Skillshop là gì? Cách lấy chứng nhận google nhanh chóng!

Skillshop

Google Skillshop xin trân trọng giới thiệu nền tảng học tập mới tên là Skillshop (trước đây là Academy for Ads), nơi cung cấp các chương trình đào tạo trực tuyến linh hoạt để các học viên ở mọi cấp độ đều có thể sử dụng thành thạo các sản phẩm, công cụ và nền tảng của Google trong công việc. Dù bạn đã là một thành viên trong cộng đồng học tập hiện tại hay chỉ mới tham gia lần đầu tiên, Google Skillshop đều mong muốn giới thiệu đến bạn những điểm mới mẻ, đảm bảo bạn biết cách sử dụng nền tảng này, đồng thời chia sẻ những gì Skillshop có thể hỗ trợ để bạn đạt được các mục tiêu trong công việc.

Bạn có biết đây là gì không? Không sai, đây chính là giấy chứng nhận Google Ads được cấp bởi Google Skillshop. và mình biết nó khá là quen thuộc đối với những người trong nghề như chúng ta. Và dường như nhà Marketer nào cũng phải cần đến nó. Tuy nhiên sẽ có một số bạn không khỏi ngỡ ngàng, rằng là giấy chứng nhận này ở đâu? Làm thế nào để có được nó? Google Skillshop là gì? Tại sao Marketer lại phải cần nó? Để giải đáp những thắc mắc này thì hãy tìm hiểu bài viết dưới này nhé.

Skillshop là gì?

Skillshop là trung tâm đào tạo tổng hợp các khóa học cho tất cả những ai sử dụng các công cụ và giải pháp chuyên nghiệp do Google cung cấp. Dù bạn có kinh nghiệm dày dạn hay chỉ mới vào nghề, Skillshop đều sẽ cung cấp các khóa học toàn diện để bạn đạt kết quả thật tốt trong công việc, chuyển đổi doanh nghiệp của mình, hay nắm bắt cơ hội quý giá tiếp theo. Skillshop cung cấp chương trình đào tạo và giáo dục đối với các dòng sản phẩm sau đây của Google (Google Skillshop sẽ bổ sung kịp thời các dòng sản phẩm khác lên nền tảng này):

Theo Google!

Đa số nhà quảng cáo sẽ dùng SKillshop để lấy chứng nhận và chứng chỉ sau:

Skillshop cò gì mới?

Không chỉ có tên mới, Skillshop còn sở hữu giao diện mới giúp tất cả học viên có trải nghiệm tốt hơn trong quá trình học tập. Google Skillshop đã cập nhật các khóa học và nội dung, đồng thời sẽ tiếp tục bổ sung tài liệu mới để những gì bạn học được luôn là kiến thức mới nhất. Giờ đây, Skillshop cung cấp các lộ trình học tập toàn diện và dành riêng cho mỗi người, tùy theo mức độ kỹ năng và mục tiêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khóa học độc lập có nội dung ngắn.

Sau đây là những điểm Google Skillshop mới bổ sung dành cho những ai đã dùng Academy for Ads để học cách dùng Google Ads:

  • Lộ trình học tập mới hỗ trợ bạn nâng cao khả năng quản lý và đo lường các chiến dịch Tìm kiếm, Hiển thị, Video và Mua sắm.
  • Lộ trình mới để đạt giấy chứng nhận dành cho từng loại chiến dịch và một Giấy chứng nhận Đo lường mới để kiểm tra các kỹ năng bạn sở hữu trong từng dòng sản phẩm. Để được cấp giấy chứng nhận khả năng sử dụng một sản phẩm của Google Ads, hãy làm bài đánh giá cấp giấy chứng nhận trong lộ trình cấp giấy chứng nhận tương ứng.
  • Bài đánh giá ban đầu mới để bạn kiểm tra kiến thức của mình trước khi làm bài đánh giá cấp giấy chứng nhận. Hãy dùng mô-đun này để kiểm tra xem bạn đã sẵn sàng hay chưa và tìm ra nội dung cần ôn tập trước khi bắt đầu làm bài đánh giá cấp giấy chứng nhận.

Bất kể bạn là ai, Skillshop đều có thể hỗ trợ bạn:

  • Học tập từ các chuyên gia của Google Skillshop. Thông qua quan hệ hợp tác cùng các chuyên gia về sản phẩm của Google, Google Skillshop đã phát triển và kiểm chứng giá trị của các chương trình đào tạo trong Skillshop nhằm giúp bạn nâng cao những kỹ năng và năng lực cần thiết để đạt được các mục tiêu bạn đặt ra.
  • Đơn giản hóa quá trình học tập. Skillshop là ngôi nhà chung cung cấp cho bạn tất cả những kiến thức cần thiết để tận dụng các sản phẩm của Google trong công việc.
  • Học theo tốc độ của riêng bạn. Nhờ cấu trúc linh hoạt của Skillshop, bạn có thể chọn cả thời điểm, địa điểm và cách thức học tập mong muốn, cũng như tốc độ phù hợp cho riêng mình. Nền tảng này sẽ cung cấp các khóa học và lộ trình học tập được thiết kế dành riêng cho vai trò, mục tiêu và trách nhiệm bạn đảm nhận, bất kể bạn đang sở hữu kỹ năng ở mức độ nào.
  • Nâng cao giá trị cho hồ sơ công việc. Skillshop giúp bạn tiếp thu những kiến thức và rèn luyện các kỹ năng liên quan đến sản phẩm, cả về mặt khái niệm và thực tiễn. Chưa hết, bạn cũng có thể nhận được các giấy chứng nhận do Google cung cấp và được công nhận trong ngành để tăng thêm giá trị và uy tín cho hồ sơ công việc của mình.

Cách dùng Skillshop

  • Homepage (Trang chủ): Đây là trang chủ dành riêng cho bạn, có chứa các khóa học bạn đã bắt đầu và chương trình đào tạo bạn nên tham gia
  • Browse (Danh mục): Phần này giúp bạn khám phá các chủ đề và khóa học mong muốn thông qua danh mục của Skillshop
  • Profile (Hồ sơ): Phần này chứa thông tin tài khoản và các giấy chứng nhận của bạn
  • Favorites (Nội dung yêu thích): Tính năng này nằm trong phần “More” (Thông tin khác) trong hồ sơ và giúp bạn làm nổi bật các nội dung hữu ích mà bạn muốn xem lại
  • Notifications (Thông báo): Biểu tượng chuông Thông báo sẽ thông báo cho bạn khi có thông tin cập nhật về nội dung, tính năng hoặc thông tin tài khoản.
  • GIới thiệu SkillShop: Phần này cung cấp các mẹo hay về cách tận dụng Học viện Kỹ năng, cùng với thông tin cập nhật về các tính năng và nội dung mới
  • Help Center (Trung tâm trợ giúp): Tại đây, bạn có thể tìm các chủ đề hỗ trợ (bao gồm cả cách sử dụng Skillshop), khám phá các tính năng, khắc phục sự cố và tìm được mọi thông tin cần thiết khác

Tìm hiểu các khóa học của Google

Các khóa học lý thuyết của Skillshop rất hữu ích và nó giúp học viên củng cố kiến thức của mình tốt hơn!

Google Ads

Trong chủ đề Google Ads bao gồm nhiều khóa học con, mỗi khóa học như vậy bạn sẽ được học những kiến thức cơ bản và sau đó sẽ làm bài kiểm tra để lấy giấy chứng nhận. Trước tiên bạn sẽ có một bài đánh giá trước khi học, tiếp đến là tham gia khóa học. Và ở mục tham gia khóa học được phân ra các mục kiến thức với mức thời gian mà Google đã định sẵn cho bạn. Sau khi các bạn đã hoàn thành xong việc học, thì hãy tiến hành đánh giá kiến thức mình đã học được bằng bài đánh giá sau khóa học.

Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm Google Ads

  • Số câu hỏi: 50
  • Thời gian thi: 75 phút
  • Số điểm vượt qua: 80%
  • Thời hạn chứng chỉ: 1 năm

Tuy nhiên, nếu ngày hôm nay bạn chưa đủ điểm để đạt giấy chứng chỉ, thi bạn có thể quay trở lại để hoàn thành nó sau 24h.

Sau khi hoàn tất học phần về Quảng cáo tìm kiếm Google này, bạn sẽ có thể:

  • Biến tầm nhìn tiếp thị trực tuyến thành chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả
  • Phát triển chiến lược quảng cáo tìm kiếm Google kết hợp với các kế hoạch tiếp thị bao quát của công ty
  • Lập kế hoạch nâng cao số lượng khách hàng tiềm năng, doanh số hoặc lượng truy cập website bằng quảng cáo tìm kiếm Google
  • Định hướng tiếp cận cả khách hàng cũ và mới bằng cách chọn đối tượng cho quảng cáo tìm kiếm Google
  • Đảm bảo rằng kế hoạch tiếp thị qua Tìm kiếm của bạn phù hợp với ngân sách bạn đang có.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads

  • Số câu hỏi: 50
  • Thời gian thi: 75 phút
  • Số điểm vượt qua: 80%
  • Thời hạn chứng chỉ: 1 năm

Tuy nhiên, nếu ngày hôm nay bạn chưa đủ điểm để đạt giấy chứng chỉ, thi bạn có thể quay trở lại để hoàn thành nó sau 24h.

Sau khi hoàn tất lộ trình học tập cơ bản này về Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads, bạn sẽ có thể:

  • Biến tầm nhìn tiếp thị trực tuyến thành chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả
  • Phát triển chiến lược cho chiến dịch Hiển thị của Google kết hợp cùng các kế hoạch tiếp thị bao quát của công ty
  • Lập kế hoạch nhằm gia tăng mức độ nhận biết, sự cân nhắc, hành động và tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng chiến dịch Hiển thị của Google
  • Phát triển kế hoạch để tiếp cận cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại bằng các giải pháp đối tượng do Google cung cấp dành cho chiến dịch Hiển thị
  • Đảm bảo rằng kế hoạch tiếp thị qua chiến dịch Hiển thị phù hợp với ngân sách tiếp thị kỹ thuật số

Quảng cáo video Google Ads

  • Số câu hỏi: 50
  • Thời gian thi: 75 phút
  • Số điểm vượt qua: 80%
  • Thời hạn chứng chỉ: 1 năm

Tuy nhiên, nếu ngày hôm nay bạn chưa đủ điểm để đạt giấy chứng chỉ, thi bạn có thể quay trở lại để hoàn thành nó sau 24h.

Sau khi hoàn tất lộ trình học tập cơ bản về Quảng cáo video Google Ads này, bạn sẽ có thể:

  • Thấu hiểu giá trị của YouTube đối với người sáng tạo, người dùng và nhà quảng cáo trong việc gia tăng hiệu quả hoạt động của thương hiệu
  • Biết cách tận dụng các nhóm đối tượng khác nhau trên YouTube để phân phát các quảng cáo phù hợp hơn cho người tiêu dùng ở từng giai đoạn trong hành trình
  • Phát triển chiến lược sử dụng hiệu quả các định dạng video trên YouTube để tăng mức độ nhận biết, tác động để khách hàng cân nhắc nhiều hơn và thúc đẩy khách hàng hành động
  • Kết hợp các chiến lược sáng tạo để kể những câu chuyện về thương hiệu một cách hiệu quả trên YouTube nhằm thu hút sự chú ý của khán giả
  • Dùng YouTube để thúc đẩy phản hồi trực tiếp từ khách hàng

Quảng cáo mua sắm

  • Số câu hỏi: 46
  • Thời gian thi: 75 phút
  • Số điểm vượt qua: 80%
  • Thời hạn chứng chỉ: 1 năm

Tuy nhiên, nếu ngày hôm nay bạn chưa đủ điểm để đạt giấy chứng chỉ, thi bạn có thể quay trở lại để hoàn thành nó sau 24h.

Sau khi hoàn tất lộ trình học tập cơ bản, Google công nhận bạn có những khả năng sau đây:

  • Hiểu cách các Chiến dịch mua sắm có thể quảng bá kho hàng tại địa phương và kho hàng trực tuyến, cùng với cách chiến dịch Mua sắm thông minh có thể hỗ trợ bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị
  • Dùng kho hàng tại địa phương và quảng cáo danh mục sản phẩm địa phương để gia tăng lưu lượng truy cập trực tuyến và lượng người ghé thăm cửa hàng
  • Tìm hiểu cách các giải pháp của Google hỗ trợ kết nối các nhà bán lẻ với người mua sắm, từ đó giúp phát triển doanh nghiệp
  • Khám phá cách Quảng cáo trưng bày mặt hàng tác động đến người tiêu dùng ở giai đoạn đầu trong hành trình mua sắm

Google Ads Đo lường

  • Số câu hỏi: 50
  • Thời gian thi: 75 phút
  • Số điểm vượt qua: 80%
  • Thời hạn chứng chỉ: 1 năm
  • Tuy nhiên, nếu ngày hôm nay bạn chưa đủ điểm để đạt giấy chứng chỉ, thi bạn có thể quay trở lại để hoàn thành nó sau 24h.

Sau khi hoàn tất lộ trình học tập cơ bản về đo lường trong Google Ads này, bạn sẽ có thể:

  • Chuyển các mục tiêu tiếp thị thành hành động có thể đo lường
  • Thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi để đo lường doanh số, số lượt tải về hoặc số lượt cài đặt ứng dụng và/hoặc số lượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả
  • Hiểu cách phân tích và hành động dựa trên thông tin chi tiết từ dữ liệu theo dõi chuyển đổi
  • Chọn mô hình phân bổ thích hợp cho các mục tiêu kinh doanh

và tương tự cho các khóa học: Học viện Analytics, Google Marketing Platform, YouTube, Học viện Waze, Google Ad Manager, Authorized Buyers, Google AdMob, Google for Education các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

Tại sao cần Skillshop

  • Chứng minh được kiến thức chuyên môn của bạn. Với chứng chỉ được cá nhân hóa có thể in ra, bạn có thể cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thấy được rằng bạn là chuyên gia quảng cáo trực tuyến được chứng nhận.
  • Giúp công ty của bạn đạt được huy hiệu Đối tác Google hoặc Đối tác Google cao cấp. Để đạt được một trong hai huy hiệu này, các công ty cần có ít nhất một thành viên liên kết được Google Ads chứng nhận, cũng như phải đáp ứng các yêu cầu khác
  • Giấy chứng nhận Skillshop chính là một minh chứng, chứng minh cho khả năng của bạn, chứng minh mức độ của bạn cũng như kiến thức về quảng cáo Google
  • Giúp bạn tạo được lòng tin đối với khách hàng, cũng như khiến khách hàng tin tưởng, an tâm vào khả năng của bạn hơn so với những lời nói suông không có căn cứ chứng minh.
  • Nó như là một vũ khí, hỗ trợ bạn có thêm nhiều khách hàng hơn.
  • Và như bạn biết đấy, MRH cũng là partner cấp cao của Google. Google chứng nhận MRH có đầy đủ chuyên môn và nhân sự để hỗ trợ và phát triển khách hàng quảng cáo thông qua Google. Nên bạn hoàn toàn yên tâm vào khả năng của Google Skillshop.
Đánh giá post