách nào? (Chọn hai phương án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

Kiểm tra chất lượng các khách hàng tiềm năng mới.

Hiển thị doanh số đã chuyển đổi.

Bật tính năng tiếp thị lại cho người truy cập.

Trả lời các bài đánh giá.

Giao tiếp với khách hàng.

Câu hỏi 30 trong số 50

Antonio đang điều hành một trang web bán lẻ trực tuyến và muốn thiết lập thẻ trên toàn trang web để đo lường số lượt chuyển đổi trực tuyến nhằm sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo trên Google của mình trong tương lai. Anh đã thiết lập hành động chuyển đổi và sử dụng Trình quản lý thẻ của Google để quản lý các thẻ trên trang web của mình.

Anh nên chọn loại thẻ nào để hoàn tất quy trình này?

Tính năng theo dõi chuyển đổi trên Google Ads

Bộ đếm Floodlight

Trình liên kết chuyển đổi

Google Optimize

Câu hỏi 31 trong số 50

Bạn muốn hoàn tất thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi trên trang web doanh nghiệp của mình bằng Google Ads. Bạn đã triển khai thẻ trên toàn trang web toàn cầu. Tiếp theo, bạn cần tạo thẻ sự kiện. Thẻ này phải đặt vào đúng vị trí trên trang web của bạn thì mới hoạt động được.

Bạn cần đặt thẻ sự kiện ở đâu trên trang web?

Giữa các thẻ trên trang con của trang web, ngay sau thẻ trang web toàn cầu.

Giữa các thẻ
trên trang con của trang web, trước dòng mã cuối cùng.

Ngay trên thẻ trang web toàn cầu trong thẻ <\head> trên tất cả các trang con của trang web.

Trên trang chủ của trang web, cả phía trên và phía dưới thẻ .

Câu hỏi 32 trong số 50

Levi là một người hoạch định chiến lược tiếp thị giàu kinh nghiệm cho một công ty phần mềm chuyên bán nền tảng học tập cho các trường công lập. Levi đã phát triển các thói quen đo lường hiệu quả cho riêng anh. Nhờ đó, anh rất thành công trong việc liên tục cải tiến các chiến lược tiếp thị cho công ty để đáp ứng nhu cầu thường xuyên thay đổi từ phía trường học.

Levi đã phát triển hai thói quen nào sau đây để đánh giá và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị? (Hãy chọn hai đáp án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

Anh tôn trọng suy nghĩ của đồng nghiệp và luôn khuyến khích họ phát biểu ý kiến trong các cuộc họp về chiến lược tiếp thị.

Anh ấy khuyến khích các thành viên trong nhóm và những người cấp dưới làm việc theo quan điểm “không được phép thất bại”.

Anh ấy duy trì một bộ kênh truyền thông ưu tiên mà thực tế cho thấy rằng đã có hiệu quả và không cần thay đổi.

Việc đầu tiên mà Levi làm khi bắt đầu một ngày làm việc là đánh giá mức độ hiệu quả trong việc hỗ trợ công ty mình đạt được các chỉ báo hiệu suất chính.

Anh ấy xem xét dữ liệu trong quá trình đưa ra mọi quyết định liên quan đến việc lựa chọn kênh tiếp thị.

Câu hỏi 33 trong số 50

Một nhà quảng cáo đang sử dụng thẻ trên toàn trang web toàn cầu.

Nhà quảng cáo này có thể thêm đoạn mã điện thoại vào vị trí nào của trang web để sử dụng số chuyển tiếp Google trong chiến dịch trên Google Ads?

Giữa các thẻ nội dung của trang web, ngay sau thẻ toàn trang web.

Giữa các thẻ chân trang của trang web, bên dưới thẻ toàn trang web

Giữa các thẻ tiêu đề của trang web, ngay sau thẻ toàn trang web.

Giữa phần tiêu đề và không cần cài đặt thẻ toàn trang web.

Câu hỏi 34 trong số 50

Công ty của bạn thu thập dữ liệu hàng tuần trong từ 2 đến 3 năm cho mỗi yếu tố mang lại doanh thu, bao gồm tất cả các kênh tiếp thị và các yếu tố khác như khuyến mại giảm giá, hoạt động phân phối và sự thay đổi về sản phẩm. Giờ đây, bạn có thể phân tích chỉ số ROI (Lợi tức đầu tư) của mỗi kênh truyền thông để xác định bạn nên tiếp tục đầu tư vào kênh nào.

Bạn dùng kỹ thuật phân tích nào?

Máy học

Trên nhiều kênh

Mô hình truyền thông hỗn hợp

Mô hình phân bổ

Câu hỏi 35 trong số 50

Rodney đang tìm cách thiết lập tính năng theo dõi ngoại tuyến bằng tài khoản Google Ads. Anh đã tải mẫu chuyển đổi mà anh muốn sử dụng xuống. Anh thêm dữ liệu ngoại tuyến thích hợp rồi chỉnh sửa dữ liệu này. Anh cố tải mẫu này lên nhưng quá trình nhập dữ liệu vào không thành công.

Nguyên nhân nào dẫn đến việc này?

Tài khoản của Rodney chưa được gán vai trò Quản trị viên phát triển Firebase.

Rodney chưa thêm dữ liệu vào trường Tên chuyển đổi.

Trường GCLID (giá trị nhận dạng lần nhấp của Google) đã bị xóa khỏi mẫu chuyển đổi đó.

Rodney đang tải một tệp Excel lên chứ không phải Google Trang tính.

Câu hỏi 36 trong số 50

Kellie muốn mua một chiếc ví đắt tiền trong một cửa hàng phụ kiện tại địa phương. Là một người tiêu dùng nhiều hiểu biết, Kellie muốn tìm một thương hiệu như ý với mức giá phù hợp.

Chiến lược nào sẽ giúp cửa hàng phụ kiện tương tác với Kellie trong suốt hành trình mua hàng của cô, từ lúc bắt đầu tìm kiếm cho tới khi mua chiếc ví đó?

Chiến lược từ kênh trực tuyến sang ngoại tuyến.

Chiến lược tập trung vào thương hiệu

Chiến lược truyền thông xã hội

Chiến lược thanh toán cho mỗi khách hàng tiềm năng

Câu hỏi 37 trong số 50

Việc đo lường hành động chuyển đổi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách người dùng kết nối với thương hiệu của bạn.

Bạn có thể đo lường hai hành động chuyển đổi nào? (Hãy chọn hai đáp án).

Lượt đăng ký gói dịch vụ

Số lần khách hàng tiềm năng được giới thiệu

Lượt xem trang

Lượt khách tự nguyện đến cửa hàng

Câu hỏi 38 trong số 50

Sau khi thiết lập hành động chuyển đổi trong tài khoản Google Ads, bạn sẽ nhận được một thẻ theo dõi chuyển đổi.

Để theo dõi các hành động chuyển đổi một cách hiệu quả, bạn nên làm gì với đoạn mã này?

Thêm đoạn mã này vào biên nhận bán hàng.

Thêm đoạn mã này vào các chiến dịch Google Ads.

Thêm thẻ chuyển đổi vào trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Thêm thẻ chuyển đổi vào tất cả các kênh truyền thông xã hội.

Câu hỏi 39 trong số 50

Richard là nhân viên tiếp thị cho một doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến các sản phẩm làm bằng da. Trách nhiệm chính của anh là đo lường dữ liệu để thúc đẩy doanh số cho các dòng sản phẩm dây thắt lưng của công ty. Richard nhờ đến công nghệ máy học tự động của Google để giúp công ty có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Bước đầu tiên mà Richard cần làm để tự động hóa thành công là gì?

Anh cần tìm hiểu mô hình dữ liệu mà hệ thống tự động của Google sử dụng.

Richard cần xây dựng bảng tính dữ liệu có thể nhập được vào hệ thống tự động của Google.

Trước tiên, anh cần loại bỏ các yếu tố ngăn cách dữ liệu của công ty để đảm bảo chất lượng dữ liệu. Việc này sẽ giúp thuật toán máy học của Google ghi lại dữ liệu chính xác.

Anh cần gán giá trị dữ liệu cho quy trình tối ưu hóa thủ công trong thời gian thực.

Câu hỏi 40 trong số 50

Brianna có một cửa hàng thực mà cô đã điều hành thành công trong 10 năm nay. Các sản phẩm của cô không hỗ trợ lựa chọn mua và giao hàng trực tuyến. Gần đây, Brianna đã tạo một ứng dụng và trang web trực tuyến để quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Hiện tại, Brianna muốn dùng Google Ads để tạo một chiến dịch quảng cáo và đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch.

Nhờ theo dõi lượt chuyển đổi ngoại tuyến, Brianna có thể thực hiện việc này như thế nào?

Brianna có thể đo lường doanh số bán hàng ngoại tuyến từ một lượt nhấp vào quảng cáo.

Brianna có thể chuyển đổi những khách hàng mua sắm ngoài đời thật thành khách mua hàng trực tuyến.

Brianna có thể đo lường số lượng khách mua hàng có ý định ghé đến cửa hàng thực của cô.

Brianna có thể theo dõi lượt chuyển đổi mở ứng dụng lần đầu tiên.

Câu hỏi 41 trong số 50

Mary là giám đốc tiếp thị cho một chuỗi nhà hàng chay trên toàn quốc. Cô đang cân nhắc xem nên dùng kênh truyền thông kỹ thuật số nào để quảng bá các bản nâng cấp thực đơn mới của nhà hàng đến những người yêu thích thực phẩm chay.

Mary có thể sử dụng hai kênh kỹ thuật số nào sau đây để tiếp cận đối tượng? (Chọn hai phương án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

TV

Email

Video

Đài phát thanh

Ấn phẩm truyền thông

Câu hỏi 42 trong số 50

Brad muốn liên kết tài khoản Firebase với tài khoản Google Ads cho ứng dụng thương mại điện tử của mình.

Để liên kết các tài khoản nói trên thì tài khoản Google của Brad phải những quyền tối thiểu nào?

Trong Firebase, tài khoản cần phải là chủ sở hữu của dự án bạn muốn liên kết.

Trong Firebase, tài khoản cần phải là Quản trị viên phát triển Firebase.

Tài khoản Google cần có quyền truy cập của chủ sở hữu trong Google Ads.

Tài khoản Google cần quyền truy cập Thông thường trong Google Ads.

Câu hỏi 43 trong số 50

Google Doanh nghiệp của tôi có hai lợi ích chính nào? (Hãy chọn hai đáp án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

Hoàn thành các giao dịch thương mại điện tử.

Quản lý nhiều trang thông tin cùng lúc.

Gửi lời mời tự động qua email cho khách hàng.

Chia sẻ thông tin với khách hàng.

Câu hỏi 44 trong số 50

Jared phụ trách mảng tiếp thị cho một chuỗi nhà hàng sở hữu nhiều quán bar cao cấp. Anh đã thêm nhà hàng và quán bar thuộc nhà hàng đó vào hồ sơ dưới dạng hai vị trí riêng biệt khi tải thông tin lên hàng loạt, mặc dù hai nơi này có cùng một địa chỉ. Cả hai đều bị từ chối.

Nguyên nhân là gì?

Anh phải có sự phê duyệt khi biên tập thì mới có thể sử dụng cùng một địa chỉ hai lần.

Jared chỉ có thể tải tối đa 10 trang thông tin lên khi sử dụng chức năng tải lên hàng loạt.

Lẽ ra Jared nên gộp quán bar và nhà hàng vào một vị trí khi gửi thông tin.

Jared chỉ được dùng mỗi địa chỉ email để tạo một trang thông tin.

Câu hỏi 45 trong số 50

Khi bạn thêm phần mở rộng về địa điểm vào một chiến dịch quảng cáo trên Google, quảng cáo sẽ có thêm một dòng chữ. Để làm được việc này, bạn chỉ cần liên kết Google Doanh nghiệp của tôi với một tài khoản Google Ads.

Người dùng có thể nhìn thấy gì khi một quảng cáo có phần mở rộng về địa điểm xuất hiện?

Sơ đồ web của trang web, đường dẫn liên kết đến trang cụ thể hoặc nút tìm kiếm trên web

Một lời kêu gọi hành động, một trang tổng hợp các dịch vụ hoặc mã giảm giá điện tử

Số điện thoại, nút gửi tin nhắn hoặc đường dẫn liên kết để đăng ký nhận bản tin

Địa chỉ, đường dẫn liên kết đến doanh nghiệp của bạn trên Google Maps hoặc khoảng cách cụ thể đến vị trí doanh nghiệp

Câu hỏi 46 trong số 50

Bill làm chủ một công ty chuyên bán trang sức đặt làm theo yêu cầu có tên là Wild Bill’s Bracelets. Anh đã khởi chạy một Chiến dịch tìm kiếm trên trang web của mình để gia tăng doanh số bán mặt hàng dây chuyền đặt làm theo yêu cầu.

Bill có thể làm gì để tạo ra các thông điệp hiệu quả nhằm thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm trang sức tại cửa hàng hơn?

Anh có thể nổi bật các thuộc tính thương hiệu.

Anh có thể sử dụng Quảng cáo hiển thị hình ảnh bán thêm.

Anh có thể sử dụng các cụm từ tìm kiếm cụ thể về thương hiệu.

Anh có thể kể chuyện bằng video.

Câu hỏi 47 trong số 50

Kevin đã dùng Firebase để tạo một ứng dụng liên kết kho hàng của công ty với cửa hàng trực tuyến mà anh đang quảng bá trên Google Ads. Anh muốn theo dõi doanh số bán hàng trên ứng dụng và cần liên kết Firebase với tài khoản Google Ads của mình.

Tài khoản Google của Kevin cần có quyền truy cập gì để liên kết Firebase với Google Ads?

Quyền truy cập thông thường trong Firebase

Quyền truy cập thông thường trong Google Ads

Quyền truy cập của chủ sở hữu dự án trong Google Ads

Quyền truy cập của chủ sở hữu dự án trong Firebase

Câu hỏi 48 trong số 50

Jerran là giám đốc tiếp thị cho một công ty quảng cáo. Khách hàng của anh muốn theo dõi số lượt gửi biểu mẫu liên hệ từ tài khoản Google Ads của họ. Vì vị khách hàng này đã cài đặt thẻ trang web toàn cầu thành công, nên Jerran có thể sử dụng thẻ sự kiện để theo dõi hành động chuyển đổi này.

Jerran nên dùng loại thẻ sự kiện nào?

Thẻ sự kiện lượt tải trang

Thẻ sự kiện lượt nhấp

Thẻ sự kiện lần tải lại

Thẻ sự kiện xã hội

Câu hỏi 49 trong số 50

Peter có một trang web để quảng cáo cho địa điểm cho thuê nhà nghỉ tại địa phương. Anh sử dụng Google Ads để quản lý chiến dịch quảng cáo của mình. Anh đang đối chiếu các lượt chuyển đổi mua hàng với CRM (Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) phụ trợ của mình, nhưng dữ liệu hai bên không khớp nhau.

Nguyên nhân nào dẫn đến sự sai lệch này?

Peter đã sửa đổi thẻ sự kiện để thu được mã đơn hàng duy nhất.

CRM không hỗ trợ mã đơn hàng duy nhất.

Tính năng theo dõi chuyển đổi làm phát sinh các lượt chuyển đổi bị trùng lặp.

Peter đã bật cột Lượt chuyển đổi xem hết.

Câu hỏi 50 trong số 50

Công cụ đo lường nào của Google được thiết kế dành cho các nhà bán lẻ có cửa hàng thực, giúp thu thập dữ liệu mua hàng của người mua sắm trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng?

Đòn bẩy thương hiệu

Truyền thông hỗn hợp

Doanh số bán hàng trực tiếp tại cửa hàng

Lượt ghé qua cửa hàng

4.4/5 - (61 bình chọn)