Chứng chỉ Google Ads hay còn gọi là chứng nhận quảng cáo google.
Giấy chứng nhận Google Ads là chứng chỉ do Google cung cấp khi bạn đã vượt qua một trong các bài kiểm tra chứng nhận.
Trên thực tế, Giấy chứng nhận Google Ads không chỉ có một mà nó có tới sáu cái, trong số nền tảng Google Ads có thể kể đến như:
- Giấy chứng nhận Tìm kiếm Google Ads
- Giấy chứng nhận video Google Ads
- Giấy chứng nhận hiển thị của Google Ads
- Giấy chứng nhận Quảng cáo mua sắm
- Giấy chứng nhận ứng dụng Google Ads
- Giấy chứng nhận đo lường Google Ads
Nếu bạn vượt qua bất kỳ kỳ thi nào trong số này, bạn chính thức có được “Google Ads Certified”
Lý do bạn lên sở hữu chứng chỉ google ads
Chứng chỉ google ads không chỉ thể hiện kiến thức chuyên sau của bạn về quảng cáo google. Nó còn mang lại sự tự tin trong các chiến dịch quảng cáo của bạn trong tương lai.
Vì vậy, với tất cả những gì Google đã làm, liệu có lý do nào đáng để lấy giấy chứng nhận từ Google?
Có một vài lý do như sau:
Cần thiết cho công việc tương lai của bạn
Đối với một số công việc, việc có chứng chỉ là một yêu cầu bắt buộc. Đôi khi nó chỉ là thứ kiểm tra liệu bạn có sẵn sàng để vượt qua vòng ứng tuyển của nhân viên hay không. Ở trường hợp khác, đó là một yêu cầu có ghi trong bản mô tả công việc (JD) mà nhân sự đã thêm vào khi tuyển nhân viên.
Chứng minh bạn đang nghiêm túc
Kỳ thi lấy giấy chứng nhận Google Ads là miễn phí và việc vượt qua kỳ thi này không quá khó (chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vượt qua ở phần sau của bài viết).
Nếu bạn muốn làm việc với Google Ads và không có bất kỳ kinh nghiệm hoặc hồ sơ năng lực (portfolio) không có gì để thể hiện, thì đây là một trong những điều dễ dàng nhất bạn có thể làm để chứng tỏ bạn đang nghiêm túc.
Nếu bạn đang phỏng vấn cho một công việc mới, bạn cũng có thể đề cập rằng bạn đã đọc tất cả các bài viết trên blog Store Grower và là người đăng ký kênh YouTube.
Tôi tự tin rằng nó sẽ giúp bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của mình.
Có được một số kinh nghiệm
Đối với nhiều người mới sử dụng Google Ads, việc có nhiều kinh nghiệm là một vấn đề khó khăn.
Nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào, mọi người sẽ không cho phép bạn quản lý các chiến dịch của họ. Nhưng nếu không trực tiếp tham gia vào các chiến dịch, bạn sẽ không thực sự học được điều gì.
Vì vậy, khi đã trải qua quá trình lấy chứng chỉ thì nó sẽ cung cấp cho bạn một số tình huống mà bạn có thể rút kinh nghiệm từ đó. Mặc dù rằng có những nơi tốt hơn mà bạn có thể trải nghiệm các chiến dịch thực tế đang hoạt động.
Một dấu hiệu tốt đối với người ngoài cuộc
Đối với hầu hết những người làm việc trong Quảng cáo trả tiền (pay per click) thì chứng chỉ Google Ads không có nhiều giá trị.
Nhưng đối với những người ngoài ngành, xác nhận rằng nếu bạn đã được Google chứng nhận về kỹ năng và kiến thức của mình thì đó có thể là một tín hiệu tốt.
Mặc dù chúng tôi không đồng ý rằng chứng chỉ giúp thể hiện thay cho các kỹ năng, nhưng chúng tôi không muốn làm giảm ảnh hưởng của chứng chỉ này đối với những người khác.
Yêu cầu tối thiểu để có chứng chỉ google ads
Bây giờ chúng ta hãy đi vào chi tiết kỳ thi thực tế. Đây là những gì bạn phải làm để được chứng nhận:
Điểm số trên 80%
Để vượt qua một kỳ thi đặc biệt cụ thể, bạn cần phải trả lời đúng 80% số câu hỏi. Lưu ý: đối với Chứng nhận ứng dụng, bạn chỉ cần 70%
Số lượng câu hỏi
Số lượng câu hỏi cho mỗi kỳ thi khác nhau, nhưng nó dao động từ 49 đến 5 0 câu. Tất cả các câu hỏi đều ở dạng trắc nghiệm.
Thời gian tối đa
Sau khi bắt đầu, bạn có 75 phút để hoàn thành bài thi. Hãy lưu ý rằng bạn không thể tạm dừng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn dư ra ít nhất một giờ để làm bài.
Với 50 câu hỏi, bạn có 1,5 phút cho mỗi câu hỏi.
Điều đó có vẻ nhanh, nhưng một số câu hỏi sẽ thực sự dễ dàng, trong khi những câu hỏi khác có thể yêu cầu bạn đọc lại câu hỏi và câu trả lời một vài lần.
Ngoài ra, hãy nhớ một khi bạn trả lời, bạn không thể quay lại để chỉnh sửa.
Hiệu lực
Sau khi bạn đạt được một trong các giấy chứng nhận Google Ads, giấy chứng nhận này có giá trị trong một năm kể từ ngày nhận chứng chỉ. Sau đó, bạn cần phải thi lại để vẫn được chứng nhận.
Mẹo thi chứng chỉ google ads
Nếu đã làm việc với Google Ads một thời gian, bạn có thể vượt qua kỳ thi mà không cần học. Nhưng nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm thực hành, thì đây là một số mẹo giúp bạn chuẩn bị.
Không vội vàng
Điều này có vẻ kỳ lạ để bắt đầu, nhưng đó là điều ảnh hưởng đến chúng tôi nhiều nhất.
Khi một người trong chúng tôi thi lần đầu tiên vào năm 2012, người đó thực sự rất nghiêm túc, đọc đi đọc lại tất cả các tài liệu học, xem các nguồn bên ngoài, ghi chú, v.v.
Họ nghĩ rằng đã kết thúc với số điểm 98 hoặc 99%, chỉ thiếu một câu hỏi duy nhất.
Điều đó thật tuyệt, nhưng vì chỉ cần 80% để vượt qua, có lẽ họ đã lãng phí rất nhiều thời gian cho nó.
Nếu bạn thất bại (điều mà chúng tôi tin chắc là bạn sẽ không đạt được), bạn luôn có thể làm lại bài kiểm tra một ngày sau đó. Một số câu hỏi sẽ giống nhau và bạn sẽ quen thuộc hơn với bài kiểm tra.
Một chứng chỉ là một chứng chỉ. (nó không thể hiện ra rằng bạn cần bao nhiêu lần thử).
Nghiên cứu tài liệu bên trong Skillshop
Bạn có thể hoàn thiện phần kiến thức cơ bản gồm 21 câu hỏi để nâng cao kiến thức trước. Sau đó triển khai thi 50 câu ỏi để lấy chứng chỉ.
Nếu bạn muốn nhận được kết quả tốt trong Google Ads nhưng thực tế, như chúng tôi đã nói trước đó rằng tài liệu bên trong Skillshop đang còn thiếu. Nhưng chúng có lẽ là thứ tốt nhất để giúp bạn vượt qua kỳ thi.
Bạn sẽ tìm hiểu về các tính năng mà Google quan tâm và điều này Google cũng sẽ yêu cầu bạn trong bài kiểm tra thực tế.
Những tài liệu nghiên cứu chủ yếu là văn bản và hình ảnh, có liên kết đến nhiều tài nguyên hơn là đến tài liệu hỗ trợ của Google Ads.
Mỗi phần đều có một bài kiểm tra nhỏ (Kiểm tra kiến thức), để xem bạn đã hiểu chủ đề hay chưa.
Tập trung
Nếu bạn muốn được chứng chỉ, bạn phải chọn một trong 6 giấy chứng nhận để thực hiện.
Bạn chọn cái nào là tùy bạn. Nhưng có lẽ sẽ hợp lý nếu bạn chọn cái mà bạn đã có một số kinh nghiệm hoặc cái mà khiến bạn có khả năng sử dụng sau đó.
Nếu bạn đang có kế hoạch làm việc cho một công ty quảng cáo marketing, thì việc lấy Giấy chứng nhận Google Ads Search là một lựa chọn tốt.
Nếu bạn sắp làm việc trong một công ty sản xuất video, thì việc thi lấy Giấy chứng nhận Video Google Ads có lẽ rất hợp lý.
Mặc dù mục đích của bạn có thể là lấy được chứng nhận cho tất cả các phần khác nhau của Google Ads, nhưng hãy nhớ rằng bạn chỉ cần 1 phần là có được chứng nhận Google Ads.
Nếu bạn thực sự muốn lấy nhiều hơn, hãy lấy một cái trước tiên rồi lấy những cái khác sau.
Hoặc tốt hơn nữa, hãy lấy giấy chứng nhận của bạn và xem các nguồn khác để thực sự học Google Ads.
Đọc kỹ
Cách diễn đạt câu hỏi có thể khiến bạn nhớ lại những kỳ thi khó chịu mà bạn đã trải qua ở trường. Tất cả đều là câu trắc nghiệm và có nhiều câu hỏi được đặt ra một cách kỳ lạ, thoạt nhìn có vẻ rất rõ ràng hoặc có các tùy chọn “tất cả các lựa chọn ở trên”.
Chúng tôi sẽ cho bạn một ví dụ:
Câu hỏi: Google Ads là công cụ hoàn hảo cho …… (Chọn tất cả các câu phù hợp)
- Harry, người bán nến làm theo yêu cầu khách hàng trong cửa hàng online của mình
- Sally, người chơi piano đang tìm kiếm nhiều hợp đồng biểu diễn hơn
- Đại học Canterbury, muốn thu hút sinh viên mới
- Bob, người đang cần loại bỏ các xe hư hỏng trong bãi rác của mình
- Tất cả những điều trên
Lời khuyên duy nhất của tôi ở đây là hãy chú ý đến từ ngữ của các câu hỏi thực tế và cố gắng suy nghĩ thông qua các lựa chọn thực tế.
Và đôi khi bạn chỉ cần phải đánh liều. Hãy nhớ rằng bạn có thể bỏ qua 10 câu hỏi trong số 50 câu hỏi và bạn vẫn có thể vượt qua.
Mở tài khoản của riêng bạn
Hầu hết các tài liệu nghiên cứu là dựa trên văn bản, điều này có thể làm cho toàn bộ quá trình nghiên cứu trở nên rất giáo điều.
Để hạn chế điều đó, hãy thử và áp dụng những gì bạn học được trong tài khoản Google Ads của riêng mình.
Bạn sẽ không mất bất kỳ chi phí nào để mở tài khoản và bạn có thể xem tất cả các phần của nền tảng. Hãy tạo một chiến dịch mới và thử nghiệm với các tùy chọn đó, v.v.
Nó sẽ làm cho toàn bộ quá trình trở nên suôn sẻ và giúp bạn áp dụng tất cả những điều bạn học được.
Tìm sự giúp đỡ từ người khác
Nếu bạn đã mở tài khoản của riêng mình nhưng bạn cảm thấy mình vẫn còn thiếu kinh nghiệm thực tế, hãy thử tạo tài khoản trực tiếp.
Nếu bạn không có tiền để chi tiêu hoặc một công việc kinh doanh để chi tiêu, hãy tìm một người nào đó có thể làm được điều đó.
Hãy hỏi những người xung quanh của bạn. Ai đang chạy các chiến dịch Google Ads? Bạn có thể xem tài khoản của họ không?
Ngay cả khi bạn không đụng vào bất kỳ thứ gì, việc nhìn thấy một tài khoản thực tế với dữ liệu thực tế có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc hiểu cách hoạt động của tất cả mọi thứ.
Hơn thế nữa, bạn thậm chí có thể phát hiện ra một số cơ hội để chúng cải thiện tài khoản của mình. Điều đó có thể dẫn đến khách hàng đầu tiên của bạn.
Thay thế: Yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản demo Google Analytics. Tài khoản này là một cửa hàng thực tế (cửa hàng Google Merchandise) do Google điều hành với các chiến dịch Google Ads trỏ đến nó.
Bạn sẽ không thể xem mọi thứ trong Google Analytics, nhưng bạn có thể làm quen với nó hơn.
Dùng mẹo
Cách cuối cùng để vượt qua kỳ thi nhanh chóng và dễ dàng là dùng mẹo.
Khi bạn thực hiện kỳ thi, giao diện sẽ mở ra ở một trong các tab trình duyệt của bạn, vì vậy bạn có thể thoải mái xem các tài nguyên khác để tìm câu trả lời.
Đó là một chiến thuật rất phổ biến.
Vì chúng tôi điều hành một blog với rất nhiều nội dung trên mọi phần của Google Ads, nên chúng tôi thấy rất nhiều lượt tìm kiếm đó xuất hiện:
Chúng tôi đã không thi lấy Giấy chứng nhận Tìm kiếm Quảng Cáo, nhưng chúng tôi tin rằng câu hỏi ở trên là do ai đó sao chép/dán một câu hỏi kiểm tra thực tế.
Câu hỏi liệu điều này có ổn hay không phụ thuộc vào mục đích tham gia kỳ thi của bạn.
Nếu bạn thực sự muốn học một điều gì đó, hãy sao chép / dán tất cả các câu hỏi vào Google sẽ giúp bạn phải học rất ít.
Nhưng nếu bạn chỉ muốn có giấy chứng nhận, chúng tôi nghĩ rằng đó là một trò chơi công bằng để Google có câu trả lời.
Google có thể dễ dàng nghĩ ra các cách để ngăn mọi người từ trình duyệt xung quanh khi họ đang làm bài kiểm tra.
Ngoài ra còn có rất nhiều trang web có tất cả các câu trả lời cho giấy chứng nhận Google Ads. Những câu trả lời đó sẽ không tồn tại nếu mọi người không tìm kiếm những câu trả lời này.
Dùng chứng chỉ google ads làm gì?
Bây giờ bạn đã có Giấy chứng nhận Google Ads, có thể bạn muốn tận dụng nó cho tất cả những gì bạn có thể.
Đăng ký Đối tác của Google
Chúng tôi đã đề cập trước đây rằng chúng tôi không còn tin rằng việc trở thành Đối tác của Google là một ý tưởng hay nữa. Một giải pháp thay thế tuyệt vời là Clients First Club!
Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn hoặc doanh nghiệp của bạn phải chọn không tham gia.
Chứng nhận là một trong những yêu cầu đó, vì vậy nếu bạn không gặp vấn đề với các yêu cầu, hãy tiếp tục và đăng ký.
Thêm vào hồ sơ của bạn
Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc, hãy nhớ ghi thêm chứng chỉ đó vào sơ yếu lý lịch của bạn. Nhiều hệ thống ứng viên tuyển dụng tự động quét hồ sơ để tìm từ khóa, vì vậy bạn hãy đảm bảo rằng mình đang được kiểm tra bởi thứ đó.
Website
Nếu bạn có một trang web cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn có một trang web, bạn có thể đề cập rằng bạn đã được chứng nhận.
Nếu bạn tham gia vào chương trình Đối tác của Google, bạn có một huy hiệu mà bạn có thể thêm vào.
Bạn có thể thêm Giấy chứng nhận Google Ads vào phần Giấy chứng nhận trên LinkedIn. Bằng cách đó, các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể nhìn thấy nó và nó sẽ xuất hiện trong các tìm kiếm.
Tổng kết
Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về giá trị thực tế của chứng chỉ Google Ads và nếu bạn quyết định cần nó, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách đạt được chứng chỉ này.
Việc bạn được chứng nhận có thể hữu ích trong một số trường hợp, nhưng nó không giúp bạn thành thạo Google Ads.
Để đạt được điều đó, bạn sẽ cần thêm nhiều kinh nghiệm thực tế và những hiểu biết sâu sắc được giảng dạy bởi các chuyên gia trong lĩnh vực này.
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài đăng trên blog và những video sẽ giúp bạn làm điều đó.
Nhưng nếu bạn đang nghiêm túc về việc học giỏi Google Ads và muốn tuân theo một quy trình đã được kiểm chứng, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên xem các khóa học cao cấp của chúng tôi.
Chúng tôi sẽ không dạy bạn những gì Google muốn bạn biết, chúng tôi sẽ dạy bạn những gì bạn cần biết. Vì vậy, thay vì chỉ dạy cho bạn ý nghĩa của mọi nút (what every button means), bạn sẽ học các chiến lược thực tế để có được kết quả ngay hôm nay.